Theo một thống kê mới đây, Singapore, Thái Lan và Malaysia là 3 quốc gia được du khách Việt lựa chọn nhiều trong kỳ nghỉ lễ hồi cuối tháng 4.

Singapore đứng đầu trong top 5 quốc gia thu hút khách Việt

Minh An | 13/05/2022, 21:01

Theo một thống kê mới đây, Singapore, Thái Lan và Malaysia là 3 quốc gia được du khách Việt lựa chọn nhiều trong kỳ nghỉ lễ hồi cuối tháng 4.

Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, du lịch trong nước khá sôi nổi khi các trang mạng xã hội lan truyền nhiều hình ảnh ghi lại cảnh nhiều bãi biển đông kín khách du lịch, xe cộ ùn tắc tại các điểm du lịch nổi tiếng.

Bên cạnh đó, kỳ nghỉ 4 ngày này cũng tạo điều kiện cho những ai yêu thích khám phá trải nghiệm cơ hội thực hiện chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên khi Việt Nam đã mở cửa biên giới và khôi phục đường bay quốc tế cách đây không lâu.

Dựa trên dữ liệu đặt phòng từ Agoda thì các điểm đến quốc tế mà du khách Việt ưu ái lựa chọn cho kỳ nghỉ vừa qua là 3 nước Đông Nam Á gần Việt Nam là Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Theo đó, đảo quốc Sư tử Singapore dẫn đầu về số lượng đơn đặt phòng từ du khách Việt Nam. Du khách nóng lòng quay trở lại thiên đường mua sắm, thưởng thức ẩm thực đặc sắc, thưởng ngoạn vẻ đẹp thành phố về đêm với các tòa nhà cao chọc trời và các điểm tham quan vui chơi mới mẻ.

daoquocsutu.jpg
Sở dĩ Singapore được gọi là đảo quốc sư tử vì bản đồ quốc gia này mang hình đầu sư tử. Quốc đảo này, cùng với Thái Lan luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách Việt  - Ảnh: Internet

Singapore thu hút du khách bởi là nơi gặp gỡ và giao thoa của những nền văn hóa như Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Điều này khiến quốc gia này trở nên rất khác biệt. Ngoài ra, Singapore có nhiều điểm khám phá, bao gồm những công trình kiến trúc đẹp, các khu vui chơi giải trí hàng đầu châu Á và là thiên đường mua sắm với những trung tâm thương mại sầm uất. Một số điểm đến là sở thú, vườn bách thảo Botanic, đảo Sentosa, vịnh Marina… 

Quốc đảo này còn hứa hẹn sẽ là điểm đến trong kế hoạch du lịch Hè của các du khách Việt.

thailana.jpg
Thái Lan cũng là điểm đến thu hút du khách Việt trong nhiều năm qua - Ảnh: Internet

Là một điểm đến không thể bỏ qua, Thái Lan giữ vị trí thứ hai khi xu hướng khám phá "Vùng đất những nụ cười" của du khách Việt tăng trở lại để tận hưởng không khí nhộn nhịp của thủ đô và những bãi biển tuyệt đẹp. Trong khi đó, việc mở cửa đón khách quốc tế với những kỳ nghỉ dưỡng trên đảo và các chuyến nghỉ dưỡng thư giãn trên núi đã đưa Malaysia lên vị trí thứ ba.

malaysia.jpg
Malaysia nằm trong top 3 những quốc gia là lựa chọn của du khách Việt trong dịp nghỉ lễ vừa qua

Cũng theo dữ liệu đặt phòng từ nền tảng trực tuyến này, hai vị trí 4 và 5 thuộc về Canada và Pháp.

Việc nới lỏng lệnh hạn chế di chuyển quốc tế đã từng bước đưa nền du lịch hồi phục, và ngày càng tăng mạnh mẽ hơn sau khi các chuyến bay quốc tế được nối chuyến trở lại. Có thể thấy, đây là cơ hội tốt cho để du khách Việt khám phá, tận dụng các ưu đãi, tối ưu trải nghiệm du lịch.

Bài liên quan
Những điểm đến được du khách Việt lựa chọn cho dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5
Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số 10 điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore đứng đầu trong top 5 quốc gia thu hút khách Việt