Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tại buổi giao ban báo chí thường kỳ chiều nay.

Sẽ công khai kết luận thanh tra đất tranh chấp tại Đồng Tâm

Nam Phong | 25/04/2017, 18:47

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tại buổi giao ban báo chí thường kỳ chiều nay.

>>Vụ Đồng Tâm: Dân làng thả ông Đặng Văn Cảnh Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức

>>Người dân Đồng Tâm tiếp tục nêu nguyện vọng đối thoại với Chủ tịch UBND TP Hà Nội

>>Vụ Đồng Tâm: Ngày 22.4, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ về đối thoại?

>>Đối thoại Đồng Tâm: 19 người được thả, Chủ tịch Hà Nội cam kết không truy cứu hình sự

>>ĐBQH Dương Trung Quốc: ‘Thời gian tới cần xem chính quyền thực hiện lời hứa với dân thế nào?’

Chiều nay, ngày 25.4, Ban Tuyên giáo Thành uỷHà Nội đã tổ chức giao ban báo chí thường kỳ, thông tin về việc xử lý vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm ngày 15.4 vừa qua.

Về giải pháp trước mắt và lâu dài đối với việc giải quyết sự việc ở xã Đồng Tâm, ông Nguyễn Văn Phong cho biết, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy Hà Nội giao UBND TP. Hà Nội tập trung chỉ đạo việc thanh tra toàn diện đất đai ở Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức có liên quan tới việc khiếu nại, tố cáo của người dân; đảm bảo tiến độ, khách quan, dân chủ, đúng pháp luật.

Ông Phong nói: "Kết luận thanh tra sẽ được công khai rộng rãi tới người dân, dư luận". Đồng thời, thành phố cũng giao UBND huyện Mỹ Đức tiếp tục giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của người dân xã Đồng Tâm theo đúng quy định pháp luật.

Ông Phong cũng cho biếtTP Hà Nội và huyện Mỹ Đức cần đẩy mạnh tuyên truyền,vận động, thuyết phục nhân dân, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền về giải quyết sự việc ở Đồng Tâm.

Đặc biệt, cần tích cực đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo thông tin của các thế lực thù địch về tình hình ở xã Đồng Tâm; không để các đối tượng cơ hội lợi dụng sự việc ở Đồng Tâm để gây rối.

         
   

Sự việc xảy ra tại xã Đồng Tâm trở nên phức tạp vào ngày 15.4, khi đại diện cơ quan pháp luật tiến hành bắt giữ 4 người để điều tra vụ gây rối trật tự công cộng liên quan đến giải tỏa đất ở đồng Sênh, xã Đồng Tâm phục vụ dự án A1 của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel.

   

Cho rằng cósai phạm trong việc bắt giữ, người dân xã Đồng Tâm đã phản ứng gay gắt, đỉnh điểm của sự việc là khingười dân đã giữ 38 công an, cán bộ tại nhà văn hoá thôn Hoành, xã Đồng Tâm.

   

Đến tối 17.4, có 15 cán bộ, chiến sĩ công an được thả, còn3 người khác theo Thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó Giám đốc Công an Hà Nội thì là tự giải thoát.

   

Sau 5 ngàyxảy ra sự việc, đến chiều 20.4,Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đoàn công tác mời đại diện người dân xã Đồng Tâm ra đối thoại tại trụ sở Huyện ủy Mỹ Đức. Tuy nhiên, không có người dân nào tới dự.

   

Đến ngày 21.4, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức được cho về, đồng thời người dân xã Đồng Tâm cùng ký đơn kiến nghị cũng như tâm thư gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

   

Ngày 22.4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dẫn đầu đoàn công tác về thôn Hoành đối thoại với người dân. Tại đây, ông Chung cam kết sẽ trực tiếp làm việc, theo dõi việc thanh tra toàn diện quá trình sử dụng, khai thác diện tích đất gây tranh cãi. Đồng thời, ông Chung cam kết không truy tố trách nhiệm hình sự với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm.

   

Ngay sau cam kết của ông Chung, người dân đã thả 19 cán bộ, chiến sĩ.

   
Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ công khai kết luận thanh tra đất tranh chấp tại Đồng Tâm