Chiều nay (12.6) Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi chính thức đi vào hoạt động và Đơn vị điều trị COVID-19 của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cũng đi vào hoạt động vào ngày mai (13.6)

TP.HCM: Thêm 2 đơn vị chuyên điều trị COVID-19 đi vào hoạt động

Hồ Quang | 12/06/2021, 16:48

Chiều nay (12.6) Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi chính thức đi vào hoạt động và Đơn vị điều trị COVID-19 của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cũng đi vào hoạt động vào ngày mai (13.6)

Trước tình hình Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM - nơi đang điều trị bệnh nhân COVID-19 xuất hiện nhiều nhân viên y tế mắc COVID-19 đang phải tạm phong tỏa phục vụ công tác truy vết, phát hiện ca mắc, khoanh vùng, dập dịch… việc 2 đơn vị điều trị COVID-19 trên đi và hoạt động giúp“ chia lửa” cho bệnh viện này trong tình trạng khó khăn hiện nay.

tphcm-the-2-don-vi-cuyen-dieu-tri-covid-19-chinh-thuc-hoat-dong-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Điều trị cOVID-19 Củ Chi với 500 giường đã chính thức đi vào hoạt động vào chiều nay (12.6)- Ảnh: PV  

Theo Sở Y tế TP.HCM , 2 đơn vị trên được giao nhiệm vụ chuyên trách tiếp nhận COVID-19 này là sẽ đảm trách tiếp nhận cả trường hợp mắc COVID -19 nhẹ và nặng theo đúng phương châm 4 tại chỗ của Bộ Y tế giao, với sự huy động nguồn lực chuyên Khoa nhiễm và chuyên Khoa hồi sức cấp cứu từ các bệnh viện tuyến cuối của thành phố.

Với sự chuẩn bị chủ động trước đó, các kíp trực của Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi với quy mô 500 giường đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 ngay trong chiều hôm nay (12.6) với sự hỗ trợ chuyên môn từ các bác sĩ chuyên Khoa Nhiễm của Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới (trực tuyến), và hỗ trợ luân phiên các bác sĩ, điều dưỡng chuyên Khoa Hồi sức cấp cứu từ Bệnh Nhân Dân Gia Định và các bệnh viện theo sự được phân công.

Riêng Đơn vị điều trị COVID-19 của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cũng sẵn sàng đi vào hoạt động vào ngày mai (13.6).

Liên quan đến các nhân viên y tế Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM mắc COVID-19, Sở Y tế TP cho biết có 3 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2. Tất cả các trường hợp này đều mang mầm bệnh từ bên ngoài vào bệnh viện. Hiện tạm phong tỏa bệnh viện phục vụ công tác truy vết, phát hiện ca mắc, khoanh vùng, dập dịch… nhưng vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
27 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thêm 2 đơn vị chuyên điều trị COVID-19 đi vào hoạt động