Gần 1 năm, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông chưa xử lý xong 32 tỉ đồng, tiền hỗ trợ mua máy tỉnh bảng cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông “ngâm” 32 tỉ đồng tiền ủng hộ mua máy tính bảng cho học sinh?

Nghinh Phong | 13/12/2022, 21:03

Gần 1 năm, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông chưa xử lý xong 32 tỉ đồng, tiền hỗ trợ mua máy tỉnh bảng cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Ngày 13.12 tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa 4, nhiệm kỳ 2021 – 2026, ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông có những phát biểu liên quan đến số tiền gần 32 tỉ đồng do một số cá nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ Sở GD-ĐT hỗ trợ mua máy tỉnh bảng cho học sinh.

10.jpg
Ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông

Tại buổi họp, Ông Mười nói: “Việc ủng hộ tiền mua máy tính bảng xuất phát trong lúc dịch bệnh COVID-19 đang nóng nhất. Tháng 5 vừa qua, tôi có kiểm tra thì được Sở GD-ĐT cho biết việc đấu thầu, giá cả khó khăn quá, nên mới rất lâu, rất dài, không làm được. Rất vô lý. Sao cả nước họ làm được mà tỉnh không làm được ? Không làm được cũng báo lại cho nhà tài trợ, để họ mua máy mang về luôn cho chúng ta. Tại sao các đồng chí ôm vô để bây giờ vẫn xử lý chưa xong? Trách nhiệm ở đâu khi lúc dịch COVID-19 các em học sinh rất cần để sử dụng?”.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết: Tại thời điểm hiện tại, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh phải giải trình liên quan đến khoản tiền hỗ trợ mua máy tính bảng cho học sinh. Sự chậm trễ này không những ảnh hưởng đến học sinh, còn ảnh hưởng đến tấm lòng của cá nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ hàng chục tỉ đồng cho tỉnh.

Ngày 13.12, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết: Vào ngày 12.12, đơn vị đã tổ chức cuộc họp với công ty trúng thầu, đồng thời “chốt” trong tháng 1.2023 sẽ cấp phát máy tính bảng cho học sinh trên địa bàn.

Trước đó, nhiều học sinh ở tỉnh Đắk Nông thiếu thiết bị học trực tuyến trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Đến tháng 3.2022 thông qua Bộ GD-ĐT, một số doanh nghiệp, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục đã ủng hộ cho Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông gần 32 tỉ đồng để mua máy tính bảng cấp phát cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Tháng 9.2022, Bộ GD-ĐT có văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT Đắk Nông báo cáo hiệu quả hỗ trợ máy tính bảng cho học sinh.

Ngày 7.12.2022 trao đổi với PV, ông Trần Sĩ Thành - Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết nguyên nhân việc mua máy tính bảng bị chậm trễ là khâu chọn nhà thầu.

Về câu hỏi số tiền gần 32 tỉ đồng đang ở đâu? Ông Thành khẳng định: “Số tiền đã được Sở gửi vào ngân hàng. Đến lúc ký hợp đồng với nhà thầu và tất toán, số tiền lãi từ ngân hàng sẽ được đơn vị dùng để tiếp tục mua máy tính bảng cho học sinh. Tất cả số tiền này đều được sử dụng để mua thiết bị cho học sinh. Sở cũng rất muốn triển khai nhanh để các em học sinh có thiết bị hỗ trợ học tập, nhưng phải đúng quy định và đảm bảo chất lượng”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông “ngâm” 32 tỉ đồng tiền ủng hộ mua máy tính bảng cho học sinh?