Glenn Close đã vượt qua Lady Gaga để trở thành cái tên sáng giá nhất cho giải Oscar sau chiến thắng tại Screen Actors Guild Award 2019.

Screen Actors Guild Awards 2019: Lady Gaga thất bại trước Glenn Close, Black Panther thắng lớn

Chí Thiện | 28/01/2019, 17:28

Glenn Close đã vượt qua Lady Gaga để trở thành cái tên sáng giá nhất cho giải Oscar sau chiến thắng tại Screen Actors Guild Award 2019.

Cách đây vài giờ, Giải thưởng của Nghiệp đoàn diễn viên Mỹ (Screen Actos Guild Awards - SAGs) lần thứ 25 đã diễn ra tại Shrine Auditorium ở thành phố Los Angeles nhằm vinh danh những diễn viên và dàn cast xuất sắc nhất trên màn ảnh rộng lẫn sóng truyền hình trong năm 2018. SAGs cùng với Quả Cầu Vàng, Critic’s Choice Awards, BAFTA Awards được xem là 4 giải tiền Oscar quan trọng nhất và dự đoán khá chính xác những người sẽ chiến thắng Oscar vào tháng sau.

SAGs là giải thưởng vinh danh các diễn viên do chính đồng nghiệp của họ bình chọn

Bộ phim siêu anh hùng Black Panther đã bất ngờ vượt qua BlacKkKlansman, A Star Is Born, Bohemian Rhapsody Crazy Rich Asians để chiến thắng hạng mục “Dàn cast xuất sắc nhất năm” và “Dàn diễn viên đóng thế xuất sắc nhất”. Lên nhận giải là Angela Bassett, Chadwick Boseman, Sterling K. Brown, Winston Duke, Martin Freeman, Danai Gurira, Michael B. Jordan, Daniel Kaluuya, Lupita Nyong'o, Andy Serkis, Forest Whitaker và Letitia Wright.

Hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” đã thuộc về Rami Malek với màn hóa thân nam ca sĩ quá cố Freddie Mercury tuyệt vời của anh trong Bohemian Rhapsody. Trong khi đó, Glenn Close nhận giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” thông qua vai Joan Castleman trong bộ phim The Wife.

Cast của Black Panther

Rami Malek

Bất chấp sự ủng hộ rộng rãi dành cho thể hiện của Lady Gaga trong A Star Is Born. Glenn Close vẫn được xem là lựa chọn hợp tình hợp lý nhất. Nữ diễn viên 71 tuổi này từng nhận được 6 đề cử nhưng chỉ thắng duy nhất một lần với loạt phim The Lion in Winter (2003). Bà thường xuyên bị so sánh với Meryl Streep – người được mệnh danh là “Nữ diễn viên vĩ đại nhất còn sống”.

Với chiến thắng lần này cộng với giải Quả Cầu Vàng và Critic’s Choice trước đó, khả năng được xướng tên tại lễ trao giải Oscar 2019 của Rami Malek và Glenn Close là gần như chắc chắn. Điều này cũng tương tự với Mahershala Ali tại hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất”. Nam diễn viên sinh năm 1974 này đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho vai Don Shirley trong Green Book.

Hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” là bất ngờ lớn nhất đêm trao giải. Ban đầu, Amy Adams (Vice) là cái tên nặng ký nhất thế nhưng Chris Pine trên sân khấu lại xướng tên Emily Blunt trong A Quiet Place – một bộ phim thuộc thể loại kinh dị/ viễn tưởng.

Emily Blunt đã có một năm 2018 khá thành công khi hai phim ra rạp là A Quiet PlaceMary Poppin Returns đều thắng lớn ngoài rạp cũng như được các nhà phê bình đánh giá tích cực. Đáng tiếc, cô lại không được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh trao cho bất kỳ đề cử nào tại giải Oscar 2019.

Emily Blunt

Dưới đây là danh sách những người chiến thắng tại giải SGAs 2019:

Điện ảnh:

Cast xuất sắc nhất: Black Panther

Dàn diễn viên đóng thế xuất sắc nhất: Black Panther

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Rami Malek – Bohemian Rhapsody

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Mahershala Ali – Green Book

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Glenn Close – The Wife

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Emily Blunt – A Quiet Place

Truyền hình:

Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim ngắn: Darren Criss – The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story

Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim ngắn: Patricia Arquette – Escape at Dannemora

Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim chính kịch: Jason Bateman – Ozark

Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim chính kịch: Sandra Oh – Killing Eve

Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim hài: Tony Shalhoub – The Marvelous Mrs. Maisel

Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim hài: Rachel Brosnahan – The Marvelous Mrs. Maisel

Cast xuất sắc thế thể loại phim chính kịch: This Is Us

Cast xuất sắc thế thể loại phim hài: The Marvelous Mrs. Maisel

Cast xuất sắc thế thể loại phim ngắn: GLOW

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Screen Actors Guild Awards 2019: Lady Gaga thất bại trước Glenn Close, Black Panther thắng lớn