Chiều tối 21.7, Cơ quan CSĐT Công an H.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cho biết đã khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiềm nguy hiểm cho người” xảy ra tại ấp Tác Gồng, xã Tham Đôn, H.Mỹ Xuyên.

Sóc Trăng: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ở xã Tham Đôn

Vũ Phong | 22/07/2021, 07:22

Chiều tối 21.7, Cơ quan CSĐT Công an H.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cho biết đã khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiềm nguy hiểm cho người” xảy ra tại ấp Tác Gồng, xã Tham Đôn, H.Mỹ Xuyên.

Đây là vụ án đầu tiên được khởi tố liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Theo điều tra ban đầu, trưa 11.7, nam thanh niên ngụ tại xã Tham Đôn đi từ vùng dịch TP. HCM về ấp Cần Giờ 1 và ấp Tắc Giồng, xã Tham Đôn, H.Mỹ Xuyên nhưng không khai báo y tế. Tại địa phương, nam thanh niên này tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình.

21.7.2021-tin-khoi-to-vu-an-lam-lay-lan-dich-benh-truyen-nhiem-nguy-hiem-cho-nguoi-1.jpg
Trung tâm Y tế H.Mỹ Xuyên bị phong tỏa - Ảnh: Vũ Phong

Đến ngày 14.7, nam thanh niên được yêu cầu khai báo y tế, cách ly tập trung, sau đó xét nghiệm kết quả dương tính với virus SAR-CoV-2. Do không thực hiện đúng các quy định trong phòng chống dịch, đến nay có 9 trường hợp có kết quả xét nhiệm dương tính với SAR-CoV-2 có nguồn lây xuất phát từ nam thanh niên này. Trong đó có một cán bộ Trung tâm Y tế H.Mỹ Xuyên. Các trường hợp nêu trên đều được cách ly, điều trị.

Chiều 21.7, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Sóc Trăng, ngày 21.7, tỉnh này ghi nhận thêm 16 ca mắc COVID -19 trong cộng đồng, nâng số ca mắc từ ngày 4.7 đến nay là 99 ca. Đây cũng là ngày có số ca mắc nhiều nhất so với những ngày trước.

Trong đó, TX.Vĩnh Châu có 41 ca (11 ca mắc mới ), TX.Ngã Năm có 21 ca (trong đó có 5 ca mắc mới), các H.Trần Đề (15), Mỹ Xuyên (13), Cù Lao Dung (6), Kế Sách (1), Long Phú (1) và Châu Thành (1).

Riêng điểm nóng ở Trung tâm Y tế H.Mỹ Xuyên có ca mắc COVID-19 được đánh giá là phức tạp, lây lan ra cộng đồng, lây cho đội ngũ y, bác sĩ, người bệnh, cán bộ công chức, viên chức trong huyện nên Ban Chỉ đạo phòng chống COVID -19 tỉnh đã quyết định thiết lập khu cách ly y tế đối với Trung tâm Y tế H.Mỹ Xuyên và khu dân cư thuộc ấp Thạnh Lợi. Châu Thành của TT.Mỹ Xuyên. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho 889 người ở TT.Mỹ Xuyên đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bài liên quan
Hàng ngàn hecta lúa ở Sóc Trăng giảm năng suất do hạn mặn
Ông Trần Vĩnh Nghi, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết hiện nay nông dân hai huyện Trần Đề và Long Phú đang thu hoạch lúa vụ đông - xuân muộn, nhưng năng suất lúa giảm một nửa do hạn mặn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ở xã Tham Đôn