Công Phượng có nửa mùa giải ngồi dự bị ở Sint-Truidense trong bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm với HAGL. CLB TP.HCM đã mua nửa năm còn lại nhưng chân sút sinh năm 95 sẽ lại về thi đấu trên sân Pleiku ở mùa bóng năm nay.

Công Phượng lại trở về thi đấu cho HAGL ngay trong mùa bóng 2020

14/02/2020, 13:40

Công Phượng có nửa mùa giải ngồi dự bị ở Sint-Truidense trong bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm với HAGL. CLB TP.HCM đã mua nửa năm còn lại nhưng chân sút sinh năm 95 sẽ lại về thi đấu trên sân Pleiku ở mùa bóng năm nay.

Chân sút tuyển thủ Việt Nam, Nguyễn Công Phượng sang châu Âu chơi bóng trong một bản hợp đồng được cho là đậm màu thương mại giữa HAGL và Sint-Truidense.

Với CLB nước Bỉ, Công Phượng luôn phải ngồi dự bị vì cả về thể hình lẫn phong độ không sao cạnh tranh nổi với những tiền đạo cao to đền từ các nền bóng đá mạnh ở châu Âu.

TP.HCM trong một cuộc cách mạng đã chiêu mộ rất nhiều cầu thủ chất lượng cao để quyết chí tranh hùng cùng Hà Nội FC.

Trong bối cảnh này, đội bóng chủ sân Thống Nhất đã “giải cứu” tiền đạo người Đô Lương bằng cách phá vỡ hợp đồng với một số tiền khá lớn để mua nửa năm còn lại của Công Phượng với Sint-Truidense.

Ở mùa bóng năm nay, thầy trò HLV Chung Hea-seong sẽ chinh chiến ở các đấu trường AFC Champion League, AFC Cup, Siêu Cúp Quốc gia, V-League rồi Cúp Quốc gia.

Cùng với đội bóng giàu tham vọng đất Sài thành, Công Phượng được đá chính ở cả 2 trận tại vòng loại AFC Champion League lẫn AFC Cup, điều mà anh không có được trong thời gian đầu quân cho CLB nước Bỉ.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Công Phượng sẽ trở về thi đấu cho HAGL ở nửa sau mùa giải V-League 2020, liền sau khi bản hợp đồng cho mượn của đội bóng phố núi kết thúc.

Theo tìm hiểu, bản hợp đồng của HAGL và Sint-Truidense có điều khoản ràng buộc khiến đội bóng chủ sân Pleiku không thể can thiệp để mang Công Phượng trở về Việt Nam dù anh đang mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Trong khi đó, TP.HCM thừa điều kiện để làm việc này và họ có sự phục vụ của chân sút đắt giá tuyển Việt Nam đến tháng 5 năm nay.

Vào thời điểm này, các giải vô địch quốc gia châu Âu kết thúc cũng là thời gian mà bản hợp đồng cho mượn của đội bóng phố núi với CLB nước Bỉ kết thúc.

Điều này có nghĩa, Công Phượng sẽ không có cơ hội đối đầu HAGL trong màu áo CLB TP.HCM bởi theo lịch thi đấu thì hai đối thủ này sẽ gặp nhau ở vòng 13 V.League 2020, thời điểm này chân sút 25 tuổi đã là người của đội bóng phố núi.

Sau khi cho đến 9 cầu thủ đội một đến khoác áo Công an nhân dân, một đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2, HAGL đã ba ngoại binh rải đều các tuyến.

Về nội binh, đội bóng chủ sân Pleiku cũng đã hoàn tất bản hợp đồng với cựu cựu thủ môn tuyển Việt Nam, Trần Bửu Ngọc và một cầu thủ Việt kiều.

Theo dự kiến, thời điểm Công Phượng trở lại HAGL thì Xuân Trường cũng đã bình phục chấn thương đứt dây chằng dính phải trước đó và người hâm mộ đội bóng phố núi lại hy vọng với những tài năng cũ, đội nhà sẽ có thành tích tốt ở giải vô địch quốc gia.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
8 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng lại trở về thi đấu cho HAGL ngay trong mùa bóng 2020