Sau khi bị hơn 630 lá thư tố cáo, chương trình Big Brother (Người giấu mặt) phiên bản Anh đã bị cảnh sát vào cuộc điều tra.

Sex thật trên TV, chương trình 'Người giấu mặt' bị cảnh sát điều tra

motthegioi | 23/06/2016, 06:29

Sau khi bị hơn 630 lá thư tố cáo, chương trình Big Brother (Người giấu mặt) phiên bản Anh đã bị cảnh sát vào cuộc điều tra.

Từ khi ra mắt đến nay, chương trình Big Brother luôn gây tranh cãi về những nội dung bị cho là quá đà và lệchlạc. Không chỉ ở nước ngoài mà ngay ở phiên bản Việt, chương trình này cũng bị chỉ trích rất nặng nề.

Tuy nhiên, dù được sản xuất đầu tiên ở Hà Lan (năm 1999) nhưng chương trình thưc tế Big Brother ở Anh mới là nước gây tranh cãi nhiều nhất và được khán giả trên thế giới biết đến nhất vì độ sốc và sex của nó.Hầu như năm nào Người giấu mặt ở nước này cũng có chuyện để bàn. Nếu như nhiều năm trước những câu chuyện hiếp dâm, phỉ báng, đánh nhau... của các thí sinh tham gia bị mổ xẻ thì năm nay là chuyện sex thật được phát trên tivi đã tạo nên làn sóng phản đối rất dữ dội.

Điển hình làtậpđược phát sóng vào ngày 12.6 trên kênhChannel 5, cặp đôi thí sinhLaura Carter và Marco Pierre Whiteđã có màn ân ái trong sự khó chịu của các thí sinh còn lại trong ngôi nhà chung. Ngay khi tập này được phát sóng, ngoài chuyện vị hôn thê Marco Pierre White’s tức giận và huỷ bỏ hôn ước, nó còn bị 632 lá đơn khiếu nại của khán giảgửi đến những người có trách nhiệm vì cho rằng chương trình không phù hợp để phát sóng trên một kênh rộng lớn và có nhiều trẻ em xem. Ngay lẫp tức, cảnh sát bắt đầu vào cuộc điều tra. "Chúng tôi đang điều tra xem liệu những cảnh tình dục trong tập này của Big Brother cóvượt quá tiêu chuẩn được chấp nhận chung cho thời gian của mình phát sóng hay không", một phát ngôn viên của cơ quan quản lý cho biết.

Những hình ảnh phản cảm trong tập phát sóng 12.6

Điều đáng nói là, trước tập phát sóng gây tranh cãi này, cặp đôiLaura Carter và Marco Pierre White đã có những cử chỉ tình cảm quá mức ở những tập trước. Thậm chí, đã có nhiều khán giả bình luận, phản ứng cảnh báo trước rằng những cử chỉ và hànhđộng của họ đã vượt quá giá hạn nhưng những người làm chương trình đã phớt lờ đi. Cho đến khi tập sex thật được phát sóng thì nó trở thành đỉnh điểm, bắt buộc cảnh sát phải vào cuộc.

Marco Pierre White và vị hôn thê

Song song với việcchương trình bị phản đối, hai nhân vật chính đã nhanh chóng nổi tiếng đến không ngờ. Nhất là thí sinh namMarco Pierre White. Anh chiếm gần như tất cả các trang báo và được mời phỏng vấn rất nhiều sau khi bị bạn gái là nhà thiết kếKim Melville-Smith huỷ bỏ hôn ước. Tuy nhiên, nam thí sinh này lại cho rằng dù rất yêu bạn gái nhưng anh không hề hối hận khi tham gia vào chương trình này. Riêng với cô bạn cùng phòngLaura Carter, anh cho rằng hiện tại hai người chỉ là bạn nhưng còn tương lai thì...chưa biết.

Lam Khuê. Theo The Guardian

Chương trình Big Brother đượcphát sóng đầu tiên tại Veronica, Hà Lan, vào năm 1999. Từ đó formatcủa chương trình đã được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, với nhiều phiên bản khác nhau.

Dù mỗi nước có những thay đổi riêng, các yếu tố nòng cốt cơ bản không hề thay đổi. Trong chương trình, các thí sinh (cả nam và nữ)gần như bị "giam lỏng" tại một ngôi nhà được thiết kế đặc biệt, nơi mọi hành động của họ đều bị giám sát bởi các camera và micro ghi âm được giấu kín. Họ không được phép tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Ngoài việc yêu cầu thí sinh phải sống trong tình trạng bị khán giả quan sát liên tục chương trình còn hấp dẫn bởi 4 chi tiết cơ bản: điều kiện sống trong nhà chỉ ở mức cơ bản nhất, các thí sinh sẽ bị loại dần ra khỏi nhà, các nhiệm vụ, các cuộc thi được giao hàng tuần và cuối cùng là "Phòng Nhật ký/Phòng Thú nhận" (trong đó các thí sinh bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của họ, sự tức giận và cả người họ muốn tống cổ khỏi ngôi nhà).

Hoạt động loại bỏ thí sinh diễn ra khi các "bạn cùng nhà" bỏ phiếu kín để chọn ra những người họ muốn tống khứ nhất. Người nào nhận phải nhiều phiếu bầu nhất sẽ buộc phải ra đi. Khán giả cũng được trao cho cơ hội bỏ phiếu qua điện thoại để loại bỏ thí sinh nào đó.Người cuối cùng còn ở lại trong nhà được tuyên bố thắng cuộc và sẽ nhận giải thưởng.

Ở Việt Nam, phiên bản Người giấu mặt năm 2013 cũng từng gây tranh cãi khi một thí sinh nữ phải cởi đồ để cân đo trong một tập về giảm cân. Điều này đã vấp phải phản ứng rất mạnh mẽ từ khán giả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sex thật trên TV, chương trình 'Người giấu mặt' bị cảnh sát điều tra