Trận Siêu cúp Anh giữa đội ĐKVĐ giải ngoại hạng Anh, Chelsea và đội giữ Cúp FA: Arsenal, các học trò của HLV Wenger đã thắng 1-0.

Siêu Cúp Anh 2015: Cech tỏa sáng, Arsenal đoạt Cúp, Chelsea ôm hận

Một Thế Giới | 02/08/2015, 21:03

Trận Siêu cúp Anh giữa đội ĐKVĐ giải ngoại hạng Anh, Chelsea và đội giữ Cúp FA: Arsenal, các học trò của HLV Wenger đã thắng 1-0.

HẾT GIỜ: Arsenal thắng Chelsea 1-0
90+4 : Không vào! Nhận đường chọc khe của Cazorla, Gibbs tung cú dứt điểm nhưng không qua được đôi tay của Courtois.
90 : Tới lượt Cahill phạm lỗi với Giroud, Arsenal được hưởng quả đá phạt chính diện. Hiệp 2 sẽ được đá bù 4 phút.

89 : Liên tiếp những pha phạm lỗi của Arsenal từ rất xa vòng cấm để giảm sức ép từ phía Chelsea trong những phút cuối.
86 : Không vào! Hai pha dứt điểm của Cazorla và Ramsey đều ở những tư thế rất thuận lợi nhưng đã không thể xuyên thủng được hàng thủ The Blues.

81 : Hai pha chạm bóng liên tiếp của Oscar và Falcao từ đường tạt bóng bên cánh trái vẫn không thể xuyên thủng lưới Cech. Ngay sau đó thì hai đội đều đã có sự thay đổi người thứ 3, Gibbs vào thay Oezil bên phía Arsenal, còn Moses thế chỗ Terry bên phía Chelsea.
77 : Arsenal thay người lần thứ 2. Tác giả bàn thắng duy nhất từ đầu trận, Ox-Chamberlain rời sân nhường chỗ cho Mikel Arteta.

74 : Vẫn không vào! Lần này là cú dứt điểm bằng đầu của Zouma, nhưng một lần nữa Cech lại chẳng mấy khó khăn hóa giải tình huống.
71 : Giroud dứt điểm vọt xà đáng tiếc trong tình huống xử lý cận thành, xuất phát từ pha phối hợp với Oezil. 

69 : Không vào! Cech đã chứng tỏ đẳng cấp của mình với pha bay người cản cú đá phạt của Oscar. Ngay sau đó thì Azpi được Mourinho rút ra nhường chỗ cho Kurt Zouma.

67 : Thẻ vàng cho Coquelin với pha phạm lỗi từ phía sau với Hazard. Chelsea được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm của Petr Cech.
66 : Sự thay đổi người đầu tiên của Arsenal. Walcott đã được Wenger rút ra khỏi sân nhường chỗ cho Giroud.

65 : Thẻ vàng dành cho Azpilicueta vì pha kéo áo khiến Ox-Chamberlain ngã dúi dụi trong nỗ lực chống phản công.
63 : Falcao đã ngã trong vòng cấm Arsenal nhưng trọng tài lại thổi phạt chính anh vì tiền đạo này đã chủ động đè vào người Monreal. Pha bóng này khiến các CĐV Chelsea trên khán đài tỏ ra rất thất vọng.

61 : Không vào! Cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận của Chelsea khi Hazard có dịp đối mặt với Cech sau đường chọc khe của Fabregas, nhưng tiền vệ người Bỉ lại dứt điểm vọt xà.

60 : Pha thoát xuống phá bẫy việt vị khá hay của Falcao nhưng Koscielny vẫn theo sát và kịp can thiệp trước khi chân sút người Colombia có thể đối mặt Cech.

