Nhiều phụ huynh Trường tiểu học Kim Đồng căng băng rôn phản đối việc thay thế hiệu trưởng.

Đồng Tháp: Phụ huynh treo băng rôn phản đối việc luân chuyển hiệu trưởng

21/01/2021, 17:57

Nhiều phụ huynh Trường tiểu học Kim Đồng căng băng rôn phản đối việc thay thế hiệu trưởng.

Khi có thông tin Phòng GD-ĐT TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp có quyết định luân chuyển cô Lê Thị Bính Hà (46 tuổi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trưng Vương) về làm hiệu trưởng thay thế cho thầy Phùng Phát Đạt (44 tuổi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng, ở P.1, TP.Sa Đéc), nhiều phụ huynh cảm thấy không hài lòng.

1(1).jpg
Băng rôn của các phụ huynh treo trước cổng Trường tiểu học Kim Đồng phản đối việc luân chuyển hiệu trưởng - Ảnh: T.N

Các phụ huynh này cho rằng thầy Đạt có chuyên môn giỏi và lãnh đạo Trường tiểu học Kim Đồng đạt nhiều thành tích. Vì vậy sáng 21.1, rất nhiều phụ huynh đến trước cổng Trường tiểu học Kim Đồng treo băng rôn trước cổng trường với nội dung: “Không chấp nhận cô Lê Thị Bích Hà về trường. Nếu cô về sẽ cho con chuyển trường”, để phản đối việc thay thế thầy Đạt.

Nhận được thông tin trên, Phòng GD-ĐT TP.Sa Đéc đã cho người phối hợp với Công an TP.Sa Đéc tháo gỡ băng rôn trên. Đồng thời giải thích cho phụ huynh hiểu để đồng thuận với quyết định chuyển công tác đối với cô Hà.

“Nguyên nhân treo băng rôn là do nhiều phụ huynh quý mến anh Đạt. Bởi anh Đạt đã quản lý, lãnh đạo trường tốt nên họ không muốn anh chuyển về trường khác. Ban đầu phòng dự kiến trong buổi chiều nay sẽ trao quyết định điều động, luân chuyển vị trí hiệu trưởng giữa cô Hà và thầy Đạt. Qua sự việc này, phòng sẽ dời lịch trao quyết định lại vào tuần sau”, một lãnh đạo Phòng GD-ĐT trả lời với báo chí.

Cũng theo vị lãnh đạo này, sở dĩ có việc luân chuyển vị trí hiệu trưởng giữa 2 trường này (chỉ cách nhau khoảng 300 mét) là do cô Hà đã giữ vị trí Hiệu trưởng Trường tiểu học Trương Vương đủ 2 nhiệm kỳ công tác 10 năm theo quy định của ngành. Do đó cô không thể tiếp tục làm hiệu trưởng của trường này. Còn thầy Đạt gần 7 năm làm Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng. Vì vậy mới có sự luân chuyển công tác cán bộ.

Trường tiểu học Kim Đồng và Trưng Vương là 2 trường có truyền thống lâu đời tại TP.Sa Đéc. Học sinh của 2 trường này đạt nhiều giải cao trong hội thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Phụ huynh treo băng rôn phản đối việc luân chuyển hiệu trưởng