Bộ Nội vụ Singapore (MHA) ngày 28.2 thông báo tiến hành điều tra chi hội chưa đăng ký của giáo phái Shincheonji tại nước này.

Singapore điều tra chi hội của giáo phái Shincheonji

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 29/02/2020, 10:22

Bộ Nội vụ Singapore (MHA) ngày 28.2 thông báo tiến hành điều tra chi hội chưa đăng ký của giáo phái Shincheonji tại nước này.

          

5 công dân Hàn Quốc cùng 2 công dân Singapore đang hợp tác điều tra. MHA tin rằng chi hội có ít hơn 100 thành viên (gồm cả người nước ngoài lẫn người bản địa).

Theo Bộ trưởng Nội vụ Kasiviswanathan Shanmugam: “Có lý do tin rằng người dân bị lừa gạt tham gia một số hoạt động do nhóm tôn giáo này đứng sau. Mọi người có quyền tin hay không tin, cũng như thực hành tôn giáo họ muốn. Tuy nhiên nếu chúng tôi thấy hoạt động vượt quá giới hạn trở thành tội phạm hoặc có vấn đề an ninh thì phải xem xét”.

Phát ngôn viên MHA cho biết giới chức năng đã bắt đầu chú ý đến Shincheonji khi thành viên giáo phái thành lập chi hội vào tháng 2.2019. Bộ Nội vụ xác định chi hội sử dụng phương phức tương tự như lừa đảo để chiêu mộ người gia nhập.

Mục tiêu mà Shincheonji nhắm đến là tín đồ Cơ đốc giáo trẻ tuổi, yêu cầu họ tuân thủ hàng loạt quy định nghiêm ngặt hòng che giấu sự tồn tại (không được phép liên lạc với nhau, không cho nhà thờ khác biết, không nói cho gia đình).

Shincheonji liên quan đến hàng loạt ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc. Khoảng 50% số trường hợp mắc bệnh (gồm cả bệnh nhân thứ 31 – trường hợp siêu lây nhiễm) liên quan đến nhà thờ của giáo phái này tại thành phố Daegu.

Tuần qua Hàn Quốc xét nghiệm cho 1.848 tín đồ Shincheonji trong đợt đầu tiên, 883 người (82%) dương tính với chủng coronavirus mới.

Qua quá trình thẩm vấn, MHA xác định các thành viên chi hội Singapore chưa từng có tiếp xúc gì với nhóm ở Daegu.

Cẩm Bình (theo Channel News Asia)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore điều tra chi hội của giáo phái Shincheonji