Tên tuổi Việt Trinh trong suốt 20 năm qua chưa bao giờ nguội, ngay cả lúc chị tuyên bố ở ẩn. Tài năng ư? Một phần thôi. Nhan sắc ư? Cũng chỉ một phần thôi. Dường như Việt Trinh sinh ra để được nổi tiếng và chịu tai tiếng. Thị phi vẫn bám riết lấy Việt Trinh dù chị đã tình nguyện làm một phật tử. Sau một thời gian vắng bóng, Việt Trinh quay lại màn ảnh với bộ phim "Hãy ẵm em ra biển" với vai trò diễn viên chính kiêm luôn đạo diễn!

Sau tháng ngày ở ẩn, Việt Trinh muốn ai ẵm ra biển?

Một Thế Giới | 24/06/2015, 14:37

Tên tuổi Việt Trinh trong suốt 20 năm qua chưa bao giờ nguội, ngay cả lúc chị tuyên bố ở ẩn. Tài năng ư? Một phần thôi. Nhan sắc ư? Cũng chỉ một phần thôi. Dường như Việt Trinh sinh ra để được nổi tiếng và chịu tai tiếng. Thị phi vẫn bám riết lấy Việt Trinh dù chị đã tình nguyện làm một phật tử. Sau một thời gian vắng bóng, Việt Trinh quay lại màn ảnh với bộ phim "Hãy ẵm em ra biển" với vai trò diễn viên chính kiêm luôn đạo diễn!

Nếu chọn một nhân chứng sinh động nhất cho điện ảnh Việt giai đoạn chập chững đi lên bán chuyên nghiệp với nhiều hân hoan lẫn cay đắng, Việt Trinh là ứng viên thích hợp nhất. Hành trình theo đuổi nghệ thuật thứ bảy của Việt Trinh có đủ mùi vị vinh quang và thăng trầm, mà không phải đồng nghiệp nào của chị cũng được nếm trải. Nếu Việt Trinh làm một bộ phim về bản thân, chắc chắn chỉ có hấp dẫn trở lên, nhưng có dám thú nhận mọi góc khuất đời mình hay không, lại là chuyện hoàn toàn khác.

Tuổi thơ Việt Trinh chưa kịp cảm nhận đời sống nhung lụa của gia đình, thì phải đối mặt với ngã rẽ lịch sử. Năm 3 tuổi, Việt Trinh đã phải theo cả nhà rời Sài Gòn lên vùng kinh tế mã Bình Long - Bình Phước và chính thức trở thành một đứa trẻ vùng sâu vùng xa. Mảnh đất khi ấy vẫn thuộc tỉnh Sông Bé chỉ có bụi đỏ và cỏ cháy. Đến trường tiểu học đã cực nhọc, mà đến trường trung học còn cực nhọc hơn. Cô bé nhạy cảm Việt Trinh thuở nào thấu hiểu cơ cực, thấu hiểu nghịch cảnh và không ngừng mơ ước khi mỗi dịp may được ngồi sau lưng anh trai đạp xe ra thị trấn ngắm nghía một chút ồn ào mang hơi thở phố xá. Vì vậy, nước da hơi đậm màu của Việt Trinh thật khó xác định do di truyền hay do nắng gió cơ cực dạo niên thiếu.

Thế nhưng, khi bước chân vào Trường Sân khấu -Điện ảnh TP.HCM thì Việt Trinh bỗng dưng nổi bật. Khuôn mặt trái xoan hiền hậu ấy, đôi mắt ươn ướt đa cảm ấy báo hiệu một nữ diễn viên ấn tượng trong tương lai. Phải thừa nhận, thế hệ Việt Trinh vẫn là một thế hệ vàng của làng nghệ thuật phương Nam sau năm 1975. Có người xuất thân giàu sang như Thái San và cũng có người xuất thân bần hàn như Phước Sang, nhưng họ đều có vai diễn ngay khi còn ngồi giảng đường.

Việt Trinh nổi bật nhất giữa bạn bè, vì được nhiều đạo diễn săn đón trước cổng trường. Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, chính sách cho tư nhân bỏ vốn làm phim đã mở ra một cuộc thay đổi ngoạn mục cho nền điện ảnh Việt vốn quen sống cầm chừng bằng nguồn ngân sách sách bao cấp. Trong dòng phim lấy thị trường làm đích đến, mà những người khó tính thích gọi là điện ảnh phong cách mì ăn liền, Việt Trinh cùng với Lý Hùng và Diễm Hương được xưng tụng là ba ngôi sao sáng chói nhất. Dù khi ấy chất lượng rạp chiếu phim ở mức tàm tạm, nhưng khán giả nô nức xếp hàng mua vé. Thù lao mỗi vai nữ chính của Việt Trinh gần 30 chục cây vàng. Có tháng, Việt Trinh lui tới vài ba phim trường là chuyện bình thường.

Có thể nói, dù chỉ kéo dài mấy năm, nhưng sự tỏa sáng khủng khiếp của Việt Trinh thuở ấy, bây giờ các ngôi sao khác có nằm mơ cũng không thấy được. Mỗi sáng Việt Trinh thức dậy, hoa chất ngập phòng khách. Mỗi chiều Việt Trinh ra đường giới hâm mộ chen nhau xin chữ ký. Có tiền, Việt Trinh làm được nhiều việc ý nghĩa cho người thân của mình. Việt Trinh mua căn nhà khá khang trang và đưa mẹ về lại Sài Gòn để thuận tiện chăm sóc khi cha đã qua đời. Các anh của Việt Trinh cũng có cơ hội giã từ khu kinh tế mới nhiều thử thách lắm nhọc nhằn.

