Nhiều người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã tuần hành ôn hòa bên ngoài cơ quan lập pháp tại nhiều bang trên khắp nước Mỹ.

Sau vụ bạo loạn, biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump nổ ra khắp nước Mỹ

Hoàng Vũ (theo Reuters) | 07/01/2021, 11:16

Nhiều người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã tuần hành ôn hòa bên ngoài cơ quan lập pháp tại nhiều bang trên khắp nước Mỹ.

Theo Reuters, hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Trump đã xuống đường hôm 6.1 để biểu tình tại nhiều bang, liên tục hô khẩu hiệu ủng hộ Trump đồng thời lặp lại những cáo buộc gian lận bầu cử, cho rằng chiến thắng đã bị đánh cắp từ tay Trump. Tuy nhiên, các cuộc biểu tình tỏ ra ôn hòa, không có tình trạng tràn vào tòa nhà cơ quan lập pháp, bạo loạn như tại thủ đô Washington.

Ở thành phố Salem - thủ phủ của bang Oregon, nhiều người đã tập trung để thể hiện ủng hộ Tổng thống Trump, bất chấp các quy định về giãn cách xã hội để đối phó COVID-19. Thậm chí, một số người quá khích còn đốt hình nộm của Thống đốc Oregon Kate Brown, thành viên đảng Dân chủ. Cảnh sát Oregon sau đó tuyên bố đây là hoạt động tụ tập bất hợp pháp và lệnh giải tán người biểu tình. Cảnh sát đã bắt một người ở Salem vì nghi ngờ có hành vi quấy rối và gây rối trật tự.

screen-shot-2021-01-07-at-11.05.40.png
Người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump tại Salem, thủ phủ bang Oregon hôm 6.1 - Ảnh: Reuters.
screen-shot-2021-01-07-at-11.09.19.png
Người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump tại Salem, thủ phủ bang Oregon hôm 6.1 - Ảnh: Reuters.

Không có báo cáo ngay lập tức về tình hình bạo lực nghiêm trọng tại thủ phủ Salt Lake City của bang Utah, mặc dù một phóng viên ảnh dường như đã bị xịt hơi cay trong cuộc tuần hành với khoảng 400 người bên ngoài tòa nhà chính quyền bang Utah. Những người biểu tình dán các khẩu hiệu trên tòa nhà chính quyền bang Utah với nội dung "Hãy ngăn chặn hành vi trộm cắp phiếu bầu!" và "Tổng thống Trump đã thắng!"...

Tương tự, hàng trăm người ủng hộ Trump cũng tập trung bên ngoài tòa nhà lập pháp bang Arizona ở Phoenix. Họ hô vang khẩu hiệu "ngừng đánh cắp", đồng thời trưng bày một máy chém.

Đài truyền hình địa phương KSNT đưa tin, những người biểu tình ủng hộ Trump cũng đã tiến vào tòa nhà chính quyền bang Kansas ở thủ phủ Topeka và tập trung ở phòng họp chính tại tầng một, nhưng vẫn duy trì trật tự. Cảnh sát bang cho biết những người biểu tình đã xin giấy phép từ trước.

Tại Denver, thủ phủ bang Colorado, Thị trưởng Michael Hancock đã chỉ thị các cơ quan đóng cửa sớm "trong tình trạng hết sức thận trọng", sau khi khoảng 700 người tập trung gần tòa nhà nghị viện bang.

Trong khi đó, khu tòa án và hai toàn nhà chính phủ tại Atlanta, thủ phủ bang Georgia, đã buộc phải đóng cửa sau khi nhóm người ủng hộ Tổng thống Trump tập trung gần đó. Điều này đã làm gián đoạn tới công việc của các trợ lý cho Tổng thư ký bang Brad Raffensperger, người trước đó được ông Trump gọi điện để yêu cầu "tìm phiếu" để lật ngược kết quả bầu cử.

Cũng trong ngày 6.1, truyền thông Mỹ cũng ghi nhận nhiều cuộc tuần hành diễn ra ở thủ phủ Little Rock (bang Arkansas), Tallahassee (bang Florida), Madison (bang Wisconsin), Columbia (bang) Nam Carolina và Santa Fe (bang New Mexico).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau vụ bạo loạn, biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump nổ ra khắp nước Mỹ