Marvel đã tiếp cận khán giả Châu Á với một siêu anh hùng sử dụng vũ khí chính là quyền thuật Kung Fu.

‘Shang-Chi’- phim siêu anh hùng đầu tiên của châu Á

25/07/2019, 07:14

Marvel đã tiếp cận khán giả Châu Á với một siêu anh hùng sử dụng vũ khí chính là quyền thuật Kung Fu.

Lần đầu tiên Marvel đưa anh hùng Kung Fu Shang-Chi lên phim - Ảnh: Internet

Những ai là fan hâm mộ của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, chắn hẳn sẽ đều tò mò về những bước tiếp theo, những bộ phim nối tiếp Avengers: Endgame. Lần này Marvel đã quyết định tiếp cận khấn giả Châu Á với một bộ phim xoay quanh Shang-Chi, mệnh danh là Bậc thầy Kung Fu. Tác phẩm được đạo diễn bởi Destin Dniel Cretton, ra mắt khán giả vào tháng 2.2021.

Nhân vật Shang-Chi được Marvel sáng tạo vào những năm 70 thế kỷ trước. Shang-Chi xuất thân ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, vốn là con của một kẻ độc tài có âm mưu xâm chiếm Trái Đất nhưng sau đó anh được cảm hóa và chống lại cha mình để bảo vệ địa cầu.

Shang-Chi không sở hữu sức mạnh siêu nhiên nào nhưng bù lại có võ thuật thượng thừa cùng ý chí mãnh liệt. Hình ảnh Shang-Chi có thể khiến người xem liên tưởng đến võ sư Lý Tiểu Long.

Mặc dù không quá nổi bật, nhưng Shng-Chi cũng là một thành viên của nhóm Avengers nên siêu anh hùng có khả năng liên kết tốt với những nhân vật khác trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Chắc chắn Marvel đã tính toán trước khả năng phát triển trong tương lai trước khi chọn đầu tư vào Shang-Chi.

Trong truyện tranh, Shang-Chi đã thể hiện anh là một điều tra viên và là nhà thám hiểm bậc thầy với những kỹ năng sinh tồn tuyệt vời. Một bộ phim về Shang-Chi có thể sẽ thành công nếu phối hợp với các yếu tố phá án và hành động bí mật.

Shang-Chi trong nguyên tác truyện tranh - Ảnh: Internet

Có thể ý tưởng về phim Shang-Chi bắt nguồn từ sự thành công của Black Panther khi khai thác đề tài siêu anh hùng da màu, mang lại lợi nhuận không nhỏ cho Marvel Studios và Disney. Trung Quốc cũng là một mảnh đất màu mỡ cho bất kỳ ngành công nghiệp giải trí nào.

Shang-Chi lần này đã quy tụ nhiều diễn viên Châu Á nổi tiếng như Simu Liu và Lương Triều Vỹ.

Nam diễn viên 30 tuổi Simu Liu được chủ tịch Marvel Kevin Feige xác nhận tại sự kiên giải trí lớn của nước Mỹ Comic-Con 2019 sẽ vào vai siêu anh hùng Shang-Chi. Anh khiến người hâm mộ bất ngờ khi được chọn vào vai siêu anh hùng Châu Á đầu tiên thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel. Simu Liu là nam diễn viên đóng thế, từng tham gia nhiều dự án phim điện ảnh cũng như truyền hình Mỹ, Nổi bật nhất có thể kể đến tác phẩm Pacific Rim. Anh là nghệ sĩ Canada gốc Hoa, sinh tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Sau khi được xác nhận vào vai Shang-Chi, nam diễn viên đã bày tỏ niềm vui của mình trên trang Twitter.

Nam diễn viên Simu Liu đảm nhiệm vai chính Shang-Chi - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Lương Triều Vỹ sẽ vào vai siêu ác nhân The Mandarin. Sự xuất hiện của tài tử 57 tuổi trong Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings được kỳ vọng sẽ làm nên bước ngoặt mới của Marvel. Anh là tên tuổi lớn của làng giải trí Châu Á, nhận được nhiều giải thưởng danh giá.

Nhưng khác với dự đoán, Lương Triều Vỹ lại đang bị chỉ trích vì đã tham gia phim này. Lý do khiến anh vấp phải sự phản đối từ cộng đồng mạng là do nhân vật The Mandarin mà anh đảm nhận. Khán giả Trung Quốc không hài lòng khi anh chấp nhận vai một kẻ phân biệt chủng tộc đối với một nhân vật Trung Quốc khác trong phim.

Cư dân mạng Trung Quốc tin rằng The Mandarin được lấy cảm hứng từ nhân vật Dr Fu Manchu, mà Dr Fu Manchu thì được xem là kẻ phân biệt chủng tốc đối với người Trung Quốc.

Lương Triều Vỹ đã chinh phục khán giả bởi lối diễn đa dạng - Ảnh: Internet

The Mandarin là siêu ác nhân xuất hiện trong truyện tranh Mỹ, xuất bản bởi Marvel Comics. Nhân vật này được sáng tạo bởi Stan Lee, lần đầu tiên xuất hiện trong Tales of Suspense số 50 (xuất bản năm 1964). The Mandarin cầm đầu tổ chức The Ten Rings. Đây là nhân vật có lai lịch phức tạp từ tiểu thuyết, phim truyền hình, điện ảnh lẫn truyện tranh.

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings là nỗ lực của Marvel trong việc đa dạng văn hóa, sắc tộc trên màn ảnh cũng như mở rộng sự ảnh hưởng của hãng trên thế giới, mà chủ yếu là thị trường điện ảnh tỉ dân Trung Quốc.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Shang-Chi’- phim siêu anh hùng đầu tiên của châu Á