Với tầm hoạt động lên đến vài ngàn kilomet, hệ thống siêu ra đa của Nga có thể quan sát toàn bộ lãnh thổ châu Âu và Đại Tây Dương.

Siêu ra đa của Nga sẽ quan sát toàn bộ châu Âu

Một Thế Giới | 18/10/2014, 15:39

Với tầm hoạt động lên đến vài ngàn kilomet, hệ thống siêu ra đa của Nga có thể quan sát toàn bộ lãnh thổ châu Âu và Đại Tây Dương.

Hãng Tass ngày 16.10 dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga, ông Yuri Borisov cho biết những đặc điểm kỹ thuật và chiến thuật độc đáo giúp radar Voronezh-DM trở thành hệ thống có những ưu điểm vượt trội so với các hệ thống cùng loại khác.
Thứ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định, với những kết quả tích cực sau 5 tháng thử nghiệm, Nga dự kiến sẽ đưa hệ thống siêu radar cảnh báo tên lửa này vào trực chiến toàn diện vào tháng 12.2014 tại khu vực Kaliningrad, một vùng lãnh thổ tách biệt ở khu vực Baltic của Nga.
Cũng theo ông Yuri Borisov, việc đưa hệ thống radar này vào hoạt động sẽ giúp tăng cường đáng kể hệ thống cảnh báo và phát hiện tên lửa của Nga và “về cơ bản, không có tên lửa đạn đạo nào mà chúng tôi không thể phát hiện”.
Các nguồn tin cho biết, radar Voronezh-DM có tầm hoạt động 6.000 km, có thể quan sát hầu như toàn bộ lãnh thổ châu Âu và Đại Tây Dương, đồng thời theo dõi đến 500 mục tiêu khác nhau.
Theo Tiền Phong/Lenta
Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu ra đa của Nga sẽ quan sát toàn bộ châu Âu