Một tuần sau vụ đánh bom tại thủ đô Jakarta, Indonesia đang tăng cường an ninh tại 192 sân bay nhằm chống lại các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra. 

Sợ khủng bố, Indonesia tăng cường an ninh tại tất cả sân bay

Một Thế Giới | 14/02/2016, 14:38

Một tuần sau vụ đánh bom tại thủ đô Jakarta, Indonesia đang tăng cường an ninh tại 192 sân bay nhằm chống lại các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra. 

Theo hãng tin Bloomberg, Indonesia đã quyết định tăng cường an ninh tại 192 sân bay trên toàn đất nước trước nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố. Quyết định được đưa ra sau khi các tay súng Hồi giáo đánh bom và tấn công người dân bằng súng tại trung tâm thủ đô Jakarta.

Các biện pháp an ninh được tăng cường theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế, bao gồm máy quét hành lý bằng X-quang, tập huấn cho nhân viên an ninh sân bay. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ignasius Jonan cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng “Chúng ta không nên chờ đợi và đưa ra những hành động sau khi mọi việc đã xảy ra, mọi thứ phải chuẩn bị tốt hơn. Indonesia sẽ tăng cường biện pháp an ninh tại các sân bay trên toàn quốc”.

Tháng 1.2016, các chiến binh Hồi giáo đã tiến hành một cuộc tấn công bằng súng và bom tại thủ đô của Indonesia, gửi một thông điệp đe dọa đến quốc gia có nhiều người Hồi giáo nhất thế giới. Ông Jonan đã ban hành và áp dụng hàng loạt biện pháp an ninh hàng không kể từ khi nhậm chức vào năm 2014. Các quy định bao gồm cả việc cấm những đường bay liên quan đến sự an toàn của máy bay.

Ông Jonan nói: “Tôi biết các hãng hàng không có thể không hài lòng với những quy định đặt ra. Nhưng những biện pháp an ninh không phải dùng để phục vụ các hãng hàng không, mà nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Khó khăn nhất là làm thế nào để có thể sử dụng các quy định một cách hiệu quả nhất”.

Với một nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng trong một thập niên qua, số lượng hành khách hằng năm của Indonesia tăng gấp 3 lần so với năm 2006, đạt 95 triệu lượt khách trong năm 2015, theo Ngân hàng Thế giới (WB). Điều này tạo ra nhiều thách thức đối với cơ sở hạ tầng hàng không của Indonesia và công tác quản lý.

Indonesia đã có nhiều nỗ lực trong kế hoạch nâng cấp hoạt động hàng không trong vài năm qua, nhưng nhiều khó khăn vẫn còn tồn tại. Nhiều hãng hàng không thiếu hụt các phi công chuyên nghiệp, phi hành đoàn và nhân viên kiểm soát không lưu. Trong khi đó, nhiều thiết bị và máy bay cũng ngày càng lỗi thời hay ngừng hoạt động trong thời gian dài.

Nhiều trong số các sân bay của Indonesia được đánh giá thấp về cơ sở hạ tầng, đường băng ngắn cùng với địa hình bao gồm 17.000 hòn đảo khiến cho hoạt động bay trở nên nguy hiểm hơn. Phần lớn các sân bay cũng đang hoạt động vượt quá khả năng so với quy định.

Hàn Giang (theo Bloomberg


Bài liên quan
HLV Shin Tae-yong bị thẻ đỏ, U.23 Indonesia mất vé Olympic vì phạt đền
Giấc mơ dự Olympic của U.23 Indonesia đã chính thức tan vỡ sau khi họ thua trong trận play-off tranh vé vớt với Guinea.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sợ khủng bố, Indonesia tăng cường an ninh tại tất cả sân bay