Các sinh viên Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM đã có một buổi giao lưu đầy ý nghĩa với những doanh nhân khởi nghiệp thành công và các bạn thí sinh đoạt giải cao trong cuộc thi Business Ideas – Ý tưởng kinh doanh các năm trước tại buổi "truyền lửa khởi nghiệp" sáng 16.3.

Sinh viên hào hứng tại buổi 'truyền lửa khởi nghiệp'

Hà Ngọc Bách | 17/03/2019, 08:12

Các sinh viên Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM đã có một buổi giao lưu đầy ý nghĩa với những doanh nhân khởi nghiệp thành công và các bạn thí sinh đoạt giải cao trong cuộc thi Business Ideas – Ý tưởng kinh doanh các năm trước tại buổi "truyền lửa khởi nghiệp" sáng 16.3.

Tiếp nối lễ phát động và đồng thời quảng bá cuộc thi Business Ideas – Ý tưởng kinh doanh 2019 đến các trường đại học, sáng 16.3, trường UEF tổ chức chương trình truyền lửa khởi nghiệp đến sinh viênvà các trường đại học có quan tâm đến cuộc thi này.

Tham dự và chia sẻ trong chương trình là những doanh nhân thành đạt đã khởi nghiệp thành công gồm bà Trương Thị Phượng - Giám đốc Công ty Song Gia Phú, Thành viên CLB Doanh nhân Sài Gòn, bà Nguyễn Thái Ngân - Giám đốc điều hành Công ty TNHH TATU Group, Thành viên CLB Doanh nhân Sài Gòn, ông Lê Trung Nguyên - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn truyền thông DNU và ông Bùi Thành Lộc - Trợ lý Giám đốc Công ty tư vấn truyền thông DNU. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của các bạn sinh viên là những thí sinh đạt giải cao củaBusiness Ideas các mùa thi 2017, 2018.

ThầyĐỗ Quốc Anh –Phó chủ tịchHội đồng quản trị Đại học UEF tặng hoa cho các doanh nhân tham gia buổi 'truyền lửa khởi nghiệp' sáng 16.3 - Ảnh: BTC

Tại buổi talkshow "truyền lửa khởi nghiệp" các bạn sinh viên đã được chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thực tế từ các khách mời doanh nghiệp, đó là những khó khăn, thách thức cũng như các kỹ năng chuẩn bị cần thiết, cách xử lý các tình huống liên quan đến vốn, marketing, nhân sự trong quá trình khởi nghiệp. Bên cạnh đó, ban tổ chức đã giới thiệu thông tin chi tiết và giải đáp những thắc mắc liên quan về cuộc thi năm nay.

Đông đảo sinh viên của UEF và các trường đại học khác đã đến tham dự buổi "truyền lửa khởi nghiệp" sáng 16.3 - Ảnh: BTC

Business Ideas – Ý tưởng kinh doanh 2019 là cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh, sáng tạo trẻ làm nền tảng khởi nghiệp cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng đam mê startup.

Bên cạnh mở rộng quy mô cho sinh viên đại học, cao đẳng toàn quốc và du học sinh Việt Nam ở nước ngoài, cuộc thi năm nay với tổng giải thưởng gần 250 triệu đồng. Trong đó, giải nhất 50 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng, giải ba 20 triệu đồng, 2 giải tư 10 triệu đồng, 5 giải phụ mỗi giải 3 triệu đồng cùng các phần thưởng khác, trong đó có 50 triệu đồng tiền vé máy bay của Vietnam Airline. Những đề tài đạt giải mang tính khả thi cao sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kêu gọi đầu tư từ các nhà tài trợ để dự án được triển khai thực tế.

3 bạn sinh viên đoạt giải cao cuộc thiBusiness Ideas các mùa trước trao đổi với sinh viên về thông tin bên lề cuộc thi - Ảnh: BTC

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay nhận bài đăng ký đến ngày 15.4.2019 theo hình thức cá nhân hoặc nhóm 3 thành viên. Chủ đề dự thi bao gồm: Sản xuất, thương mại, dịch vụ; công nghệ thông tin – viễn thông,... và các ý tưởng mang tính phục vụ cộng đồng; bảo vệ môi trường.

Vòng sơ khảo diễn ra từ 15.3 đến 15.4, thí sinh sẽ gửi đề xuất ý tưởng kinh doanh tham gia dự thi (gồm file mềm và file cứng) về Khoa kinh tế - Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, 276 Điện Biên Phủ, P.17. Q.Bình Thạnh, email: businessideas@uef.edu.vn.

Vòng bán kết được tổ chức ngày 4.5 vàvòng chung kết diễn ra ngày 25.5.2019. Trước đó, 10 đề tài lọt vào vòng chung kết sẽ được đăng tải trên website chính thức cuộc thi www.uef.edu.vn/businessideas để tiến hành bình chọn, phục vụ quá trình đánh giá, chấm giải. Các thí sinh cũng sẽ được tập huấn kỹ năng viết dự án, trình bày dự án và bổ sung thêm nhiều kiến thức về khởi nghiệp để có phần thể hiện tốt nhất trong vòng tranh tài quyết định.

Ban giám khảo cuộc thi năm nay trực tiếp là các doanh nhân, nhà quản lý có uy tín cũng vừa là người đồng hành, truyền lửa, hướng dẫn hiện thực hóa các dự án.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên hào hứng tại buổi 'truyền lửa khởi nghiệp'