Vượt qua 12 dự án xuất sắc trong vòng chung kết cuộc thi Business Ideas 2019, Save Blood ứng dụng kết nối hiến máu của nhóm sinh viên từ Đại học Kinh tế (thuộc Đại học Huế) đã xuất sắc giành giải Quán quân.

Business Ideas 2019: Dự án kết nối hiến máu Save Blood đạt giải Quán quân

Hà Ngọc Bách | 25/05/2019, 18:06

Vượt qua 12 dự án xuất sắc trong vòng chung kết cuộc thi Business Ideas 2019, Save Blood ứng dụng kết nối hiến máu của nhóm sinh viên từ Đại học Kinh tế (thuộc Đại học Huế) đã xuất sắc giành giải Quán quân.

Sáng 25.5, cuộc thi Business Ideas 2019 đã diễn ra vòng chung kết tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) với sự tham gia của 12 đội dự thi đến từ các trường đại học trên khắp cả nước.

Ông Hồ Như Duyến - Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại các tỉnh phía Nam, ông Trương Văn Hùng - Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp và Đại học - Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM; đại diện các đơn vị bảo trợ truyền thông, các nhà tài trợ; đại diện của hơn 30 doanh nghiệp đã có mặt dự khán vòng thi chung kết cuộc thi Business Ideas 2019. Ngoài ra đại diện các trường đại học có thí sinh tham dự, lãnh đạo UEF và đông đảo sinh viên cũng đến cổvũ cho các thí sinh dự thi.

Ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị UEF, Trưởng Ban tổ chứcBusiness Ideas 2019đọc diễn văn khai mạc vòng chung kết cuộc thi.

Xuất sắc vượt qua vòng Bán kết, 12 dự án của các thí sinh/nhóm thí sinh đến từ các trường đại học, học viện trong toàn quốc và nước ngoài tiếp tục tham gia tranh tài tại vòng Chung kết. Tại vòng thi này, 12 thí sinh/nhóm thí sinh đã có phần thuyết trình về các ý tưởng, kèm theo kế hoạch chi tiết để phát triển sản phẩm, chiến lược marketing, chiến dịch phân phối, mở rộng kinh doanh,...

Gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo, vốn là các doanh nhân thành đạt, chuyên gia khoa học, công nghệ của Sở KH&CN TP.HCM là những giải pháp hay như Flopty Hotel - du lịch sinh thái; Trồng thanh long sinh thái trên vùng ngập mặn; Okaylah; Dự án sản phẩm giáo dục công nghệ Blocky; Save Blood và Áo thun phao chống đuối nước.

Ban tổ chức tặng hoa cho ban giám khảo của cuộc thi

Dự án Flopty Hotel của nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM gây ấn tượng với ban giám khảo vì ý tưởng xây dựng một khách sạn giúp trải nghiệm văn hóa, đặc sản của người dân miền Nam. Nhóm sinh viên đã xây dựng dự án của mình từ tình yêu quê hương, mong muốn giới thiệu các đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Còn dự án Trồng thanh long sinh thái trên vùng ngập mặn của sinh viên Mai Trúc Lâm trường Đại học Gia Định gây ấn tượng vì tính sáng tạo, ứng dụng trong thực tế. Việc trồng thanh long tại vùng đất ngập mặn sẽ giúp bảo vệ rừng ngập mặn, tăng nguồn sinh kế cho người dân tại khu vực rừng ngập mặn...

Vài hình ảnh thí sinh tham gia dự thi

Trong khi đó, Save Blood gây ấn tượng đặc biệt mạnh với ban giám khảo vì tính nhân văn của dự án này, giúp kết nối nhanh chóng ngân hàng máu sống với người bệnh cần truyền máu. Việc kết nối này giúp cho bệnh nhân nhanh chóng có máu để được truyền khi cần, tăng khả năng sống của bệnh nhân.

Chính vì ý nghĩa nhân văn đó, dự án Save Blood được ban giám khảo cuộc thi Business Ideas 2019 chấm điểm cao nhất, đoạt giải quán quân của cuộc thi. Trao đổi ngay sau khi đoạt giải, các quán quân của cuộc thi chia sẻ: "Ý tưởng tham dự cuộc thi là dựa trên thực tiễntuyên truyền vận động hiến máu của các thành viên trong nhóm.

