Liên quan đến việc bệnh nhân tố Bệnh viện FV cho uống thuốc phá thai, ngày 5.7 Sở Y tế TP.HCM cho hay sẽ lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ sự việc trên. Hiện Sở Y tế TP cũng đã nhận được báo cáo của Bệnh viện FV về toàn bộ sự việc này.

Sở Y tế TP.HCM lập Hội đồng chuyên môn làm rõ vụ tố cáo Bệnh viện FV

Hồ Quang | 05/07/2018, 13:39

Liên quan đến việc bệnh nhân tố Bệnh viện FV cho uống thuốc phá thai, ngày 5.7 Sở Y tế TP.HCM cho hay sẽ lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ sự việc trên. Hiện Sở Y tế TP cũng đã nhận được báo cáo của Bệnh viện FV về toàn bộ sự việc này.

Trao đổi với phóng viên báo Một Thế Giới, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM - cho biết theo chỉ đạo của Ban giám đốc, Sở Y tế TP sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn để thẩm định lại toàn bộ quy trình khám và điều trị của Bệnh viện FV đối với bệnh nhân N.T.M.Ch. (ngụ ở TP.HCM).

Bà Mai cũng cho biết Sở Y tế TPđã nhận được toàn bộ báo cáo về vụ việc trên từ Bệnh viện FV, nhưng bà từ chối tiết lộ thông tin mà bệnh viện này báo cáo.

“Tôi có nhận được báo cáo đó và đã chuyển cho phòng chức năng xử lý, xem xét để mở Hội đồng chuyên môn. Mọi việc phải chờ kết quả của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế chưa thể đưa ra đánh giá sự việc trên vào lúc này”, bà Mai nói và cho biết sau khi có kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP sẽ tổ chức cung cấp thông tin rộng rãi đến các cơ quan truyền thông.

Trước đó, trên Facebook cá nhân của mình, chị N.T.M.Ch. (ngụ ở TP.HCM) đã tố cáo Bệnh viện FV đưa ra 2 kết quả khác nhau trong cùng một ngày và cho chị uống thuốc phá thai khiến chị mất con và suýt mất mạng.

Theo tố cáo của chị Ch., sáng 19.6.2018, chị đến bệnh viện FV (quận 7, TP.HCM) để khám bệnh sau khi xuất hiện tình trạng mất máu bất thường trướcđó. Tại đây, sau khi khám, bác sĩ kết luận chị Ch.không có thai nhi nhưng có “dịch ứ” trong lòng tử cung.

Sau đó, chị Ch. được chỉ định siêu âm tử cung và bác sĩ kết luận "kinh nguyệt nhiều và bất thường không đúng chu kỳkinh nguyệt". Chị Ch. được bác sĩ ở đây kê toa thuốc gồm 10 viên Misoprostol Stada 200mg, uống 2 viên/lần và 1 viên Tranexamic acid tab 500mg để đẩy “dịch ứ” ra ngoài.

Tuy nhiên sau khi sử dụng 2 viên Misoprostol Stada 200mg và 1 viên Tranexamic acid tab 500mg thìđến chiều cùng ngày chị Ch. bị đau bụng, tử cung co thắt dữ dội và băng huyết, chảy máu ồ ạt. Chị Ch. được gia đình đưa trở lại Bệnh viện FV. Tại đây, các bác sĩ kiểm tra nước tiểu thì phát hiện chị có thai và chẩn đoán bị băng huyết do sảy thai. Thông tin trên sau đó được đăng tải trên các cơ quan truyền thông.

Sau đó, Bệnh viện FV đã lên tiếng giải thích nhưng với cách trả lời chung chung và nói rằng bệnh nhân Ch. sảy thai có thể là do uống thuốc ngừa thai khẩn cấp sau khi quan hệ tình dục trước đó.

Điều này khiến dư luận cho rằngBệnh viện FV đã không phát hiện bệnh nhân có thai, vì chính bệnh viện này nói bệnh nhân Ch. sảy thai do uống thuốc ngừa thai khẩn cấp trước đó, nhưng sau đó bệnh nhân đến khám vẫn không phát hiện có thai.

Dư luận cũng đặt vấn đề chính Bệnh viện FV không phát hiện bệnh nhân Ch. có thai nên cho uống thuốc Misoprostol Stada 200mg - một loại thuốc phá thai khiến bệnh nhân này bị sảy thai gây nên tình trạng băng huyết, chảy máu ồ ạt.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Bệnh viện FV bị tố cáo về những sai sót trong chuyên môn mà thời gian gần đây, bệnh viện này bịnhiều bệnh nhân tố cáo về sự yếu kém chuyên môn, tắc trách gây chết người. Trong đó có cả những trường hợp đã được Sở Y tế TP.HCM xác định bệnh viện này có sai sót về chuyên môn trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Hồ Quang
Bài liên quan
Các cơ sở y tế không được xử lý chậm trễ người bệnh cấp cứu trong dịp lễ 30.4
Ngày 22.4, Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong việc bảo đảm công tác y tế trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế TP.HCM lập Hội đồng chuyên môn làm rõ vụ tố cáo Bệnh viện FV