Không phải người đồng tính nam nào bước sang ngưỡng 50 tuổi cũng có bạn đời. Có rất nhiều người vẫn độc thân và đang tìm kiếm cho mình một người đồng hành trong chuyện tình yêu lẫn tình dục. Đáng tiếc, điều đó không hề dễ dàng gì.

Tình dục và tình yêu ở độ tuổi U.60: Khó khăn chồng chất cho người đồng tính nam

Chí Thiện | 29/09/2018, 13:48

Không phải người đồng tính nam nào bước sang ngưỡng 50 tuổi cũng có bạn đời. Có rất nhiều người vẫn độc thân và đang tìm kiếm cho mình một người đồng hành trong chuyện tình yêu lẫn tình dục. Đáng tiếc, điều đó không hề dễ dàng gì.

“Tôi biết Matthew – người sau này trở thành chồng tôi – trên Twitter khi vừa tròn 50 tuổi. Cả hai chúng tôi đều theo dõi chung một người. Sau một lần trao đổi, tôi phát hiện ra Matthew hài hước hơn người kia cho nên tôi đã quay sang theo dõi anh ấy. Cứ thế, sau một khoảng thời gian tương tác lẫn nhau, mọi thứ đã diễn biến như bạn đã thấy”, Jim Croxford chia sẻ với trang GayStarNews.

Sau khi chính thức hẹn hò, Jim Croxford và Matthew đã dọn về sống chung. Năm năm sau, cả hai kết hôn. “Hạnh phúc mãi mãi về sau!”, Jim nói.

Mặc dù vậy, không phải ai cũng may mắn như Jim và Matthew.

Jim và Matthew Croxford vào ngày cưới. Ảnh chụp tháng 12 năm 2016

Cô đơn: Nỗi ám ảnh lớn nhất của những người LGBT lớn tuổi

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện gần đây bởi GayStarNews và Barclays, cô đơn – sau tiền bạc và sức khỏe – là mối quan tâm hàng đầu của những người LGBT lớn tuổi. Cụ thể, khoảng 55% những người tham gia khảo sát cho biết nỗi sợ hãi bị cô lập của họ gia tăng khi tuổi tác ngày càng lớn.

Nicholas McInerny (57 tuổi) là một tình nguyện viên của Switchboard - một đường dây trợ giúp người LGBT có trụ sở tại Anh. Nicholas biết rõ về nỗi sợ này từ vô số các cuộc gọi mà ông nhận được từ những người LGBT lớn tuổi.

“Một trong những câu hỏi mà tôi nhận được nhiều nhất từ những người LGBT trên 50 tuổi là họ luôn cảm thấy bị cô lập về mặt xã hội”, Nicholas McInerny nói. “Tôi hỏi rằng liệu họ có sử dụng internet hay không thì đôi khi câu trả lời là không”.

Nicholas McInerny

Nicholas McInerny luôn khuyến khích mọi người sử dụng internet nếu muốn tìm kiếm bạn bè, tình yêu hay tình dục. Ông nói rằng những người LGBTI lớn tuổi có thể “không tồn tại” nếu không có internet.

“Bị cách ly về mặt xã hội là một vấn đề lớn và nghiêm túc, đặc biệt là ở vùng ngoại ô. Tôi hoàn toàn đồng cảm với họ”, Nicholas McInerny nói. “Trong số những cặp đồng tính nam tôi từng gặp, 8/10 là quen nhau trên internet hoặc tại sauna”.

Cách thức để tìm thấy tình yêu?

Điều quan trọng nhất mà mọi người phải hiểu là có những cách thức tìm kiếm tình yêu và tình dục hiệu quả với nhóm người này nhưng lại hoàn toàn không có tác dụng với nhóm người khác.

Nicholas (53 tuổi) – người sáng lập chương trình How to Have a Perfect Marriage trên kênh Radio 4 – đã gặp người bạn đời kém hơn mình 15 tuổi trên một website tên Out Everywhere. “Ở độ tuổi của mình, tôi không đặt nặng vấn đề tình dục trong việc hẹn hò”, Nicholas nói.

Ảnh minh họa

Sau một thời gian tìm hiểu, Nicholas và bạn đời đã kết hôn cách đây 4 năm. Trước đó, ông từng có một cuộc hôn nhân dị tính kéo dài 20 năm.

Nicholas còn giới thiệu một website khác tên là Out Lads gồm thành viên là những người đàn ông song tính và đồng tính. “Họ tổ chức những sự kiện giao lưu nhiều hơn là khuyến khích mọi người quan hệ tình dục với nhau”, ông nói.

Hơn 1/3 người đồng tính lớn tuổi đòi hỏi nhiều sex hơn

Có một định kiến phổ biến về người đồng tính lớn tuổi là nhu cầu cho tình yêu và tình dục của họ đã nhạt nhòa. Đối với nhiều người thì điều này là đúng. Tuy nhiên, theo khảo sát của Barclays thì không hẳn như vậy.

