Sở nghiêm túc nhìn nhận những vấn đề đã xảy ra trong thời gian qua tại các trường học trên địa bàn TP, gây bức xúc cho phụ huynh và xã hội.

Sở GD- ĐT TP.HCM nói gì về việc học sinh bị đánh gãy ngón tay và bắt học sinh xem phim?

Hồ Quang | 19/10/2023, 18:10

Sở nghiêm túc nhìn nhận những vấn đề đã xảy ra trong thời gian qua tại các trường học trên địa bàn TP, gây bức xúc cho phụ huynh và xã hội.

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD- ĐT) TP.HCM đã nói như thế với báo chí vào chiều 19.10 về những việc làm của các trường học trong thời gian qua gây bức xúc cho phụ huynh và xã hội.

so-giao-duc-dao-tao-tphcm-noi-gi-ve-viec-het-lam-thu-den-danh-hoc-sinh-bat-hoc-sinh-xem-phim-hinh-anh(1).png
Ông Hồ Tấn Minh – Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM chia sẻ về tình trạng các trường học trong thời gian qua liên tục để xảy ra những vấn đề gây bức xúc cho phụ huynh và xã hội - Ảnh: PV

Liên quan đến tình trạng các trường học trong thời gian qua liên tục để xảy ra chuyện lạm thu, rồi đến đánh học sinh gãy ngón tay, bắt học sinh xem phim, ông Hồ Tấn Minh cho biết, Sở cũng nghiêm túc nhìn nhận những vấn đề đã xảy ra trong thời gian qua tại các trường học trên địa bàn TP, gây bức xúc cho phụ huynh và xã hội.

Tuy nhiên, theo ông Minh đây là các sự việc diễn ra tại một số đơn vị trên tổng số hơn 2.381 cơ sở giáo dục của TP.

“Đây không phải là hiện tượng mà chỉ là một số trường học mà thôi”, ông Minh nhấn mạnh.

Về vấn đề lạm thu, ông Minh cho biết, đoàn kiểm tra của Sở GD- ĐT đã được thành lập và tiến hành kiểm tra các Phòng GD- ĐT và các trường THPT về vấn đề thu chi đầu năm.

Đoàn sẽ kiểm tra 2 nội dung, thứ nhất là liên quan đến các khoản thu theo Nghị quyết 04 của HĐND TP và nội dung thứ 2 liên quan đến đến Thông tư 25 về kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh cũng như việc vận động tài trợ trong nhà trường có thực hiện đúng quy trình hay không.

“Sở GD- ĐT sẵn sàng tiếp nhận tất cả các thông tin của phụ huynh phản ánh cũng như của các cơ quan truyền thông. Đến nay đã có sự chỉ đạo mà những đơn vị nào vẫn còn lạm thu chúng tôi sẵn sàng xử lý đơn vị đó.

Trong các cuộc họp giao ban gần đây, cũng đã khẳng định điều này. Sau khi sở đã có văn bản chấn thỉnh mà vẫn làm chưa đúng quy trình, quy định thì chúng tôi sẽ thực hiện xử lý theo quy định đó”, ông Minh nói.

Đối với hoạt động ngoại khóa trải nghiệm, ông Minh cho biết, đây là một trong những hoạt động giáo dục trong nhà trường. Việc học bài giảng trên lớp là chưa đủ, phải thực hiện thêm các hoạt động trải nghiệm trong lớp, trải nghiệm ngoài lớp, trải nghiệm trong trường, trải nghiệm ngoài trường. Tất cả các hoạt động trải nghiệm này phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Những hoạt động nào ngoài kế hoạch phải có sự cho phép của đơn vị quản lý cấp trên.

“Trong kế hoạch giáo dục của nhà trường phải đưa ra nội dung cụ thể, trong học kỳ đó có những hoạt động trải nghiệm nào, phải thông tin cụ thể cho phụ huynh và có sự đồng thuận của phụ huynh thì mới được tổ chức những hoạt động này. Sở GD- ĐT đã có email: Sgddt@tphcm.gov.vn để tiếp nhận tất cả những thông tin”, ông Minh cho biết thêm.

Riêng hành vi đánh học sinh gãy ngón tay, đại diện Sở GD- ĐT khẳng định, không bao giờ chấp nhận hành vi bạo lực học đường. Sở đã có văn bản chỉ đạo các trường học tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, giáo viên; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, không bạo lực tiến đến xây dựng trường học hạnh phúc.

“Chúng tôi mong nhận được sự phối hợp của các cấp, các ngành, các địa phương, các cơ quan thông tin đại chúng và của toàn xã hội để chung tay xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện cho học sinh”, ông Minh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD- ĐT TP.HCM nói gì về việc học sinh bị đánh gãy ngón tay và bắt học sinh xem phim?