Trên ngất ngưởng đỉnh cao, lại đang ở tuổi đôi mươi rực rỡ, Việt Trinh không tránh được những cám dỗ nửa ngọt ngào nửa man trá. Mối tình đầu hoa mộng đã khép vào lãng quên. Những người đàn ông vây quanh Việt Trinh luôn có tiền nhiều như nước, sẵn sàng cung phụng cho Việt Trinh mọi thứ. Hết đại gia này đến đại gia khác không giấu giếm vinh hạnh được mời cơm Việt Trinh và cũng không giấu giếm đắc ý được hẹn hò Việt Trinh. Nếu nói Việt Trinh tham tiền thì kể ra hơi nặng lời, nhưng chính xác là Việt Trinh không làm chủ được mình trong những cuộc phiêu lưu tình ái mang đầy phong vị vật chất. Oái oăm thay, đại gia nào cũng cặp kè với Việt Trinh chẳng bao lâu thì đều vướng vào vòng lao lý. Đại gia trước vào tù, thì đại gia sau cũng kịp đến. Hết chủ doanh nghiệp Nhà nước lại đến giám đốc địa ốc tư nhân, say đắm với Việt Trinh và nghiệt ngã với Việt Trinh. Thậm chí, có đại gia từng chiều chuộng Việt Trinh, khi đã bị giam cầm thì mỗi ngày vẫn hét lên giữa bốn bức tường: "Việt Trinh, anh yêu em!" Bảo rằng Việt Trinh không có sức quyến rũ chết người thì chẳng ai tin!

Dòng phim thị trường đoản thọ, nhưng Việt Trinh không vụt tắt như nhiều đồng nghiệp khác. Việt Trinh tham gia vào trào lưu người đẹp hát, và cũng có mối tình lâm ly với chàng ca sĩ nức danh. Đáng tiếc, bèo mây tan hợp bất thường. Chàng ca sĩ nọ cưới vợ phương xa, và Việt Trinh cũng không mặn mà gì với điện ảnh nữa. Người mẹ cũng già yếu và chia lìa trần gian, Việt Trinh bơ vơ dọn về ở một ngôi biệt thự vườn tại Lái Thiêu - Bình Dương sống khá âm thầm. Và chẳng bao lâu sau, Việt Trinh âm thầm lên chức mẹ. Không chỉ bí mật tuyệt đối về cha của đứa trẻ, mà Việt Trinh cũng không muốn con trai mình xuất hiện trước đám đông. Tình cờ gặp gỡ nơi công cộng, Việt Trinh từng òa khóc để năn nỉ một phóng viên đừng chụp ảnh con trai, đủ biết chị mong muốn bảo vệ khúc ruột mình mang nặng đẻ đau như thế nào! Năm 2008, Việt Trinh đánh dấu sự trở lại của mình bằng bộ phim "Duyên trần thoát tục" do chị bỏ tiền đầu tư kiêm diễn viên chính. Hai năm sau, Việt Trinh xuất hiện ở phim trường trong tư cách đạo diễn bộ phim truyền hình "Trở về". Dù không xuất sắc như Việt Trinh diễn viên, nhưng Việt Trinh đạo diễn cũng vững chãi lên từng ngày. Nếu so sánh phần hai của Trở về" có thể thấy sự tiến bộ rất rõ của Việt Trinh về tư duy tình huống cũng như dàn dựng bối cảnh.

Có lẽ đã thấm mệt vì bất trắc yêu đương, nên Việt Trinh tuổi bốn mươi không còn hứng thú nói về đàn ông nữa. Người như hình với bóng của Việt Trinh nhiều năm qua là nữ biên kịch Châu Thổ. Một sự kết hợp ngẫu nhiên mà cũng rất khéo léo, Châu Thổ cá tính mạnh mẽ còn Việt Trinh dịu dàng đằm thắm. Châu Thổ viết ra những câu chuyện éo le còn Việt Trinh hình tượng hóa nó lên màn bạc. Ở phim trường, Châu Thổ và Việt Trinh có sự đồng điệu và sự đồng lòng đến mức khó phân biệt tiếng nói nào của Việt Trinh mà tiếng nói nào của Châu Thổ.

Mới đây, người ta phát hiện Việt Trinh đi thử áo cưới. Việt Trinh tuổi 43 muốn lấy chồng chăng? Nếu thật, cũng không có gì phải ngạc nhiên. Thế nhưng, Việt Trinh là một người rất cẩn trọng và rất biết cân nhắc thiệt hơn. Áo cưới mà Việt Trinh mặc chỉ để phục vụ cho tạo hình mới của chị trong bộ phim "Hãy ẵm em ra biển" mà Việt Trinh làm đạo diễn kiêm diễn viên chính. Tất nhiên, kịch bản "Hãy ẵm em ra biển"cũng do chính Châu Thổ chấp bút!

Gia Quan/ Theo Người giữ lửa
Sau nhiều vấp váp của tuổi hai mươi, Việt Trinh tỏ ra rất tin tưởng vào sự vi diệu của tạo hóa, của luật nhân quả. Việt Trinh đi chùa, Việt Trinh thờ Phật, Việt Trinh ăn chay và Việt Trinh tụng kinh mỗi ngày. Đừng quá bận tâm về nguồn gốc, thì tài sản của Việt Trinh cũng đủ cho chị nhàn nhã suốt đời. Tuy nhiên, Việt Trinh vẫn đam mê điện ảnh. Chị lặng lẽ đi học đạo diễn và quyết tâm gắn bó cùng nghệ thuật thứ bảy bằng một vai trò khác.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau tháng ngày ở ẩn, Việt Trinh muốn ai ẵm ra biển?