Sở Văn hóa, Thể Thao Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt nhà hàng tại Hà Nội để nhân viên mặc bikini rót bia, bưng đồ ăn cho khách, do vi phạm quảng cáo có nội dung trái truyền thống văn hóa, lịch sử, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Sẽ rút giấy phép kinh doanh nếu tiếp tục mặc bikini tiếp khách

Haiyen | 12/05/2016, 20:59

Sở Văn hóa, Thể Thao Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt nhà hàng tại Hà Nội để nhân viên mặc bikini rót bia, bưng đồ ăn cho khách, do vi phạm quảng cáo có nội dung trái truyền thống văn hóa, lịch sử, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới,ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nộicho biết đến chiều12.5, Sở đã chính thứclập biên bản về hành vi vi phạm củanhà hàng T.B, cho nhân viên mặc bikini rót bia, bưng đồ ăn cho khách trong tối8.5.

Ông Động cho biếtmặc dù chủ nhà hàng không chịu ký vào biên bảnvà nhận sai trong việc tự ý để nhân viên mặc đồ bikini phục vụ khách hàng khi không được phép, gây phản cảm nhưng Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nộivẫn raquyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà hàng này. Nhà hàngđã có hành vi vi phạm quảng cáo có nội dung trái truyền thống văn hóa, lịch sử, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Namvàbị xử phạt ở mức cao nhất 40 triệu đồng,được quy định tại điểm D khoảng 4 điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP.

Quyết định xử phạt nhà hàng T.B

"Chủ nhà hàng cho rằng mìnhcần nghiên cứulại quy định cũng như các điều khoản trong luật quảng cáo vàkhông chịu ký vào biên bản xử phạt, nhưng chúng tôi khẳng định việc này không thểcản trở hay gây khó khăn cho cơ quan chức năng thực hiện xử phạt.Theo quy đinh, trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, nhà hàng T.B nếu không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính theo điều 86, 88 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 (mỗi ngày chậm nộp phạt sẽ phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp). Chưa kể đến việcnhà hàng này chưa có giấy phép kinh doanh, nếu cố tình không chấp hành chúng tôi sẽ gửi văn bản tới UBND quận Cầu Giấy để không cấp giấy phép cho nhà hàng này", ông Động cương quyết.

Hình ảnh mát mẻ của nhân viên khiến không ít thực khách phảingại ngùng

Cũng trong chiều 12.5, Công an thành phố Hà Nội cũng có văn bản gửi tới Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, nội dung công văn ghi rõ: "Phòng PA83-CATP tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ làm rõ thông tin thì được biết công ty bia Sài Gòn miền Bắc không hềtổ chức hoạt động tri ân khách hàng như chủ nhà hàng T.B đã nêu trong đơn thư. Như vậy,có thểkhẳng địnhsự việc để nhân viên mặc bikini tiếp khách gây phản cảm được chính nhà hàng T.Btổ chức. Đây là vụ việc gây phản cảm,ảnh hưởng tới đời sống văn hóa của người dân. Sự việc sẽ được xử lý dứt điểm để tránh tình trạng các đơn vị khác lặp lại".

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ rút giấy phép kinh doanh nếu tiếp tục mặc bikini tiếp khách