​Hệ quả của việc bị tố cáo cưỡng hiếp của "gà vàng" Ronaldo khiến câu lạc bộ Juventus đã phải hứng chịu hậu quả nặng nề.

Scandal cưỡng hiếp của Ronaldo khiến Juventus chịu thiệt hại nặng nề

tuong anh | 06/10/2018, 14:43

​Hệ quả của việc bị tố cáo cưỡng hiếp của "gà vàng" Ronaldo khiến câu lạc bộ Juventus đã phải hứng chịu hậu quả nặng nề.

Chỉ vài ngày sau khi C.Ronaldo bị cựu người mẫi Kathryn Mayorga cáo buộc hiếp dâm, nguồn kinh thế của CLB chủ quản bắt đầu có dấu hiệu ảnh hưởng. Điển hình nhất là giá cổ phiếi của Juve trên sàn chứng khoán Milan bắt đầ bị giảm mạnh và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Cụ thể, trong phiên giao dịch cuối ngày 5.10 (giờ địa phương), giá cổ phiếu của đội bóng thành Turin đãgiảm từ 1,32 euro xuống còn 1,24 euro/1 cổ phiếu.

Như vậy, giá trị vốn hóa của Juventus đã "bốc hơi" khoảng 87 triệu euro trong trong mấy ngày.Theo giới chuyên môn, tình trạng này sẽ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới vì scandal của Ronaldo vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí nó còn báo hiệu thê thảm hơn.

Juventus v BSC Young Boys - UEFA Champions League Group H

Với riêng cá nhân Ronaldo - ngôi sao số 1 của các thương hiệu cũng bắt đầu ảnh hưởng. Mặc dù đã lên tiếng khẳng định mình vô tội nhưng vụ việc trên đã làm cho nhiều nhà tài trợ và các nhãn hàng CR7 làm đại diện bắt đầu hoang mang, có động thái xem xét cắt hợp đồng. Đầu tiên làEA Sports - một trong những nhà tài trợ lớn của Ronaldo đã gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh của siêu sao người Bồ Đào Nha này trên bìa trò chơi FIFA 19, trên trang web của mình, cũng như trên các trang mạng xã hội.

Trong khi đó, Nike - công ty có hợp đồng trị giá khoảng 1 tỷ USD với Ronaldo theo hợp đồng có giá trị 10 năm cũng bắt đầu lên phương án mới nếu như vụ việc có kết quả cuối bất lợi cho Ronaldo.

Về diễn biến vụ cựu người mẫuKathryn Mayorga kiệ Ronaldo cưỡng hiếp mình vào năm 2009 tại Mỹ đang được cảnh sát Mỹ mở rộng cuộc điều tra thì mới một vụ án hiếp dâm khác của Ronaldo diễn ra hồi 2005 ở Anh cũng được khai quật.

Theo báo chí Anh thông tin thì vào tháng 10 năm 2005, tiền đạo Bồ Đào Nha cùng em họ của mình- Nonu Aveiro, bị cảnh sát London bắt giữ vì cáo buộc cưỡng hiếp hai cô gái trong căn hộ áp penhouse của mình ở khách sạn Sanderson. Kịch bản vụ cưỡng hiếp này khá giống với vụ việc hơn 10 năm về trước ở Las Vegas, đang được Kathryn Mayorga cùng luật sư của mình lật lại.

Được biết, chính luật sư của Kathryn Mayorga là người vận động hai cô gái cáo buộc Ronaldo cưỡng hiếp ngày xưa đưa sự việc ra ánh sáng thêm lần nữa. Mười ba năm trước, sau gần một thángtố cáo Ronaldocưỡng hiếp đột nhiên các nạn nhân xin rút lời cáo buộc, qua đó khiến các công tố viên rút lại cáo trạng của mình.

Nhiều nghi ngờ cho rằng, Ronaldo đã dùng tiền bịt miệng các nạn nhân như cách anh dùng 375.000 USD mua sự im lặng củaKathryn Mayorga suốt 9 năm qua.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Scandal cưỡng hiếp của Ronaldo khiến Juventus chịu thiệt hại nặng nề