Theo đại diện một số doanh nghiệp lữ hành như Du lịch Việt, TST Tourist hay Vietravel thì hiện tượng cá chết hàng loạt dọc biển miền Trung không ảnh hưởng nhiều đến việc du khách đặt tour trong dịp lễ 30.4 và 1.5, các tour tuyến vẫn khởi hành bình thường.

Sau vụ cá chết, du khách Việt vẫn không bỏ tour đi biển

Thy hang | 29/04/2016, 14:23

Theo đại diện một số doanh nghiệp lữ hành như Du lịch Việt, TST Tourist hay Vietravel thì hiện tượng cá chết hàng loạt dọc biển miền Trung không ảnh hưởng nhiều đến việc du khách đặt tour trong dịp lễ 30.4 và 1.5, các tour tuyến vẫn khởi hành bình thường.

Theo thông tin từ Du lịch Việt,trong lịch trình tour của đơn vị lữ hành nàysẽ không tổ chức cho du khách tham quan, tắm biển tại các khu vực có cá chết hàng loạt hoặc nghi ngờ biển bị ô nhiễm. Ngoài ra để đảm bảo an toàn cho du khách, riêng về các bữa ăn trong chương trình, công ty chủ động trao đổi, gửi công văn yêu cầu các nhà hàng thay đổi thực đơn, không sử dụng các món có chế biến từ hải sản mà thay bằng thịt động vật hoặc các loại tôm, cá đồng.

Những ngày qua, công ty Du Lịch Việt cũng theo dõi sát sao diễn biến của vụ việc cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung để có những biện pháp ứng phó kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Đồng thời, đại diện công ty cũng mong muốn nguyên nhân cá chết hàng loạt nhanh chóng được làm sáng tỏ, các cơ quan chức năng có các phương án xử lý hiệu quả vấn đề an toàn môi trường biển và thực phẩm để người dân lẫn du khách không còn hoang mang, các hoạt động của ngành du lịch miền Trung có thể trở lại bình thường, nhất là khi dịp hè đang đến gần.

Hiện tượng cá chết hàng loạt đã ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch và trong thực đơn của du khách sẽ không còn là cá và hải sản - Ảnh: Internet

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Marketing TST Tourist cho biết, thời điểm du lịch Hè sẽ bắt đầu sôi động từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 8, đây là mùa du lịch chính của năm vì vậy sự việc cá chết và ô nhiễm tại vùng biển miền Trung có ảnh hưởng nghiêm trọngđối với ngành du lịch hiện nay. Vì vào dịp Hè, tour miền Trung nói chung và Nam Trung bộ nói riêng chiếm khoảng 70% lượng khách du lịch trong nước, do đó, việc cá chết sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tình hình du lịch miền Trung.

Mặc dù vậy, đơn vị này cho biết cũng chưa có trường hợp du khách hủy tour. Đơn vị còn chọn lọc các nhà cung cấp và chỉ đưa du khách đến ăn ở các nhà hàng đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, thực đơn của những điểm đến nằm trong vùng ảnh hưởng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

Trong giai đoạn hiện tại, nhằm đảm bảo yêu cầu sức khỏe của du khách, công ty khuyến cáo du khách khi tự do khám phá và sử dụng đặc sản địa phương nên tìm kiếm nơi ăn uống uy tín. Du khách có thể tham khảo thông tin từ nhiều nguồn, bao gồm cổng thông tin du lịch địa phương, hoặc tham khảo thông tin từ hướng dẫn viên.

Mặc dù vậy, công ty vẫn đưa ra hướng mở là nếu trong sau sự kiện này ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng thì đơn vị có khoảng 300 đường tour, trong đó những tour đi biển sẽ có nhiều lựa chọn như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo hay Hạ Long,… không nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của việc cá chết hàng loạt. Bên cạnh đó là điểm đến ngoài nước, nằm ở khu vực Đông Nam Á cũng là sự lựa chọn gợi ý cho du khách như: Pattaya, Phuket (Thailand), Kohrong (Campuchia), Bali (Indonesia), Singapore, Malaysia…

Về phía Công tyVietravel, bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Ban Tiếp thị của Công ty cho biết cung đường di sản miền Trung với các điểm đến như Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế hay Quảng Bình,… chiếm vị trí đầu bảng trong các tour du lịch trong nước được du khách chọn lựa. Tính riêng quý1/2016, tỷ lệ tăng trưởng của thị trường này tăng từ 30 – 40%. Tuy nhiên, trước tình hình cá biển chết hàng loạt, Vietravel đã chủ động làm việc với hệ thống đối tác và yêu cầu thay đổi dịch vụ tắm biển, đặc biệt là các thực đơn để đảm bảo sức khỏe cho du khách. Trong đó, đơn vị yêu cầu loại bỏ các thức ăn hải sản mà thay thế bằng thịt gia cầm.

Nhật Hạ (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau vụ cá chết, du khách Việt vẫn không bỏ tour đi biển