Chủ nhật vừa rồi, khoảng 15 ngàn người đã tập trung tại công viên Tamar (Hongkong) để cùng ăn mừng sự kiện Pink Dot với mục đích ủng hộ quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT, tăng đáng kể so với năm ngoái với 12.000 người. 

Số lượng người tham dự sự kiện Pink Dot Hongkong cao kỷ lục

Một Thế Giới | 22/09/2015, 14:04

Chủ nhật vừa rồi, khoảng 15 ngàn người đã tập trung tại công viên Tamar (Hongkong) để cùng ăn mừng sự kiện Pink Dot với mục đích ủng hộ quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT, tăng đáng kể so với năm ngoái với 12.000 người. 

Năm 2009, khoảng 1.000 người dân Singapore đã cùng mặc trang phục màu hồng để ghép thành một "dấu tròn khổng lồ" trong công viên Hong Lim nhằm ủng hộ cho quyền bình đẳng của người LGBTI. Pink Dot ra đời từ đó. 
Kể từ đó đến nay, sự kiện này đã được diễn ra tại nhiều thành phố ở châu Á như Okinawa (Nhật Bản), Penang (Malaysia), Kaohsiung (Đài Loan, TQ) và TP. HCM (Việt Nam).
le hoi Pink Dot, nguoi dong tinh o Hongkong

Nội dung của Pink Dot Hongkong năm nay bao gồm những hoạt động do Hội đồng Anh tổ chức, hội thảo về yoga, lâu đài phao, vẽ henna, quầy thủ công mỹ nghệ, nghệ thuật tạo hình bong bóng, diễn hề và vô số hoạt động khác. Toàn bộ đều mở cửa miễn phí cho khách tham dự.
Hai giờ chiều, hoạt động chính tại công viên Tamar bắt đầu bằng những màn trình diễn âm nhạc đặc sắc với sự tham gia của những tên tuổi nổi tiếng như Sensi Lion, Majestic G, Rick Lau, Tang Yi, Lee Subyub, Denis Ng, Eva Chan và màn biểu diễn của nhóm Filguys đến từ Philippines, nhóm nhảy Jackson đến từ Indonesia và Talent Avenue.

Sau đó một buổi lễ long trọng được tiến hành bởi bà Clifford A. Hart - Tổng lãnh sự Mỹ tạiHồng Kông (TQ) và Macau (TQ), Tổng lãnh sự Pháp Eric Berti, Phó Tổng lãnh sự Ireland Fiona Nic Dhonnacha, tiến sĩ York Chow - Chủ tịch Ủy ban Cơ hội bình đẳng, đại sứ Pink Dot 2015 - diễn viên nổi tiếng Gregory Wong, và đồng sáng lập BigLove Alliance - Anthony Wong và Denise Ho.
Bà Hart, Tổng lãnh sự Mỹ, phát biểu: "Pink Dot Hongkong là một nền tảng, nơi mà nguồn cảm hứng, sự tôn trọng và hỗ trợ của tất cả những người tham dự có tiềm năng thúc đẩy những cuộc trò chuyện hữu ích giúp thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về LGBTI. Tổng lãnh sự Mỹ tiếp tục mở rộng sự ủng hộ của mình đối với cộng đồng LGBTI và những người đồng hành tại Hongkong."
Tiến sĩ Chow, Chủ tịch Ủy ban Cơ hội bình đẳng Hồng Kông, chia sẻ: " Hồng Kông là một thành phố quốc tế duy nhất trân trọng, đề cao tính da dạng và bao hàm, và chúng tôi hy vọng rằng những giá trị này sẽ được duy trì và phát triền hơn nữa vì nguyện vọng của những thê shệ tương lai. Là những người đứng về phía sự đa dạng và bình đẳng, chúng tôi mong rằng vấn đề kết hôn đồng giới sẽ được cân nhắc và bàn bạc vì chúng tôi hiểu rằng đó là vấn đề được lưu tâm nhất hiện nay".
le hoi Pink Dot, nguoi dong tinh o Hongkong
Ngày hôm qua, Betty Grisoni - đồng giám đốc của Pink Dot Hong Kong - đã khẳng định sự kiện năm nay thành công ngoài mong đợi: "Pink Dot Hong Kong là bữa tiệc tôn vinh sự đa dạng và tình yêu bình đẳng. Chúng tôi rất cảm kích khi chứng kiến nhiều người khác nhau, những nhà tài trợ, những thành viên trong cộng đồng LGBTI và cả những người bạn đứng về phía cộng đồng đã cùng nhau tập họp và tận hưởng một ngày tuyệt với, cùng nhau sẻ chia thông điệp cực kì tích cực: Yêu là yêu".
Quan Lê (theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số lượng người tham dự sự kiện Pink Dot Hongkong cao kỷ lục