Liên quan đến việc Sở GD-ĐT Hà Nội có đề xuất cho học sinh quay trở lại trường học từ ngày 25.10, đại diện Sở đã lên tiếng.

Sở GD-ĐT Hà Nội rút phương án đề xuất cho học sinh đi học lại từ ngày 25.10

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 19/10/2021, 16:16

Liên quan đến việc Sở GD-ĐT Hà Nội có đề xuất cho học sinh quay trở lại trường học từ ngày 25.10, đại diện Sở đã lên tiếng.

Chiều 19.10, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết thời gian qua sở đã xây dựng nhiều phương án tổ chức dạy học để ứng phó linh hoạt với tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn. Trong các phương án đề ra, có phương án cho học sinh quay trở lại trường học, song trước diễn biến mới của dịch COVID-19 và căn cứ vào tình hình thực tế, sở đã rút lại phương án này và đang tiếp tục xem xét, chưa trình lên UBND TP.

"Sở GD-ĐT vẫn đang tính toán, xây dựng các phương án cho học sinh đi học trở lại khi có thể và tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc chuẩn bị các công tác phòng chống dịch, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường" - ông Cương nói.

yen-7.jpg
Hà Nội vẫn chưa thể cho học sinh quay trở lại trường học từ ngày 25.10

Sở GD-ĐT Hà Nội đang nghiên cứu, xây dựng phương án tổ chức dạy học phù hợp tình hình mới với mục tiêu vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý của các nhà trường, vừa duy trì, bảo đảm chất lượng dạy học. Về nội dung cụ thể của phương án mới, Giám đốc Trần Thế Cương cho biết cần căn cứ nhiều yếu tố, trong đó có đánh giá của cơ quan chức năng về mức độ của dịch COVID-19 tại từng địa bàn cụ thể, từ đó, Sở GD-ĐT mới có thể xây dựng phương án tổ chức dạy học phù hợp, an toàn. Sau khi hoàn thiện phương án, sở sẽ trình UBND TP phê duyệt.

Trước đó, một số báo chí đăng tải thông tin Sở GD-ĐT Hà Nội trình UBND TP 4 phương án để xem xét, phê duyệt cho học sinh một số khối lớp tại các trường học trên địa bàn quay trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19. Trong 4 phương án, có phương án học sinh trở lại trường từ ngày 25.10.

Lúc này, sở yêu cầu các trường duy trì tốt việc dạy học trực tuyến, đồng thời tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học tập khi điều kiện cho phép.

Hà Nội: Sở GD-ĐT đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ tuần sau

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT Hà Nội rút phương án đề xuất cho học sinh đi học lại từ ngày 25.10