Khi biết đến cuộc thi, chúng mình mong muốn đưa dự án đến với cộng đồng để cọ xát học hỏi và hy vọng mọi người biết nhiều hơn. Dự án đã được chúng mình ấp ủ từ hai năm trước và từng bước triển khai. Tham gia cuộc thi Business Ideas 2019 nhóm cũng khá kỳ vọng và đầu tư nghiêm túc. Khi được xướng tên Quán quân cuộc thi, chúng mình rất hạnh phúc và bất ngờ. Nhóm cũng sẽ cố gắng hoàn thiện dự án đúng tiến độ để sớm đưa vào thực hiện và áp dụng rộng rãi”.

BTC trao giải nhì cho Dự án sản phẩm giáo dục công nghệ Blocky
BTC trao giải 3 cho hai dự ánOkaylah vàFlopty Hotel - du lịch
sinh thái

Cuộc thi Business Ideas 2019 đã thu hút 154 đề tài đăng ký, đến từ 32 trường đại học, cao đẳng, học viện trong nước và nước ngoài. Cuộc thi cũng có nhiều nét mới so với hai mùa trước, quy mô mở rộng ra cả miền Bắc,miền Trung và dành cho cả du học sinh Việt Nam ở nước ngoài.

Tại vòng chung kết, những dự án có tính khả thi cao đã nhận được nhiều lời ngỏý đầu tư từ phía các doanh nghiệp. Đặc biệt những dự án phục vụ cộng đồng sẽ được Trung tâm Service Learing UEF hỗ trợ để triển khai thực hiện trong thời gian sắp tới.

Kết quả cuộc thiBusiness Ideas 2019:

                                                                                                                                                                                                                                            
Giải thưởngĐề tàiTác giả/ Nhóm tác giảĐơn vị
Giải NhấtSave Blood   

Nguyễn Hoàng Nhật Quang

   

Huỳnh Thị Ngọc Quỳnh

   

Trương Quốc Huynh

   
   

Trường Đại học Kinh tế

   

(thuộc Đại học Huế)

   
Giải NhìDự án sản phẩm giáo dục công nghệ Blocky   

Phạm Thị Thúy Kiều

   

Nguyễn Hoàng Đức Trung

   

Lê Tùng Dương

   
Trường Đại học Bách khoa TP.HCM và Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
02 Giải BaOkaylahNguyễn Văn Thành TúSIM-Singapore Institute of Management
   

Flopty Hotel - du lịch

   

sinh thái

   
   

Lê Linh

   

Trần Thị Thanh Nguyên

   
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
02 Giải tưÁo thun phao chống đuối nước   

Nguyễn Tiếng Lập

   

Trịnh Bảo Ngọc

   
Trường Đại học Công nghệ TP.HCM
Trồng thanh long sinh thái trên vùng ngập mặnMai Trúc LâmTrường Đại học Gia Định
Giải Chủ đề Giáo dụcSmaza - gia sư thông minh   

Hoàng Trung Hiếu

   

Nguyễn Hải Quân

   

Vũ Tuấn Phương

   
Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội
Giải Chủ đề Nông nghiệpDù cỏ bàng hai trong mộtNguyễn Tài LinhTrường Đại học Cần Thơ
Giải Chủ đề Cộng đồngDịch vụ môi giới xe chạy trống   

Huỳnh Tấn Trường

   

Lê Quang Vinh

   
Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM
Giải Chủ đề Văn hóa – Nghệ thuậtTOM - mô hình tích hợp dịch vụ ăn uống và giải trí tuổi thơ thế hệ 9XHuỳnh Thị Thu HàTrường Đại học Ngân hàng TP.HCM
Giải Chủ đề Môi trườngThìa làm từ gạo - bảo vệ môi trường   

Lê Quốc Khánh

   

Nguyễn Thị Thùy Dung

   

Lê Minh Hùng

   
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Trường Đại học Tôn Đức Thắng
Giải Chủ đề Ấn tượngBeeBphần mềm chống trộm Macbook   

Nguyễn Trường Khôi

   

Trương Hồng Ân

   
Trường Đại học FPT
Giải thưởng đề tài về giải pháp công nghệThìa làm từ gạo - bảo vệ môi trường   

Lê QuốcKhánh

   

Nguyễn Thị Thùy Dung

   

Lê Minh Hùng

   
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Trường Đại học Tôn Đức Thắng
Giải thưởng đề tài có chiến lược Marketing xuất sắcTOM - mô hình tích hợp dịch vụ ăn uống và giải trí tuổi thơ thế hệ 9XHuỳnh Thị Thu HàTrường Đại học Ngân hàng TP.HCM
Kim Ngân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Business Ideas 2019: Dự án kết nối hiến máu Save Blood đạt giải Quán quân