Mới đây, báo điện tử Một Thế Giới nhận được thông tin một nhóm học sinh tại trường THCS tỉnh Vĩnh Phúc bị cô giáo bắt xúc miệng bằng xà phòng khi có những câu nói tục với bạn bè.

Sốc: Cô giáo bắt học trò xúc miệng bằng xà phòng vì nói tục

Một Thế Giới | 14/10/2015, 11:09

Mới đây, báo điện tử Một Thế Giới nhận được thông tin một nhóm học sinh tại trường THCS tỉnh Vĩnh Phúc bị cô giáo bắt xúc miệng bằng xà phòng khi có những câu nói tục với bạn bè.

Sự việc theo lời chia sẻ của chính học sinh lớp 6C - trường THCS Nhân Đạo, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc thì cô giáo chủ nhiệm lớp tên Lê Thị Mỹ Hạnh đã đề ra quy định cấm nói tục, chửi bậy trong lớp. "Nếu ai vi phạm nội quy thì phải xúc miệng... bằng xà phòng". Tưởng đó chỉ là...quy định trên giấy, nhưng ngay trong sáng ngày 3.10.2015, cô Hạnh chủ nhiệm đã bắt được 7 học sinh trong lớp 6C phải xúc miệng bằng xà phòng thật ngay trong chính giờ sinh hoạt của lớp.
Khi trao đổi với lãnh đạo nhà trường THCS Nhân Đạo, phóng viên được biết lớp 6C lâu nay là một lớp cá biệt, các học sinh khá nghịch ngợm, thậm chí không nghe lời cô giáo chủ nhiệm. Chính vì thế, để rèn luyện cô Hạnh đã đề ra một... quy định không giống ai. "Tuy nhiên, không phải vì lớp cá biệt mà đề ra những quy định gây nguy hiểm cho học sinh vì sự việc này đã gây ra sự bất bình cũng như sự lo lắng của phụ huynh khi để con họ chứng kiến cảnh bạn bè bị...xúc miệng bằng xà phòng. Chúng tôi đã tổ chức Hội đồng kiểm tra xuống lớp 6C để xem xét và xác minh và thấy đúng đã xảy ra sự việc đáng tiếc này. Hiện nay, nhà trường THCS Nhân Đạo đã đình chỉ việc chủ nhiệm lớp của cô Lê Thị Mỹ Hạnh tại lớp 6C và đã yêu cầu cô viết bản tường trình, kiểm điểm về hành vi của mình."
>> Kỳ 39: Mao Trạch Đông với những thủ lĩnh Khmer Đỏ "gốc Hoa" 
>> Xót cảnh các cô giáo không có nước để tắm 
>> Vụ cháy ở chung cư CT4A Xa La bắt nguồn từ tầng hầm để xe, hư 1 ô tô
>> Anh nông dân trở thành tỷ phú từ đôi vịt… trời cho
Ky luat hoc sinh bang cach bat... xuc mieng bang xa phong
Biên bản của nhà trường THCS Nhân Đạo làm việc với phụ huyn của 7 em học sinh và cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Mỹ Hạnh
Bên cạnh đấy, hiệu trường trường THCS Nhân Đạo - ông Đỗ Văn Mỹ cũng cho hay: "Ở trường THCS Nhân Đạo đây là một trường hợp chưa có tiền lệ xảy ra, chúng tôi đã yêu cầu cô Hạnh xuống tận nhà các em học sinh đó để xin lỗi và báo cáo lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền cao hơn để giải quyết. Lâu nay, học sinh lớp 6C luôn luôn đứng cuối trong các phong trào thi đua toàn trường, đây cũng có thể là áp lực mà cô Hạnh gặp phải khi chủ nhiệm tại lớp này" - ông Mỹ khẳng định.
Được biết, cô Lê Thị Mỹ Hạnh có trình độ chuyên môn: Đại học KTNN, thuộc Tổ KHTN của trường THCS Nhân Đạo.
Chia sẻ về sự việc này, trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, bà Nguyễn Thị Thu Hương-Phó trưởng phòng GD& ĐT huyện Sông Lô cho hay: Bên Phòng Giáo dục đã nhận được báo cáo của trường THCS Nhân Đạo về sự việc của cô giáo Mỹ Hạnh đối với 7 học sinh tại nhà trường. Theo tôi, đây là cách xử phạt đáng lên án, không được giáo dục và chia sẻ trong nhà trường. Tôi cũng đã thông báo cho các lãnh đạo nhà trường để đưa các em học sinh đi khám kiểm tra lại sức khỏe xem có bị ảnh hưởng không. 
Qua sự việc lần này, chúng tôi cũng đã chỉ đạo cơ sở làm sát sao những quy định đối với các em học sinh khi vi phạm kỷ luật. Chưa kể đến, theo tôi được biết bản thân cô giáo Lê Thị Mỹ Hạnh này cũng còn trẻ, chưa có kinh nghiệm, nghiệp vụ sư phạm trong vai trò đứng lớp và chủ nhiệm các học sinh. Chính vì vậy, việc làm này là bộc phát, không đúng với hành động của các giáo viên khi gặp những tình huống cần có sự giải quyết tốt hơn. Hành vi xử phạt học trò không mang tính giáo dục sẽ dẫn đến tình trạng không nghe lời của học sinh, thậm chí mang tính đối phó".
Trong chiều ngày hôm nay 14.10.2015, trường THCS Nhân Đạo sẽ họp và đưa ra hình thức kỷ luật thích hợp với cô giáo Lê Thị Mỹ Hạnh này.
Minh Khuê
>> 
Bạo hành trẻ em: Việc giáo dục nhân cách người thầy còn hạn chế
>> Mạc Can: Hổng lẽ muốn tui bịnh hoài sao cha nội?
>> Quế Ngọc Hải gọi Hòa Minzy - Công Phượng là cặp đôi phiền toái
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốc: Cô giáo bắt học trò xúc miệng bằng xà phòng vì nói tục