Nét mới của đề án truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng là có cung cấp các công cụ hỗ trợ để điện tử hóa chu trình VietGap, giúp các trang trại làm ăn chân chính phát triển bền vững...

Sau thịt heo và rau củ, TP.HCM sẽ truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng

Phan Diệu | 10/02/2017, 11:43

Nét mới của đề án truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng là có cung cấp các công cụ hỗ trợ để điện tử hóa chu trình VietGap, giúp các trang trại làm ăn chân chính phát triển bền vững...

Sở Công Thương TP.HCM đã có buổi làm việc với các đơn vị sản xuất kinh doanh, phân phối và một số tỉnh thành lân cận để triển khai đề án truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng.

Theo đó, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Ngọc Hòa cho rằng đề án truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng sẽ có sự tham gia của 4 chủ thể, bao gồm trại cung cấp con giống, cơ sở chăn nuôi, cơ sở giết mổ và đơn vị thương mại.

Truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm khác với đề án truy xuất nguồn gốc thịt heo ở chỗ đề án này thực hiện truy xuất từ khi con giống sinh ra đến khi tới tay người tiêu dùng. Đối với sản phẩm trứng gia cầm sẽ được truy xuất từ khâu chăn nuôi cho đến tay người tiêu dùng.

Nét mới của đề án này là có cung cấp các công cụ hỗ trợ để điện tử hóa chu trình VietGap, giúp các trang trại làm ăn chân chính phát triển bền vững. Song song đó là thực hiện ghi chép điện tử tự động, có hệ thống quản lý kho điện tử...

Đề án truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng tiếp tục được Sở Công Thương giao cho Hội Công nghệ cao TP.HCM thực hiện. Nếu thuận lợi, cuối tháng 2.2017, Sở Công Thương sẽ trình UBND TP đề án này để xét duyệt.

Ông Đào Hà Trung - Chủ tịch Hội Công nghệ cao TP.HCM nói rằng hiện nay, nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thịt gia súc, gia cầm gặp thách thức về việc đầu tư thực hiện Vietgap do quy trình phức tạp và chi phí cao.

Tuy nhiên, khi tham gia đề án truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng, các đơn vị sẽ được hỗ trợ để điện tử hóa chu trình Vietgap. Nếu đạt tiêu chuẩn, sản phẩm của nhà sản xuất không chỉ được thị trường nội địa đón nhận, mà đây còn là điều kiện để đẩy mạnh xuất khẩu và tham gia vào thị trường quốc tế.

Sau đề án truy xuất nguồn gốc thịt heo và rau củ, đề án truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng được kỳ vọng giúp người tiêu dùng có thể chọn lựa và biết được nguồn gốc, xuất xứ của thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
một giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau thịt heo và rau củ, TP.HCM sẽ truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng