Thống đốc Hawaii cho biết số người chết trong vụ cháy rừng ở đảo Maui đã tăng lên 110.

Số người chết trong vụ cháy rừng ở Hawaii lên 110 người

Đan Thuỳ | 17/08/2023, 10:25

Thống đốc Hawaii cho biết số người chết trong vụ cháy rừng ở đảo Maui đã tăng lên 110.

"Ít nhất 110 người đã thiệt mạng trong đám cháy", Thống đốc Hawaii Josh Green cho biết trong cuộc họp báo tối 16.8. Giới chức Hawaii và gia đình các nạn nhân cũng bắt đầu công bố danh tính những người đã chết trong thảm họa cháy rừng.

Ông Josh Green cho biết ngọn lửa lan nhanh tốc độ 1,6 km/phút tại một khu vực đất có nhiều cỏ khô và gió mạnh từ một cơn bão thổi đến.

Reuters dẫn lời các quan chức cho biết hơn 2.200 căn nhà đã bị hư hỏng hoặc phá hủy hoàn toàn, trong đó 86% là nhà ở. Thiệt hại do cháy rừng được ước tính lên đến 5,5 tỉ USD. Đám cháy tại thị trấn du lịch Lahaina, nơi bị nặng nhất, đã được kiểm soát 85%, trong khi một đám cháy khác trên đảo được kiểm soát 60%.

anh-man-hinh-2023-08-17-luc-09.53.31.png

Nhà chức trách trên đảo đã phát cảnh báo đối với cư dân nhiều vùng rằng phải đun sôi nước trước khi uống vì nguy cơ nhiễm độc. Hôm qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết Hawaii sẽ được cung cấp "mọi thứ cần thiết" cho việc phục hồi và tái thiết.

Nguyên nhân dẫn tới đám cháy chưa được xác định, song Công ty Điện lực Hawaiian Electric đang phải đối mặt với những chỉ trích vì không cắt điện khi có cảnh báo gió lớn và vẫn duy trì nguồn điện ngay cả khi hàng chục cột điện bắt đầu đổ.

Whisker Labs, công ty thu thập và phân tích dữ liệu lưới điện trên đảo Maui, cho biết đã phát hiện hàng loạt sự cố lớn trên lưới điện chỉ vài giờ trước khi ngọn lửa bùng phát vào sáng 8.8. "Một trong những sự cố đó có thể dẫn tới chớp lửa và cháy", Giám đốc điều hành Bob Marshall nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số người chết trong vụ cháy rừng ở Hawaii lên 110 người