Khi thấy hóa đơn tiền nước tăng đột ngột, mặc dù nhu cầu sử dụng nước không nhiều, áp lực nước yếu ngay cả trong thời gian dùng nước ít hoặc máy bơm từ bể ngầm dưới đất bơm nước lên bồn chứa trên sân thượng, mái nhà vẫn hoạt động liên tục thì người sử dụng cần kiểm tra sự cố rò rỉ nước sau đồng hồ.

SAWACO hướng dẫn khách hàng kiểm tra rò rỉ nước sau đồng hồ nước

Q.C | 25/10/2021, 14:33

Khi thấy hóa đơn tiền nước tăng đột ngột, mặc dù nhu cầu sử dụng nước không nhiều, áp lực nước yếu ngay cả trong thời gian dùng nước ít hoặc máy bơm từ bể ngầm dưới đất bơm nước lên bồn chứa trên sân thượng, mái nhà vẫn hoạt động liên tục thì người sử dụng cần kiểm tra sự cố rò rỉ nước sau đồng hồ.

Theo SAWACO, việc thất thoát nước khi không sử dụng của khách hàng được tính ngay sau đồng hồ nước nên khi thấy tình trạng này thì khách hàng tiến hành kiểm tra rò rỉ nước theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt đồng hồ nước của khách hàng, thường được lắp đặt tại các vị trí sau:

Đồng hồ nước không có hộp bảo vệ được lắp đặt trong khuôn viên bất động sản của khách hàng và đồng hồ nước có hộp bảo vệ được lắp đặt bên ngoài bất động sản của khách hàng.

1asawaco25102021.png
1bsawaco25102021.png
Đồng hồ nước không có hộp bảo vệ được lắp đặt trong khuôn viên bất động sản của khách hàng
2asawaco25102021.png
2bsawaco25102021.png
Đồng hồ nước có hộp bảo vệ được lắp đặt bên ngoài bất động sản của khách hàng

Bước 2: Đóng hết các van, vòi nước, thiết bị sử dụng nước trong suốt quá trình kiểm tra.

3sawaco25102021.png

Bước 3: Sau khi đóng tất cả thiết bị sử dụng nước, tiến hành quan sát mặt số đồng hồ nước nếu kim hay chỉ số đồng hồ nước dịch chuyển thì có nghĩa là đã có hiện tượng rò rỉ nước sau đồng hồ khách hàng.

4asawaco25102021.png
4bsawaco25102021.png
4csawaco20102021.png
Mở nắp kiểm tra kim hay chỉ số đồng hồ nước

Kiểm tra rò rỉ tại các vòi nước: tại các mối nối, van, vòi nước nếu phát hiện rò rỉ hoặc hư hỏng thì tiến hành sửa chữa hoặc thay thế.

Bước 4: Tiến hành kiểm tra xác định nguyên nhân gây rò rỉ:

Kiểm tra rò rỉ tại các vòi nước: kiểm tra các mối nối, van, vòi nước nếu phát hiện rỏ rỉ hoặc hư hỏng thì tiến hành sửa chữa hoặc thay thế.

5asawaco25102021.png
5bsawaco25102021.png

Kiểm tra bồn chứa nước: tại các mối nối và van phao (cơ hay điện) nếu phát hiện nước tràn ra khỏi bồn hoặc van đóng không kín gây rò rỉ thì tiến hành sửa chữa và thay thế.

6asawaco25102021.png
6bsawaco25102021.png
Các loại bồn chứa nước trên sân thượng hoặc mái nhà, kiểm tra các mối nối và van phao

Kiểm tra rò rỉ nước tại két nước bồn cầu: Để kiểm tra rò rỉ nước tại bồn cầu khách hàng cần tiến hành thực hiện theo các hướng dẫn sau:

* Ấn xả hoặc gạt nước để xả hết nước còn lại trong két chứa nước bồn cầu.

7sawaco25102021.png
Xả nước bồn cầu

* Mở nắp đậy két nước, chờ cho đến khi nước được bơm đầy lại thì đánh dấu lại mức nước và cho vài giọt phẩm màu vào trong két sử dụng các màu nổi bật như đỏ, tím để dễ quan sát.

8sawaco25102021.png
Đấu dấu mực nước và cho vài giọt phẩm màu vào trong két nước

* Sau khoảng 15 - 20 phút, quan sát nếu thấy nước trong lòng bồn bị đổi màu, hoặc mặt sàn xuất hiện những vệt màu sắc giống với phẩm màu đã dùng, mực nước giảm so với vị trí đánh dấu ban đầu chứng tỏ nước bị rò rỉ.

9sawaco25102021.png
Quan sát màu nước trong lòng bồn cầu

Tiến hành thay thế sửa chữa các hư hỏng vật tư bên trong két nước của bồn cầu.

Nếu kiểm tra các bước trên mà không tìm được nguyên nhân gây rò rỉ nước thì có khả năng là bị xì bể ngầm. Khách hàng có thể liên hệ với đơn vị quản lý nước hoặc liên hệ trực tiếp đến các đơn vị cấp nước trên địa bàn để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SAWACO hướng dẫn khách hàng kiểm tra rò rỉ nước sau đồng hồ nước