MobiFone đã bổ nhiệm Phó tổng giám đốc VNPT làm Tổng giám đốc nhà mạng này.

Sếp VNPT về MobiFone làm Tổng giám đốc

tuyetnhung | 27/11/2019, 17:06

MobiFone đã bổ nhiệm Phó tổng giám đốc VNPT làm Tổng giám đốc nhà mạng này.

Theo quyết định của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, MobiFone đã bổ nhiệm ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tổng công ty viễn thông MobiFone.

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp khẳng định, đây là hoạt động kiện toàn lãnh đạo cấp cao của MobiFone - một bước ngoặt có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của Tổng công ty MobiFone trong thời gian tới, đặc biệt là trong bối cảnh MobiFone đang gấp rút triển khai tái cơ cấu và cổ phần hóa theo chỉ đạo của Chính phủ.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cũng nhấn mạnh, công tác bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc cho MobiFone trong giai đoạn này là hết sức cần thiết

Năm 2018, tổng doanh thu của MobiFone đạt 38.883 tỉ đồng, tổng tài sản là 31.021 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu là 19.841 tỉđồng, lợi nhuận trước thuế là 5.919 tỉ đồng. Năm 2018, MobiFone nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 1.219 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế của MobiFone là 4.700 tỉ đồng.

Ông Tô Mạnh Cường sinh năm 1967, là thạc sĩ điện tử viễn thông, cử nhân quản trị kinh doanh và đã có thời gian công tác hơn 30 năm trong lĩnh vực viễn thông - CNTT tại Việt Nam.

Từ năm 1989, ông bắt đầu làm việc tại Công ty Điện thoại Hà Nội và trải qua nhiều chức vụ khác nhau như kỹ sư tin học, Phó phòng Quản lý kỹ thuật, Phó giám đốc.

Từ năm 1999 đến năm 2010, ông lần lượt giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý viễn thông, Phó giám đốc Bưu điện Thành phố Hà Nội rồi Phó trưởng Ban Viễn thông, Trưởng Ban Viễn thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Ông được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VNPT từ tháng 5.2010.

Sau khi nhậm chức, ông Cường được kỳ vọng sẽ vực dậy MobiFone sau nhiều biến cố và đưa nhà mạng này trở lại vị thế tương xứng. Nhà mạng này vừa tuyên bố sẽ đầu tư thêm lượng lớn trạm phát sóng để nâng cao chất lượng vùng phủ 4G cũng như tốc độ truy cập cho khách hàng.

Tại buổi làm việc với MobiFone hồi tháng 9.2018, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh các công ty vĩ đại là công ty có khả năng tái sinh, tái tạo lại chính mình. Nếu vượt qua được, những khó khăn này sẽ tạo ra công ty trường tồn.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sếp VNPT về MobiFone làm Tổng giám đốc