57 : Oscar tung cú dứt điểm đầu tiên sau khi vào sân từ ngoài vòng cấm của Arsenal, nhưng bóng đi thiếu chính xác.
53 : Chelsea tiếp tục có sự thay đổi người, Oscar vào sân thay Ramires.
Hiệp 2: Mourinho đã có sự thay đổi người với Falcao vào sân thế chỗ Remy chơi thất vọng. 
45+1 : Hiệp 1 kết thúc. Arsenal tạm dẫn 1-0 trước Chelsea nhờ bàn thắng của Oxlade-Chamberlain.
41 : Thêm một pha tấn công nguy hiểm của Arsenal. Sau một loạt đường chuyền một chạm từ giữa sân, Ox-Chamberlain có bóng bên cánh phải rồi tạt vào cho Monreal bật cao đánh đầu, nhưng Ivanovic đã kịp can thiệp.
39 : Đón đường chọc khe của Cazorla, Ramsey thoát xuống bên cánh trái rồi dứt điểm góc hẹp cực nhanh nhưng bóng chỉ đi vào phía sau lưới khung thành Courtois.
Từ 2 phút trước
36 : Không vào! Lại thêm một pha dứt điểm của Ramires, lần này là cú đánh đầu vọt xà sau đường tạt bóng như đặt của Loic Remy từ cánh trái.
32 : Bóng chệch cột dọc! Nhận đường chuyền của Hazard từ cánh trái, Ramires tung cú cứa lòng ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.

24 : VÀOOO!!! Chelsea 0-1 Arsenal (Oxlade-Chamberlain)


Xuất phát từ đường chuyền của Walcott, Oxlade-Chamberlain băng lên từ cánh phải, đi bóng vào trong trước khi đánh bại Courtois với pha dứt điểm chân trái nhằm vào góc cao.
19 : Tuyến giữa Arsenal đang dần lấy lại thế trận và sự tự tin với những pha ban bật ngắn quen thuộc. Tuy nhiên, hàng thủ chắc chắn của đội bóng áo xanh vẫn tỏ ra cực khó bị xuyên thủng.

14 : Thế trận vẫn nghiêng về phía Chelsea. Arsenal gần như không thể lên bóng, trong khi The Blues chỉ chơi nửa sân trong khoảng 5 phút đã qua.

9 : Fabregas bị đau trong vòng cấm Arsenal sau một pha va chạm với Mertesacker nhưng trọng tài Anthony Taylor không thổi còi. Jose Mourinho phía ngoài đường piste tỏ ra rất bức xúc.

6 : Cazorla bị đau sau một pha chuyền với qua chân Ramires ở sát khung thành Thibaut Courtois.

4 : Trong ít phút đầu, Chelsea đã dồn lên khá cao gây sức ép lên hàng phòng ngự Arsenal nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

21h00: Trận đấu bắt đầu! Chelsea giao bóng trước.

20h55: Cầu thủ hai đội đã bước ra sân thực hiện các thủ tục trước trận. Trận đấu sẽ bắt đầu trong 5 phút nữa.

20h45: Trả lời phỏng vấn trước trận, Wenger nói: "Tôi đã phải đưa ra những quyết định khó khăn, nhưng đó là công việc của tôi". Dù Danny Welbeck, Alexis Sanchez và Jack Wilshere đồng loạt vắng mặt, "Giáo sư" vẫn còn vô vàn lựa chọn ở tuyến giữa. 

Trong khi đó, Chelsea có thể sở hữu một đội chính hoàn hảo, nhưng chiều sâu lực lượng là vấn đề với nhà ĐKVĐ nước Anh. Duy nhất một cái tên trên ghế dự bị là Oscar thực sự đáng được tin cậy. 

20h30: Các con số thống kê đang không ủng hộ Arsenal, khi mà đã 482 phút thi đấu chính thức họ không thể ghi bàn vào lưới Chelsea. Thêm nữa, các nhà vô địch FA Cup chỉ thắng 1 lần trong 5 trận Community Shield gần nhất, cho dù đội chiến thắng duy nhất ấy lại chính là Arsenal.

20h05: Costa chấn thương
Tiền đạo Loic Remy được bố trí đá chính thay Diego Costa sau khi Jose Mourinho xác nhận cậu học trò người Brazil bị chấn thương gân khoeo. Trong khi đó, bên phía Arsenal, Theo Walcott dẫn dắt hàng công còn Petr Cech có trận đấu chính thức đầu tiên bắt chính, cũng là lần đầu anh chạm trán CLB cũ.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Ramires, Willian, Hazard; Remy
Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Ozil, Oxlade-Chamberlain; Walcot
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu Cúp Anh 2015: Cech tỏa sáng, Arsenal đoạt Cúp, Chelsea ôm hận