Trước những phản ánh về việc mặt sân Hòa Xuân đang có dấu hiệu xuống cấp khi V-League 2020 đã cận kề, Sở văn hóa & Thể thao thành phố Đà Nẵng đã có lời phúc đáp cho việc này.

Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng giải thích về việc mặt sân Hòa Xuân xấu tệ?

14/02/2020, 18:03

Trước những phản ánh về việc mặt sân Hòa Xuân đang có dấu hiệu xuống cấp khi V-League 2020 đã cận kề, Sở văn hóa & Thể thao thành phố Đà Nẵng đã có lời phúc đáp cho việc này.

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa, V-League 2020 sẽ chính thức khởi tranh trên khắp cả nước. Cho đến lúc này, hầu như những đội bóng đã hoàn tất về lực lượng lẫn cơ sở vật chất trước khi bước vào mùa giải vậy.

Dù vậy mới đây, khán giả đội bóng sông Hàn đã không khỏi bức xúc khi chứng kiến trận giao hữu giữa SHB Đà Nẵng và Quảng Nam diễn ra trên mặt sân Hòa Xuân khá xấu vì không khác gì sân đất nện.

Bởi lẽ, mặt sân Hòa Xuân dường như chỉ còn đất và mặt cỏ bị cháy vàng. Ngay lập tức, việc này đã được phản ánh lên lãnh đạo Sở văn hóa & Thể thao Thành phố Đà Nẵng, đơn vị quản lý SVĐ này.

Trước những phản ánh này, những người có trách nhiệm của Sở Văn hóa & Thể thao Thành phố Đà Nẵng đã lên tiếng về nguyên nhân dẫn đến việc này.

“Sân bóng đá Hòa Xuân sử dụng hệ thống máy bơm nước ngầm để phục vụ cho việc tưới cỏ. Hiện nay, nguồn nước ngầm tai khu vực này bị nhiễm phèn rất nặng nên trong quá trình bơm nước, phèn đã bám dày vào các buồng đẩy của máy bơm, đầu bơm, hệ thống đường ống cấp nước…

Ngay cả bể ngầm chứa nước cũng bị lắng đóng một lượng phèn rất lớn làm giảm áp lực và lưu lượng nước, không tưới hết các vị trí mặt cỏ trong sân.”

Bên cạnh đó, Sở VH&TT cho biết cũng đã khắc phục tình trạng này. “Thời gian qua, Trung tâm Thể dục Thể thao thành phố thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các máy bơm, vệ sinh đường ống dẫn nước.

Thay mới đường ống cấp nước vào máy bơm bị bám phèn…qua đó phục vụ việc tưới cỏ mặt sân phục vụ tốt các giải bóng đá trong khuôn khổ V-League và đặc biệt là Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh niên.

Vào cuối tháng 01.2020, Trung tâm cũng đã tiến hành tháo rời, cạo rửa, xử lý lượng phèn đóng trong hệ thống buồng đẩy, bảo dưỡng, tra dầu mỡ cho 2 hệ thống bơm, nạo vét gần 100m3 nước bể ngầm bị đóng phèn…Việc khắc phục sự cố đã hoàn thành vào sáng ngày 12/02/2020 và bắt đầu cấp nước cho hệ thống tưới tự động trong mặt sân cỏ vào chiều cùng ngày.”

Cuối cùng, Sở VH&TT cũng kêu gọi đơn vị đang có nhiệm vụ quản lý và chăm sóc mặt sân Hòa Xuân là công ty Cổ phần thể thao SHB Đà Nẵng chung tay để giải quyết vấn đề này trong thời gian sắp tới.

“Thời gian gần đây, để chuẩn bị cho mùa giải năm 2020, Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng thường xuyên luyện tập, tổ chức các trận bóng đá giao hữu nên mặt cỏ chưa được chăm sóc kỹ.

Để giải quyết dứt điểm hai vấn đề trên, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ làm việc trực tiếp với Công ty Cổ phần SHB Đà Nẵng về việc chăm sóc mặt sân, cùng chia sẻ trách nhiệm trong quá trình bảo trì cũng như thay thế hệ thống máy bơm, đường ống nhằm đảm bảo chất lượng sân cho mùa giải mới.”

Theo lịch thi đấu, SHB Đà Nẵng sẽ có trận mở màn trên SVĐ Hòa Xuân tại vòng 2 V-League 2020 trong cuộc tiếp đón Sài Gòn FC.

Viết Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng giải thích về việc mặt sân Hòa Xuân xấu tệ?