Chiều 19.9, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - ông Trần Văn Lâu cho biết: Sóc Trăng đã chuẩn bị sẵn sàng đón người của tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 từ các tỉnh, thành phố về địa phương.

Sóc Trăng đã sẵn sàng đón người từ về vùng dịch

Vũ Phong | 19/09/2021, 22:27

Chiều 19.9, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - ông Trần Văn Lâu cho biết: Sóc Trăng đã chuẩn bị sẵn sàng đón người của tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 từ các tỉnh, thành phố về địa phương.

Những người được tỉnh tổ chức đón về là người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Sóc Trăng, đang học tập, sinh sống, làm việc... ngoài tỉnh đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 có nguyện vọng trở về địa phương.

xe-phuong-trang.jpg
Những người đăng ký về tỉnh Sóc Trăng sẽ được hãng xe Phương Trang vận chuyển và thực hiện cách ly tập trung sau khi được đón về - Ảnh: Vũ Phong

Những người đăng ký trở về tỉnh phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ tại thời điểm tập trung lên xe về Sóc Trăng; đảm bảo sức khỏe di chuyển bằng ô tô từ điểm đón rước về khu cách ly của tỉnh. Khi về đến Sóc Trăng phải thực hiện cách ly theo qui định của ngành y tế.

Theo ông Lâu, những người được đón về (theo nhóm thứ tự ưu tiên) gồm người mang thai và người nuôi, phụ nữ nuôi con nhỏ từ 3 tuổi trở xuống; người có công, người từ 65 tuổi trở lên, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (đi khám, chữa bệnh; đi thăm thân nhân; đi công tác chưa về được); học sinh, sinh viên, phụ huynh của học sinh, sinh viên; người lao động bị mất việc làm thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội và những đối tượng còn lại.

Để công tác đón công dân về tỉnh diễn ra được thuận lợi, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố hỗ trợ chỉ đạo các cơ quan có liên quan tạo điều kiện để người dân tỉnh Sóc Trăng đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn có nhu cầu trở về địa phương được thuận lợi.

Hội Đồng hương Sóc Trăng tại TP.HCM phối hợp với Sở LĐ-TB&XH hướng dẫn người dân đăng ký trở về địa phương; hỗ trợ lập danh sách công dân đăng ký trở về địa phương gửi về Sở LĐ-TB&XH.

UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đề UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã rà soát, đối chiếu, xác nhận thông tin người dân đăng ký; phân nhóm công dân của cấp huyện theo thứ tự ưu tiên gửi Sở LĐ-TB&XH.

Đối với người trở về địa phương, tỉnh Sóc Trăng yêu cầu cần chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, hướng dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ trong quá trình di chuyển về địa phương. Tự đảm bảo thức ăn, nước uống, trang thiết bị cá nhân... trong quá trình vận chuyển về nơi cách ly tại tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời thanh toán các khoản chi phí có liên quan theo qui định khi đăng ký trở về địa phương.

Cam kết chấp hành nghiêm các qui định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu cách ly và sau khi hoàn thành cách ly trở về gia đình tự cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Cũng theo ông Lâu, kinh phí thực hiện đón công dân của tỉnh về địa phương được trích từ nguồn ngân sách Nhà nước, nguồn huy động hợp pháp khác (nếu có) và người dân được đón về địa phương đóng góp các khoản chi phí theo qui định.

Người dân Sóc Trăng có nhu cầu trở về tỉnh có thể đăng ký với Hội Đồng hương Sóc Trăng tại TP.HCM hoặc đăng ký qua mạng bằng hình thức điền thông tin kèm theo hình ảnh chứng minh mức độ ưu tiên của mình trong “Phiếu đăng ký về Sóc Trăng” trên Cổng thông tin tiếp nhận công dân đăng ký về Sóc Trăng, truy cập tại địa chỉ: http://www.donghuong.soctrang.gov.vn

Bài liên quan
Triệt phá sòng tài xỉu ở ngay trung tâm TP.Sóc Trăng
Ngày 9.5, cơ quan CSĐT Công an TP.Sóc Trăng cho biết vừa khởi tố 16 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”, trong đó bắt tạm giam 14 đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng đã sẵn sàng đón người từ về vùng dịch