Khi được hỏi “Bạn nghĩ gì về tình yêu và tình dục khi ngày càng lớn tuổi?”, 38% người tham gia khảo sát đã trả lời rằng: “Tôi muốn nhiều sex hơn”.

Sau đó, khi được hỏi “Bạn muốn làm gì khi về hưu?” (Có thể chọn nhiều phương án) thì kết quả lần lượt là “Du lịch” (68%), “Quan hệ tình dục nhiều hơn” (43%) và “Dành nhiều thời gian cho bạn bè” (40%).

Ảnh minh họa

Mark Flood (55 tuổi) - một người đồng tính nam sống ở Tenerife, Tây Ban Nha – cho biết: "Tôi đã gặp một vài người và có rất nhiều lời đề nghị kể từ khi bước sang tuổi 50."

Mark sử dụng các ứng dụng hẹn hò như Grindr, GROWLr và Scruff nhưng lưu ý: "Hồ sơ cá nhân của những người đến với tôi đã thay đổi".

Ông giải thích: "Tôi nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các chàng trai trong độ tuổi 18-21 đang tìm kiếm một ‘sugar daddy’. Thế nhưng có vẻ như họ làm thế là để thỏa mãn trí tưởng tượng chứ chẳng có hứng thú gì với tôi hết”.

Những người tham gia khảo sát cho biết họ mất dần sự hứng thú từ những người trẻ tuổi hơn.

Ảnh minh họa

John (51 tuổi) – một người đồng tính nam sống tại London, Anh – nói rằng tuổi tác chưa từng ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục của mình. "Khi tôi già đi, thậm chí có nhiều người đàn ông quan tâm đến tôi hơn. Rất nhiều trong số đó đang ở độ tuổi 20 và 30. Tôi thật sự ngạc nhiên khi cơ hội tình dục của mình ở độ tuổi 50 lại cao hơn trước”, ông nói.

LGBT và các ứng dụng hẹn hò

Cũng theo khảo sát trên, 40% người tham gia trả lời cho biết họ đang sử dụng các ứng dụng hẹn hò. Tuy nhiên, điều thú vị là có tới 60% khẳng định thành viên của các ứng dụng này kỳ thị những người lớn tuổi.

Kết quả khảo sát còn cho thấy cứ 4 người đồng tính và song tính nam sử dụng ứng dụng hẹn hò là có 1 người khai gian về tuổi tác của mình. Con số này tăng nhẹ lên 28% đối với những người đã nghỉ hưu.

JW (50 tuổi) – một người đồng tính nam sống tại Edinburgh, Scotland – cho biết đã thử tất cả mọi ứng dụng từ Tindr, Jack’D, Grindr cho đến Plenty of Fish. Ông nhận xét Gindr và Tinder chủ yếu là dành cho những người có nhu cầu quan hệ tình dục và ứng dụng lý tưởng dành cho mình là Gaydar.

“Tôi chưa từng trải nghiệm việc bị kỳ thị nhưng có một số lượng lớn người dùng ghi rõ yêu cầu về tuổi tác của đối tác trong hồ sơ”, JW nói.

Phil Taylor (53 tuổi) – đến từ Exeter ở Anh - cho biết anh chỉ sử dụng Gaydar để kết bạn mỗi khi chuyển đến một thành phố mới. "Tôi có những người bạn tốt từ các ứng dụng hẹn hò và vẫn duy trì mối quan hệ đó trong 15 năm dù không hề có hứng thú về tình cảm”, ông nói.

Phil Taylor gặp người bạn đời của mình tại nơi làm việc khi vừa bước sang tuổi 40. Bạn đời trẻ hơn ông 13 tuổi nhưng "mối quan hệ hóa ra cực kỳ hiệu quả do cậu ấy cư xử trưởng thành hơn còn tôi thì luôn hành động trẻ hơn tuổi”.

Lời khuyên của Phil Taylor dành cho những người LGBT đang tìm kiếm tình yêu chính là hãy sống cởi mở hơn và sẵn sàng đón nhận những gì mà cuộc sống mang tới. Ví dụ như hãy cho những người mà ở độ tuổi 20 bạn chẳng bao giờ ngó đến lần hai thêm một cơ hội nữa.

Ảnh minh họa

“Hãy tiếp tục tiệc tùng cho đến khi bạn không còn thấy hứng thú nữa. Hãy hành xử theo cảm xúc chứ đừng bị giới hạn bởi định kiến về tuổi tác”, Phil Taylor nói.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình dục và tình yêu ở độ tuổi U.60: Khó khăn chồng chất cho người đồng tính nam