Bộ trưởng Phát triển Singapore Lawrence Wong thông báo cấp phát 4 khẩu trang y tế cho mỗi hộ gia đình nước này giữa lúc dịch viêm phổi do coronavirus lan rộng.

Singapore phát khẩu trang cho hộ gia đình

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 31/01/2020, 10:56

Bộ trưởng Phát triển Singapore Lawrence Wong thông báo cấp phát 4 khẩu trang y tế cho mỗi hộ gia đình nước này giữa lúc dịch viêm phổi do coronavirus lan rộng.

Khoảng 5,2 triệu chiếc khẩu trang từ kho dự trữ quốc gia chuẩn bị được cung cấp một lần duy nhất tại 89 trung tâm cộng đồng cùng 654 ủy ban dân cư từ ngày 1 - 9.2, ưu tiên cho người dễ bị tổn thương, người ở nhà thuê và người cao tuổi. Tình nguyện viên sẽ đem khẩu trang đến cho những trường hợp không thể tự đi lấy.

Theo Bộ trưởng Wong: “Chúng tôi làm vậy để đảm bảo rằng tất cả đều có khẩu trang nếu ai đó trong gia đình cần đến”. Trang Today Online cho biết quy mô gia đình Singapore là 3,24 người/hộ.

Ngoài phần cấp phát cho người dân, lượng lớn khẩu trang của kho dự trữ ưu tiên cho đội ngũ y tế đang cố gắng kiểm soát dịch.

Giới chức đảo quốc sư tử thực hiện động thái trên trong bối cảnh người dân phải xếp hàng dài mua khẩu trang nhưng các nhà bán lẻ đã hết hàng do nhu cầu tăng vọt.

Bộ trưởng Thương mại - Công nghiệp Chan Chun Sing nhận định, không kiểm soát việc sử dụng sẽ gây nguy hại cho toàn hệ thống y tế, ông chỉ trích đầu cơ khẩu trang là hành vi ích kỷ không giúp ích cho nỗ lực phòng bệnh chung. Phía Bộ trưởng Wong cũng kêu gọi người dân dùng khẩu trang một cách có trách nhiệm.

Cảnh xếp hàng mua khẩu trang tại Singapore - Ảnh: Channel News Asia

Người Trung Quốc mua khẩu trang ở Singapore rồi gửi về nước

Theo ghi nhận của trang Straits Times, trên nền tảng nhắn tin Wechat hiện có rất nhiều cuộc thảo luận tìm nơi mua khẩu trang N95. Tất cả biện pháp như lùng sục hàng loạt nhà thuốc, mua qua mạng lẫn tìm đến nhà bán sỉ đều được áp dụng.

Cố vấn kỹ thuật Hong Mingyu cho biết, những người Trung Quốc mà anh quen biết đều đang mua giúp khẩu trang rồi gửi về nước. Bản thân anh cũng mua 5 hộp khẩu trang N95, sau đó nhờ bạn bè đem 4 hộp chuyển cho gia đình ở Phúc Kiến.

“Tại quê nhà tôi, hầu hết các loại khẩu trang đều hết hàng. Họ vẫn nghỉ tết nên giao hàng còn hạn chế”, anh Hong chia sẻ.

Sinh viên Li Yi Xuan tránh mua quá nhiều để người khác còn khẩu trang sử dụng. Anh lấy ba hộp về Tây An cho bản thân, gia đình cùng bạn bè.

Cẩm Bình (theo Channel News Asia, Today Online, Strais Times)
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore phát khẩu trang cho hộ gia đình