Hội thảo - Triển lãm Security World 2019 sẽ tập trung vào chủ đề “Tăng cường bảo mật dữ liệu và an toàn, an ninh mạng cho ngành tài chính - ngân hàng và Cơ quan quản lý nhà nước”.

Security World 2019 bàn về bảo mật dữ liệu ngành tài chính, ngân hàng

Thu Anh | 26/05/2019, 06:23

Hội thảo - Triển lãm Security World 2019 sẽ tập trung vào chủ đề “Tăng cường bảo mật dữ liệu và an toàn, an ninh mạng cho ngành tài chính - ngân hàng và Cơ quan quản lý nhà nước”.

Ngày 29.5 tại Khách sạn Marriott (Hà Nội), Bộ Công An, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin - Truyền thông) và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) sẽ tổ chức Hội thảo – Triển lãm Quốc gia về An ninh Bảo mật – SECURITY WORLD

Những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của CNTT đã đem đến nhiều ảnh hưởng tích cực, nhưng cũng xuất hiện nhiều mối nguy về bảo mật dữ liệu và an ninh mạng tại các quốc gia. Hoạt động tấn công, xâm nhập mạng dữ liệu thông tin, đánh cắp hoặc làm thay đổi dữ liệu là mối đe dọa to lớn với các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khi tham gia môi trường mạng.

Security World 2019 là nơi các lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước, Hiệp hội về bảo mật dữ liệu, an toàn mạng, lãnh đạo các tập đoàn công nghệ, các chuyên gia bảo mật thông tin trong nước và quốc tế cùng thảo luận, trao đổi về những nguy cơ mất an toàn thông tin, nhận diện các xu hướng tấn công mới nhất.

Trong khuôn khổ sự kiện, Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) cũng sẽ công bố kết quả khảo sát mức độ quan tâm và hiện trạng bảo mật tại các ngân hàng cùng định chế tài chính, tín dụng tại Việt Nam năm 2018.

Theo BTC, Hội thảo bao gồm một phiên Báo cáo chính và hai phiên Chuyên đề. Trong đó, phiên Báo cáo chính sẽ tập trung giới thiệu thực trạng, giải pháp và xu hướng công nghệ góp phần đảm bảo an toàn, an ninh và bảo mật dữ liệu.

Chuyên đề 1 sẽ thảo luận về chủ đề “Bảo mật và đảm bảo hệ thống thông tin cho các cơ quan nhà nước và hạ tầng Chính phủ điện tử” do đại diện lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ chủ trì. Chuyênđề 2 sẽ thảo luận về chủ đề “Đảm bảo an toàn dữ liệu, an ninh mạng cho định chế tài chính, ngân hàng” do Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) chủ trì.

Song song với chương trình Hội thảo, Triển lãm Công nghệ Bảo mật quy tụ nhiều sản phẩm, dịch vụ giải pháp công nghệ mới nhất đến từ các công ty, tập đoàn công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, nhằm phục vụ mục tiêu tăng cường an toàn bảo mật thông tin và dữ liệu trong các lĩnh vực trọng yếu.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
38 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Security World 2019 bàn về bảo mật dữ liệu ngành tài chính, ngân hàng