Một số nơi đã áp dụng mô hình bán hàng thông minh, cho phép người mua hàng theo "combo" để hạn chế tối đa tiếp xúc.

Mang mô hình 'đi chợ theo combo' đến người dân lúc dịch

Tuyết Nhung | 09/08/2021, 08:07

Một số nơi đã áp dụng mô hình bán hàng thông minh, cho phép người mua hàng theo "combo" để hạn chế tối đa tiếp xúc.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với chủng loại Delta lây lan nhanh, một số siêu thị ở Cần Thơ đã áp dụng mô hình bán hàng thông minh, cho phép người mua hàng theo "combo" tại các quầy bán lưu động ở khu vực thoáng khí và hạn chế tối đa tiếp xúc.

Bộ Công Thương nhìn nhận: "Việc các siêu thị tận dụng khu vực sảnh, hành lang, khuôn viên trung tâm thương mại để bày bán các quầy hàng giãn cách đã hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa người người mua. Đây là mô hình rất thông minh, cần được cân nhắc áp dụng với các địa phương khác có dịch, với biến chủng Delta có nguy cơ lây lan nhanh".

Thành phố Cần Thơ đã áp dụng các biệt pháp phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16 được 21 ngày. Theo ghi nhận của Tổ Công tác đặc biệt (Bộ Công Thương), tình hình thị trường khá ổn định, nguồn cung đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Trong ngày 8.8, giá cả các mặt hàng thiết yếu nhìn chung ổn định. Trong đó, sức mua một số mặt hàng lương thực, thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng 10% so với ngày 7.8.

Lượng hàng hóa thiết yếu được nhập về để phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn thành phố từ khi giãn cách tính đến nay là 89.915 tấn. Trong đó, thịt heo là 15.335 tấn, thịt gia cầm 6.681 tấn, trứng gia cầm 23.712 vỉ, (mỗi vỉ 6 trứng), thủy hải sản các loại 11.153 tấn và rau củ quả 56.746 tấn.

Sở Công Thương Cần Thơ cho biết đến nay thành phố đã bố trí các điểm bán hàng bình ổn, "mô hình mang chợ ra không gian thoáng" và các hình thức bán hàng hợp lý khác để phục vụ cho người dân từng khu vực.

Hiện thành phố đã triển khai được 47 điểm chợ và siêu thị, điểm bán thông minh theo hình thức giãn cách, không tiếp xúc. Do vậy, hàng hóa cũng như giá cả trên địa bàn thành phố nhìn chung ổn định, chưa có biến động.

Tuy nhiên, Bộ Công Thương cũng lưu ý Sở Công Thương Cần Thơ cần phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nông sản; phối hợp với lực lượng quản lý thị trường theo dõi kiểm tra chặt chẽ chất lượng an toàn thực phẩm và giá cả hàng hóa theo chỉ đạo của Bộ trưởng Công Thương.

Tại TP.HCM, để tránh tối đa sự tiếp xúc trực tiếp giữa người bán và người mua trong lúc áp dụng giãn cách, Sở Công Thương cũng gợi ý các chợ có thể hướng dẫn cho tiểu thương cách tổ chức bán hàng bằng hình thức "combo".

Với hình thức này thì tiểu thương có thể giúp người mua chia thành từng túi, đồng giá cho một mặt hàng và giá cả được niêm yết rõ ràng, tránh tối đa việc phải cân đong và trả tiền thừa. Người mua đến lấy hàng, bỏ tiền ở quầy và đi, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

c9e5b83313eee4b0bdff_c9d69.jpg
516a5115cbc63c9865d7_69e5a.jpg
0fda3f59aa8a5dd4049b_9cce3.jpg
Mô hình "mang chợ ra không gian thoáng", "siêu thị bán hàng theo combo"
Bài liên quan
Người dân TP.HCM than khó đi chợ online, Bộ Công Thương nói gì?
Nhiều người dân TP.HCM cho biết việc đặt mua thực phẩm qua các kênh online rất khó khăn nên mới phải đổ xô đến siêu thị mua hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang mô hình 'đi chợ theo combo' đến người dân lúc dịch