Chiều 16.6, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ đã làm việc với Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) và các sở, ngành để nghe báo cáo phương án tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, đoạn đi qua TP.Cần Thơ.

Sẽ có tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

16/06/2020, 21:24

Chiều 16.6, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ đã làm việc với Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) và các sở, ngành để nghe báo cáo phương án tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, đoạn đi qua TP.Cần Thơ.

Các đơn vị có liên quan xem giới thiệu về tuyến cao tốc- Ảnh: Thanh Nguyễn

Theo đơn vị tư vấn, tuyến cao tốc này sẽ kết nối vào các trung tâm kinh tế lớn của ĐBSCL tại TP.Cần Thơ, TP.Ngã Bảy (Hậu Giang), TX.Ngã Năm (Sóc Trăng), TT.Phước Long (Bạc Liêu) và TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau). Đầu tuyến sẽ kết nối vào cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đoạn giữa tuyến kết nối vào 2 đường cao tốc trục ngang, cuối tuyến kết nối vào dự án tuyến tránh Cà Mau theo quy hoạch. Phương án này có chiều dài tuyến là 135,1 km, quy mô đường cấp III đồng bằng với 4 làn xe, tốc độ tối đa 100 km/giờ. Dự án dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2025 - 2030.

Tại địa phận Vĩnh Long, dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau sẽ đi về hướng bên trái quốc lộ 1A, vượt sông Hậu qua cầu Cần Thơ 2 (cách cầu Cần Thơ hiện hữu 4,5 km) qua khu công nghiệp Hưng Phú, đến đường Võ Nguyên Giáp (Cần Thơ), nối tiếp đến giáp ranh tỉnh Hậu Giang. Đoạn qua TP.Cần Thơ sẽ có xây dựng nút giao với đường Võ Nguyên Giáp. Với cả 3 phương án tuyến, đoạn đi qua Cần Thơ đều như nhau với chiều dài 4,6 km. Tổng mức đầu tư dự kiến theo quy mô quy hoạch của toàn tuyến theo phương án 1 là gần 47.500 tỉ đồng, trong đó đoạn qua Cần Thơ là 7.006 tỉ đồng.

Tại buổi làm việc, ông Diệp Bảo Tuấn, Phó tổng giám đốc CIPM cho biết dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau quy mô 4 làn xe, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền là Bộ GT-VT; địa điểm xây dựng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, TP.Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Tư vấn đã nghiên cứu 3 phương án tuyến, với chiều dài tuyến từ 130,1-135,4 km. Trong đó, phương án 1 được đơn vị tư vấn đề xuất lựa chọn với lý do thuận lợi cho kết nối vùng.

Thanh Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Temu, Shein... 'đổ bộ' Việt Nam, chuyển đổi số cấp thiết hơn bao giờ hết
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Chuyển đổi số trong linh vực bán buôn, bán lẻ đang cấp thiết hơn bao giờ hết khi các sàn thương mại điện tử như Temu, Shein... "đổ bộ" thị trường Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ có tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau