Các công dân hết thời gian cách ly được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng trao giấy chứng nhận và bố trí phương tiện đưa về địa phương.

Sóc Trăng: 105 người hết thời gian cách ly

Xuân Lương | 11/05/2020, 09:17

Các công dân hết thời gian cách ly được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng trao giấy chứng nhận và bố trí phương tiện đưa về địa phương.

          

Sáng 11.5, tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng (P.3, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), 105 công dân Việt Nam về từ Indonesia đã hoàn thành thời gian cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách lý, bố trí phương tiện đưa về địa phương.

Đại tá Trần Văn Lâu, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Trường Quân sự tỉnh là một trong 25 điểm cách ly tập trung của tỉnh, nơi chúng tôi đón nhận 105 công dân Việt Nam của 28 địa phương trong nước về từ Indonesia. Hôm nay quân y đơn vị đã tiến hành kiểm tra lần cuối trước lúc cho bà con về địa phương”.

Theo đại tá Trần Văn Lâu, đơn vị phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Trường Quân sự Quân khu 9 và các đơn vị liên quan tiếp nhận 105 công dân về từ ngày 26.4. Trong suốt thời gian cách ly, các công dân được theo dõi, kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế, Cục Quân y, được chăm sóc chu đáo về sức khỏe, mỗi ngày đo thân nhiệt 2 lần sáng/chiều; hàng ngày tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường chu đáo...

Tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với COVID-19, sức khỏe công dân hoàn toàn ổn định, đủ điều kiện trở về địa phương. Bữa ăn của các công dân theo quy định là 80.000 đồng/người/ngày; riêng những công dân ăn theo chế độ riêng (công dân sinh hoạt theo đạo Hồi) mỗi ngày ăn 1 bữa 60.000 đồng, số tiền thừa được trả lại cho bà con.

Chị Đào Thị Hồng (tỉnh Thanh Hóa) phấn khởi: “Mẹ con em đi du lịch và bị kẹt lại bên kia (Indonesia - PV) từ tháng 3, không về được, rất lo lắng. Khi được thông báo về, em và nhiều người ai cũng mừng. Đặt chân xuống sân bay Cần Thơ, mừng rơi nước mắt.

Những ngày cách ly tại trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng, được các chú bộ đội quan tâm rất chu đáo, coi như người thân của họ. Nay chia tay các chú về với gia đình, không biết nói gì hơn là cảm ơn các chú rất nhiều”.

Vũ Phong

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: 105 người hết thời gian cách ly