Tuy thực hiện "3 tại chỗ" ở doanh nghiệp nhưng hằng ngày vẫn có xe vận chuyển nguyên vật liệu, đưa suất cơm ra vào... Như vậy vẫn có rất nhiều nguy cơ dẫn đến việc lây nhiễm SARS-CoV-2.

Công ty '3 tại chỗ' ở Tiền Giang có 84 ca COVID-19: Nguồn lây nhiễm từ đâu?

Nguyên Việt | 25/07/2021, 18:09

Tuy thực hiện "3 tại chỗ" ở doanh nghiệp nhưng hằng ngày vẫn có xe vận chuyển nguyên vật liệu, đưa suất cơm ra vào... Như vậy vẫn có rất nhiều nguy cơ dẫn đến việc lây nhiễm SARS-CoV-2.

Ngày 25.7, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 84 công nhân của Công ty TNHH Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam (gọi tắt là Công ty Quảng Thượng, đóng tại khu công nghiệp Long Giang, H.Tân Phước) dương tính với SARS-CoV-2.

Trao đổi với PV Một Thế Giới, ông Đoàn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND H.Tân Phước cho biết, công ty này đăng ký thực hiện “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ) và bắt đầu triển khai thực hiện từ ngày 14.7. Trước khi thực hiện, công ty đã xét nghiệm cho hơn 260 công nhân và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Khi đủ điều kiện, chính quyền địa phương mới cho phép triển khai hoạt động sản xuất.

Dù thực hiện "3 tại chỗ", huyện vẫn có chủ trương xét nghiệm sàng lọc toàn bộ công nhân, người lao động trong khu công nghiệp Long Giang. Ngày 20.7, ngành chức năng đã lấy mẫu của toàn bộ công nhân Công ty Quảng Thượng để xét nghiệm. Hai ngày sau kết quả xét nghiệm cho thấy có 84 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch, huyện đã cho phong tỏa toàn bộ công ty cho đến nay.

Ông Tuấn cho biết 84 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển về bệnh viện dã chiến để điều trị. Số công nhân còn lại tiếp tục xét nghiệm PCR để khẳng định, kết quả có thể có trong sáng mai (26.7). Nếu có thêm trường hợp dương tính sẽ đưa đi điều trị, số còn lại là F1 sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

84-ca-duong-tinh-o-tien-giang-2.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty Quảng Thượng đóng tại khu công nghiệp Long, H.Tân Phước, tỉnh Tiền Giang - Ảnh: Đ.X

Chủ tịch UBND H.Tân Phước thông tin thêm, khu công nghiệp Long Giang hiện có hơn 30 doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ”. Hiện ngành chức năng vẫn tiếp tục xét nghiệm sàng lọc cho công nhân những doanh nghiệp còn lại. Trước khi lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty Quảng Thượng, ngành chức năng cũng đã ghi nhận nhiều doanh nghiệp có toàn bộ công nhân âm tính với SARS-CoV-2.

Về nguồn lây nhiễm của 84 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở công ty Quảng Thượng, ông Tuấn nói có rất nhiều khả năng có thể xảy ra. “Dù hoạt động theo phương châm 3 tại chỗ nhưng hằng ngày vẫn có xe vận chuyển nguyên vật liệu để sản xuất, hoặc vận chuyển lương thực thực phẩm vào công ty. Hơn nữa, công nhân khi thực hiện 3 tại chỗ không quen nên người nhà vẫn gửi đồ đạc vào. Do đó rất nhiều con đường có thể là nguồn lây nhiễm”, ông Tuấn phân tích.

Trước đó, ngày 14.7, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty Quảng Thượng và ghi nhận 2 nhân viên văn phòng công ty này dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi phát hiện 2 ca F0, ngành y tế đã đưa đi cách ly, điều trị và điều tra dịch tễ. Công ty này cũng thuê đơn vị y tế để xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 260 công nhân và có kết quả âm tính.

Theo Sở Y tế Tiền Giang, tính đến cuối ngày 24.7, tổng số F0 cộng đồng trên địa bàn tỉnh 1.786, điều trị khỏi 153 ca.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
6 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty '3 tại chỗ' ở Tiền Giang có 84 ca COVID-19: Nguồn lây nhiễm từ đâu?