Người hâm mộ Trung Quốc đã khóc ròng trong trận đấu tối qua giữa đội tuyển nước này với đội tuyển Syria, thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á tại "thánh địa" Tây An.

Fan bóng đá Trung Quốc khóc ròng khi thua Syria

Hà Ngọc Bách | 07/10/2016, 08:14

Người hâm mộ Trung Quốc đã khóc ròng trong trận đấu tối qua giữa đội tuyển nước này với đội tuyển Syria, thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á tại "thánh địa" Tây An.

Sân vận động Tây An được xem là "thánh địa" của bóng đá Trung Quốc vì trước nay đội tuyển nước này chưa bao giờ để thua tại đây.

Trước trận đấu, 78% cổ động viên Trung Quốc tự tin là đội nhà sẽ có điểm, thậm chí là một chiến thắng trước Syria, đội bóng sẽ phải thi đấu trên sân trung lập vì đất nước đang nội chiến.

Ngay từ đầu trận với lợi thế sân nhà, Trung Quốc tấn công và áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu. Tuy nhiên, do nôn nóng ở những tình huống quyết định, Trung Quốc đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông của Syria.Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn (43%) nhưng với thế trận phòng ngự phản công hợp lý, Syria đã tạo nên bất ngờ khi sút tung lưới Trung Quốc ở đầu hiệp 2 và giữ tỉ số cho đến khi kết thúc trận đấu.

Người hâm mộ Trung Quốc khóc ròng vì thua Syria

Phút 54, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Alaa Al Shbli tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Trung Quốc cho Mahmoud Al Mawas bứt tốc độ thoát xuống. Thủ môn Chao Gu băng ra phá bóng, Al Mawas dùng kỹ thuật vượt qua rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là trận thắngđầu tiên của Syria ở vòng loại cuối cùng. Thắng trận này, Syria leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 4 điểm và tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc chạy đua giành hai chiếc vé trực tiếp của bảng A tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga.

Highlight trận Trung Quốc - Syria, ngày 6.10:

Với Trung Quốc, việc chỉ có 1 điểm sau 3 trận đấu đội tuyển nước này rơi xuống vị trí áp chót bảng A, và cơ hội giành tham dự World Cup 2018 của thầy trò HLV Gao Hongbo ngày càng hẹp.

Hiện, tại vòng loại cuối cùng Iran đang đứng đầu bảng A, theo sau là Hàn Quốc với cùng 7 điểm nhưng thua hệ số phụ. Tại bảng B, Úc và Ả Rập Saudi đang đầu bảng cũng với 7 điểm sau 3 trận đấu.

Hai đội đứng hạng 3 mỗi bảng là UAE và Nhật Bản. Theo luật thi đấu vòng loại cuối cùng World Cup 2018 thì hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ có suất trực tiếp đi Nga. Còn hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu với nhau, chọn đội dành "vé vớt" với đội vô địch châu Đại Dương.

Bảng xếp hạng vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á
Thiên Hà
Bài liên quan
Mỹ tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng Trung Quốc
Đài CNN dẫn lời Nhà Trắng ngày 14.5 thông báo Tổng thống Joe Biden quyết định tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc – một nỗ lực nhằm ưu tiên ngành sản xuất nội địa đồng thời ngăn chặn đối thủ châu Á phát triển các công nghệ quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
5 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fan bóng đá Trung Quốc khóc ròng khi thua Syria