Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết dự kiến đến ngày 30.6 sẽ cấp điện trở lại cho các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ tại các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên.

Sẽ cấp điện lại cho Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên trong ngày 30.6

tuyetnhung | 27/06/2018, 18:06

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết dự kiến đến ngày 30.6 sẽ cấp điện trở lại cho các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ tại các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin cập nhật về ảnh hưởng của đợt mưa lũ xảy ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc đến tình hình cung cấp điện, tính đến thời điểm 10 giờngày 27.6. Theo đó, EVN cho biết hiện nay lưu lượng nước về các hồ thủy điện ở khu vực phía Bắc đang tiếp tục giảm. Lũ về hồ Lai Châu đến 7 giờsáng nay 27.6 chỉ còn dưới 3.000 m3/s, hiện chỉ còn mở 3 cửa xả mặt với lưu lượng xả 730m3/s.

Về tình hình vận hành lưới điện, tập đoàn cho biết lưới điện 220kV, 500kV vẫn vận hành bình thường. Vị trí cột 138 bị đổ của đường dây 110 kV Sa Pa – Than Uyên hiện đang được Tổng công ty Điện lực miền Bắc khắc phục tạm thời bằng phương án sử dụng 2 cột tạm ở 2 phía để căng dây đảm bảo khoảng cách an toàn nhằm sớm khôi phục vận hành của đường dây.

Còn lại 3 vị trí cột 110 kV bị sạt lở hiện nay vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường do đường giao thông vào tuyến đã bị sạt lở, cô lập. Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chuẩn bị nhân lực, phương tiện vật tư để sẵn sàng xử lý khi đường thông và đồng thời đủ điều kiện thi công.

Tập đoàn cũng cho biết việc khắc phục lưới điện trung áp, hạ áp ở các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ ở các tỉnh Lai Châu, Hà giang, Tuyên Quang vẫn hết sức khó khăn do nhiều đường giao thông bị sạt lở, ngập nước. Nhiều khu vực sau lũ có nền đất yếu, lầy lội nên chưa thể vận chuyển các thiết bị, vật tư vào hiện trường để xử lý.

Tuy nhiên, trong ngày hôm nay27.6 phấn đấu sẽ khôi phục cấp điện cho 2 trạm biến áp bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Tuyên Quang. Tại các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên: Dự kiến đến ngày 30.6 phấn đấu cấp điện trở lại cho các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ. Tuy nhiên tiến độ khôi phục cấp điện còn phụ thuộc vào tình hình thời tiết cũng như điều kiện đường giao thông, nhất là nhiều tuyến đường vẫn còn đang bị sạt lở, chia cắt, ngập lụt như hiện nay.

"Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và các đơn vị liên quan vẫn tiếp tục bám sát tình hình diễn biến mưa lũ, tập trung nhân lực, phương tiện và vật tư, thiết bị để cố gắng khôi phục cấp điện trở lại nhanh nhất có thể sau khi đảm bảo các điều kiện an toàn", EVN cho biết.

Trước đó, như đã đưa tin, mưa lũ, sạt lở đất diễn ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc những ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Theo số liệu thống kê mới nhất của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai (PCTT-Bộ NN&PTNT), tính đến 7 giờsáng nay (27.6) đã có 19 người chết (Hà Giang: 5 người chết do sập nhà; Lai Châu: 14 người chết do sạt lở đất, lũ cuốn trôi và sạt lở đất đá, nhà sập), 11 người mất tích ở Lai Châu do lũ cuốn trôi và 12 người bị thương (Lai Châu: 11 người; Sơn La: 1 người).

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
31 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ cấp điện lại cho Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên trong ngày 30.6