Với ý tưởng sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động để phát hiện rò rỉ trên hệ thống cấp nước, nhóm sinh viên trường Đại học Bách khoa TP.HCM giành chiến thắng trong cuộc thi Sáng tạo thông minh về nước năm 2016.

Sinh viên Bách khoa TP.HCM đạt giải nhất ‘Sáng kiến thông minh về nước’

Thu Anh | 06/06/2016, 19:29

Với ý tưởng sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động để phát hiện rò rỉ trên hệ thống cấp nước, nhóm sinh viên trường Đại học Bách khoa TP.HCM giành chiến thắng trong cuộc thi Sáng tạo thông minh về nước năm 2016.

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, Đại sứ quán Thụy Điển đã tổ chức buổi lễ công bốđội chiến thắng cuộc thi Sáng tạo thông minh về nước năm 2016 với giải Nhất thuộc về nhóm bạn Trịnh Quốc Anh, Nguyễn Trần Quang Khải và Võ Phi Long (sinh viên Đại học Bách khoa TP.HCM) với ý tưởng sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động để phát hiện rò rỉ trên hệ thống cấp nước.

Được biết, cuộc thi đã được triển khai từ đầu năm và thu hút rất nhiều sự quan tâm của nhiều bạn trẻ Việt Nam trên toàn quốc, nhằm tìm kiếm các giải pháp giải quyết những thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt trong lĩnh vực nước.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Thụy Điển - bà Camilla Mellander nhấn mạnh: “Hiện nay, nước trở thành một tài nguyên ngày càng khan hiếm trên thế giới. Các quốc gia tuy có những điểm khác nhau nhưng đều có một điểm chung: Chúng ta không thể sống, không thể tồn tại nếu không có nước. Vì vậy, chúng ta cần sử dụng các công cụ sẵn có như thương mại, đầu tư, trao đổi ý tưởng và kiến thức, chuyển giao công nghệ… để tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất nhằmbảo tồn nguồn nước bền vững”.

Đại sứ Thụy Điển - bà Camilla Mellander phát biểu tại sự kiện

Nước là chìa khóa cho sự thịnh vượng trong tương lai. Tài nguyên nước có thể là nguồn lực thúc đẩy sự phát triển nhân lực và cung cấp cho người dân lương thực, nước sạch và các cơ hội để có cuộc sống mạnh khỏe.

Tuy nhiên, đây là nguồn tài nguyên hữu hạn và nước đang chịu nhiều áp lực ngày càng tăng và rất nhiều trong số đó là những thách thức to lớn mà Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới đang phải đối mặt.

Theo đánh giá của TS. Nguyễn Minh Khuyến - Phó cục trưởng Cục quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên Môi trường), cuộc thi năm nay không bó hẹp tại các trường có đào tạo chuyên sâu về ngành nước mà đã được nhân rộng ra tại các trường khoa học, công nghệ khác. Đề xuất của các đội gửi về cho thấy tư duy phát triển công nghệ đã được gắn liền với cuộc sống.

Nhóm bạn sinh viên Đại học Bách khoa TP.HCM đạt giải Nhất cuộc thi Sáng tạo thông minh về nước 2016

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận được giải thưởng, nhóm bạn trẻ bày tỏ: “Chúng em vô cùng bất ngờ về giải thưởng này, hi vọng lần đến Thụy Điển trong Tuần lễ nước thế giới, chúng em sẽ chia sẻ được nhiều hơn về những ý tưởng nhằm góp tiếng nói vào việc bảo vệ nguồn nước cũng nhưđóng góp được những giải pháp hữu ích”.

Tiếp lời các bạn trẻ, bà Đại sứ Thụy Điển mong mỏi đội chiến thắng sẽ học hỏi và tiếp thu nhiều kiến thức mới trong Tuần lễ nước Thế giới diễn ra từ 27.8 đến 2.9 tại thủ đô Stockholm và sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng trong tương lai cho một thế giới bền vững hơn.

Tin, ảnh:Thu Anh

Ảnh:Nhóm bạn sinh viên Đại học Bách khoa TP.HCM đạt giải Nhất cuộc thi Sáng tạo thông minh về nước 2016.
Bài liên quan
Vì sao giá vàng trong nước liên tục tăng chóng mặt?
Phân tích của các nhà quản lý cho thấy, những nguyên nhân đẩy giá vàng trong nước và thế giới tăng cao, đồng thời Ngân hàng nhà nước (NHNN) đang có những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài để ổn định giá vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
14 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Bách khoa TP.HCM đạt giải nhất ‘Sáng kiến thông minh về nước’