Trên đường đưa một người phụ nữ đến bệnh viện phụ sản để sinh, tài xế taxi thấy người phụ nữ có dấu hiệu chuyển dạ, liền tấp vào một bệnh viện gần đó để được bác sĩ hỗ trợ, nhưng vừa mới đến cổng bệnh viện thì người phụ nữ này đã bất ngờ sinh ngay trên xe.

Bé trai chào đời trên taxi trước cổng bệnh viện

Hồ Quang | 25/06/2019, 15:25

Trên đường đưa một người phụ nữ đến bệnh viện phụ sản để sinh, tài xế taxi thấy người phụ nữ có dấu hiệu chuyển dạ, liền tấp vào một bệnh viện gần đó để được bác sĩ hỗ trợ, nhưng vừa mới đến cổng bệnh viện thì người phụ nữ này đã bất ngờ sinh ngay trên xe.

Sự việc hy hữu trên xảy ra vào sáng nay (25.6) trên một chiếc taxi đang dừng trước cổng Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM.

Theo người nhà của chịHuỳnh Thị N.A. (20 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú ở TP.HCM) cho biết, chị A. đang mang thai được 38 tuần tuổi, có dấu hiệu sinh nên gia đình kêutaxiđưa chị đến bệnh viện phụ sản trên địa bàn TP.HCM.

Khi đi được gần 2 km, chị A. chuyển dạ vỡ ối. Biết không kịp đến bệnh viện, tài xế cùng gia đình quyết định dừng xe ngay Khoacấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCMđể các bác sĩ ở đây trợ giúp cuộc “vượt cạn”. Tuy nhiên, khi xe vừa đến cổng bệnh viện này thì chị A. đã bất ngờ sinh ngay trên xe khiến mọi người không kịp trở tay.

Bé trai đưa vào khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM - Ảnh: Q.Đ

TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng TP cho biết khi nhận được thông tin, các bác sĩ ở đây đã nhanh chóng huy động ekip và phương tiện cấp cứu, túc trực ngay cửa taxi. Khi cửa taxi vừa mở, cũng là lúc tiếng khóc đầu đời của cháu bé được cất lên.

Tiếp nhận sản phụ, các bác sĩ khoa cấp cứu đã tiến hành cắt dây rốn cho cháu bé ngay trên xe, nhanh chóng vệ sinh ổn định thân nhiệt cho bé bằng lồng ấp. Riêng sản phụ A. được bốc nhau cẩn thận, cầm máu tốt, nhanh chóng được chuyển qua Bệnh viện huyệnBình Chánh theo dõi tiếp tình trạng sức khỏe.

Bác sĩ tại khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng TP tiến hành chăm sóc cho cháu bé sơ sinh - Ảnh: Q.Đ

“Cháu bé được sinh ra là một bé trai khá bụ bẫm. Hiện cháu bé đã an toàn, khóc to và tiếp tục chuyển khoa sơ sinh theo dõi tiếp.Một ngày đáng nhớ cho cả gia đình nhỏ, và cho cả một cuộc sinh ly kì diễn ra tại Bệnh viện Nhi Đồng TP, nơi tiếng khóc trẻ con lần đầu tiên lại làm cha mẹ và y bác sĩ của chúng tôi sung sướng như vỡ òa”, bác sĩĐịnh chia sẻ.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai chào đời trên taxi trước cổng bệnh viện