Sáng 12.6, TP.HCM ghi nhận 3 ca nghi mắc COVID-19 là nhân viên của bệnh viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

TP.HCM: 3 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới nghi mắc COVID-19

P.V | 12/06/2021, 16:04

Sáng 12.6, TP.HCM ghi nhận 3 ca nghi mắc COVID-19 là nhân viên của bệnh viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Trong 3 trường hợp này có 2 nhân viên công nghệ thông tin, 1 người làm việc tại phòng Hành chánh quản trị là vợ của một nhân viên công nghệ thông tin đã nêu phía trước.

Hai vợ chồng cư trú tại huyện Hóc Môn. Người còn lại cư trú ở chung cư Ehome 1 TP.Thủ Đức.

TP.HCM đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại bệnh viện và nơi cư trú của các trường hợp nghi nhiễm. Nhận định ban đầu những người nhiễm thuộc nhóm hành chính của bệnh viện, không tiếp xúc với người bệnh. Hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số lượng người phải cách ly tập trung tăng, các quận huyện phải mở thêm các khu cách ly tập trung. Để hướng dẫn các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống lây nhiễm trong các khu cách ly tập trung, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã tổ chức 5 đội giám sát khu cách ly. Các đội có nhiệm vụ giám sát hỗ trợ các khu cách ly trên địa bàn thành phố.

Ngày 11.6, đội giám sát của HCDC đã đến giam sát công tác phòng chống dịch tại 3 khu cách ly tập trung nằm trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7.

Ba cơ sở được trưng dụng thành khu cách ly tập trung gồm có: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (quy mô 130 giường) hoạt động từ ngày 25.4.2021 và đang thực hiện cách ly 104 người; Trường Tiểu học Phú Thuận (quy mô 124 giường) hoạt động từ ngày 30.5.2021 và hiện có 103 người cách ly; Trường Mầm non Phú Thuận (quy mô 48-50 giường) hiện vẫn chưa đi vào hoạt động song cơ sở vật chất, nhân sự đã được bố trí sẵn sàng để tiếp nhận người đến cách ly.

Tại thời điểm giám sát, đoàn kiểm tra ghi nhận được người cách ly tuân thủ tốt việc đeo khẩu trang, hạn chế ra ngoài và không tụ tập nói chuyện trong phòng; các giường được bố trí cách nhau 2 mét, các cửa ra vào được mở để thông thoáng phòng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo giám sát hoạt động của người cách ly, kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm, cả 3 khu cách ly này đều được bố trí đầy đủ camera giám sát tại các khu vực cổng, hành lang, phòng lấy mẫu và cả trong phòng của người cách ly, thời gian lưu trữ nội dung phục vụ cho việc trích xuất khi cần thiết lên đến 33 ngày và bố trí nhân sự chịu trách nhiệm giám sát hoạt động camera 24/24.

Bài liên quan
Báo chí TP.HCM cần bắt kịp chuyển đổi số, không để tụt hậu so với nền tảng mạng xã hội
Chiều 19.4, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2023, phương hướng và nhiệm vụ năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 3 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới nghi mắc COVID-19