12 ca mắc COVID-19 ở Tiền Giang đều là nhân viên của Công ty Cổ phần tập đoàn Đèo Cả (gọi tắt là Công ty Đèo Cả) làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Trước tình hình này, Sở Y tế Tiền Giang đã có thông báo nhắc nhở lãnh đạo công ty này nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch bệnh.

Sở Y tế Tiền Giang đề nghị Công ty CP tập đoàn Đèo Cả nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch COVID-19

Nguyên Việt | 12/06/2021, 17:10

12 ca mắc COVID-19 ở Tiền Giang đều là nhân viên của Công ty Cổ phần tập đoàn Đèo Cả (gọi tắt là Công ty Đèo Cả) làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Trước tình hình này, Sở Y tế Tiền Giang đã có thông báo nhắc nhở lãnh đạo công ty này nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch bệnh.

Theo thông cáo báo chí của Sở Y tế Tiền Giang phát đi ngày 12.6, Bộ Y tế đã công bố 10 trường hợp mắc COVID-19 của tỉnh Tiền Giang. Đó là, các bệnh nhân (BN) từ BN10039 đến BN10048. 10 ca mắc này là F1 của 2 ca mắc BN9754 và BN9756 (Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 vào ngày 10.6).

Cả 12 bệnh nhân này (bao gồm 2 trường hợp trước đó) đều là cán bộ kỹ thuật của Công ty Đèo Cả, làm việc tại Văn phòng điều hành công trình Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, trụ sở tại xã Mỹ Đức Đông, H.Cái Bè, Tiền Giang.

hai-cong-nhan-nghi-mac-covid-19.jpg

12 người làm việc tại Văn phòng điều hành công trình Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đóng ở tỉnh Tiền Giang  mắc COVID-19 - Ảnh: N.V

Tất cả 10 bệnh nhân này đã được cách ly tập trung nên không có khả năng lây lan trong cộng đồng. Sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính, các bệnh nhân này được chuyển đến cách ly điều trị tại bệnh viện dã chiến Long Định, Tiền Giang.

Các ngành chức năng tiếp tục truy vết sau khi chuyển các trường hợp F2 của các bệnh nhân mới thành F1 để thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, chuyển các trường hợp F3 thành F2 để cách ly tại nhà. Các ngành chức năng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch một cách khẩn trương, tích cực.

Theo Sở Y tế Tiền Giang, do cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty Đèo cả từ khắp nơi trong cả nước (tập trung nhiều từ các tỉnh phía Bắc), thường xuyên phải đi lại giữa các tỉnh thành để quan hệ công tác và phải di chuyển khá nhiều nơi trên tuyến đường thi công. Vì lý do đó, Sở Y tế đề nghị lãnh đạo công ty phải nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong việc quản lý chặt chẽ lịch trình di chuyển, địa điểm làm việc, nơi cư trú của cán bộ, nhân viên, người lao động thuộc đơn vị quản lý. Bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, nhất là việc quản lý con người đi về từ các vùng có dịch cũng như phải khai báo y tế một cách đầy đủ, nghiêm túc, trung thực.

Sở Y tế khuyến cáo công ty quan tâm đến việc bố trí nơi ăn, ở của cán bộ kỹ thuật và người lao động sao cho bảo đảm khoảng cách an toàn, hạn chế tiếp xúc nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 với nhau.

Sở Y tế cũng đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh quan tâm nhắc nhở, kiểm tra, giám sát thường xuyên, liên tục về các quy định phòng chống dịch COVID-19 tại các đơn vị thi công công trình Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Trước tình hình dịch COVID-19 có diễn biến mới, từ ngày 11.6, UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã ban hành công văn khẩn về việc thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bắt đầu từ 0 giờ ngày 12.6 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng và ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch, tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Trước mắt, thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người. Người dân chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thực sự cần thiết, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường bảo vệ sức khỏe. Người dân nên hạn chế đến cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
9 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế Tiền Giang đề nghị Công ty CP tập đoàn Đèo Cả nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch COVID-19