Từ nay đế hết ngày 2.5.2017, hệ thống siêu thị Co.opmart và chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food sẽ áp dụng chương trình giảm giá mạnh để đẩy sức tiêu thụ cho mặt hàng thịt heo.

Siêu thị giảm giá mạnh để ‘giải cứu’ thịt heo

Phan Diệu | 25/04/2017, 13:47

Từ nay đế hết ngày 2.5.2017, hệ thống siêu thị Co.opmart và chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food sẽ áp dụng chương trình giảm giá mạnh để đẩy sức tiêu thụ cho mặt hàng thịt heo.

Theo đại diện truyền thông Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), dù giảm giá bán nhưngSaigon Co.op vẫn giữ nguyên giá mua để giúp người nuôi bù chi phí.

Cụ thể, sau khi giảm giá từ 10% đến 20%,hiện tại giá thịt đùi, vai ở hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.op Food dao động nhẹ quanh mức 60.000 đồng/kg, chân giò heo giá 52.800 đồng/kg, xương đuôi giá 66.000 đồng/kg, thịt heo xay giá khoảng 70.000 đồng/kg, xương ốnggiá 48.000 đồng/kg... Các sản phẩm chế biến nấu chín, sơ chế sẵn có thành phần thịt heo cũng đều tham gia giảm giá mạnh.

Đặc biệt, tất cả các sản phẩm thịt heo này đều phải đượckiểm dịch an toàn đầy đủ theo quy định, đồng thời phải là thịt heo đạt tiêu chuẩn VietGap và có thể truy xuất nguồn gốc.

Theo ôngNguyễn Anh Đức– Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op; hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.op Food sẽ cùng phối hợp giảm giá nhằm khuyến khích tiêu thụ thịt heo, đồng thời giữ nguyên giá mua để hỗ trợ bà con chăn nuôi trong giai đoạn khó khăn hiện nay khi giá heo hơi đang xuống thấp.

“Tùy theo tình hình thị trường trong những ngày tới mà Saigon Co.op sẽ tiếp tục có những điều chỉnh phù hợp trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho người chăn nuôi. Saigon Co.op không thu mua nguồn trôi nổi không an toàn và ba đơn vị phối hợp chính để hỗ trợ giúp người nuôi đẩy mạnh sức tiêu thụ thịt heo đợt này cùng Saigon Co.op là Vissan, Nam Phong và Anh Hoàng Thy”, ông Đức nói.

Được biết, giá heo thịt đang thấp nhất từ trước đến nay trong lịch sử và cũng là thấp nhất trên thế giới. Hiện giá thịt heo hơi chỉ khoảng 28.000 đồng/kg, một số nơi chỉ 25.000 đồng/kg.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu thị giảm giá mạnh để ‘giải cứu’ thịt heo