Trong lúc bị ông lão 69 tuổi tố cáo lừa đảo, Chấp hành viên cao cấp Lưu Khánh Đường không được Tổng cục Thi hành án Dân sự bổ nhiệm lại chức Phó cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Sóc Trăng.

Sóc Trăng: Không tái bổ nhiệm Cục phó bị tố cáo

04/05/2020, 18:50

Trong lúc bị ông lão 69 tuổi tố cáo lừa đảo, Chấp hành viên cao cấp Lưu Khánh Đường không được Tổng cục Thi hành án Dân sự bổ nhiệm lại chức Phó cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Sóc Trăng.

Ông Lưu Khánh Đường, người bị tố cáo - Ảnh: Hàm Yên

Ngày 4.5, nhiều cơ quan ban ngành trong tỉnh Sóc Trăng nhận được thông báo của Cục Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh Sóc Trăng về việc Tổng cục THADS không tái bổ nhiệm lại chức Phó cục trưởng Cục THADS tỉnh Sóc Trăng đối với ông Lưu Khánh Đường. Như vậy, ông Đường chỉ còn là Chấp hành viên cao cấp của Cục THADS tỉnh Sóc Trăng.

Hơn 1 tháng trước, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Sóc Trăng xác nhận việc đang giám định tiếp một số giấy tờ để giải quyết nguồn tin tố giác có dấu hiệu tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra từ tháng 9.2017, tại ấp Nam Chánh, xã Lịch Hội Thượng, H.Trần Đề (Sóc Trăng). Trong đó, ông Đường bị ông Trần Phạm Công (69 tuổi, ngụ P.2 TP.Sóc Trăng) tố cáo có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Công cho biết cuối năm 2017, ông có nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của vợ chồng ông Đường tại thửa 202, tờ bản đồ số 3 và thửa 430, 701, 702 tờ bản đồ số 9 thuộc ấp Nam Chánh, xã Lịch Hội Thượng với giá nhiều tỉ đồng. Cũng trong năm này, vợ chồng ông Đường làm thủ tục chuyển tên quyền sử dụng các thửa đất cho ông Công nhưng không bàn giao tài sản.

Thông báo của Cục THADS Sóc Trăng về việc không tái bổ nhiệm ông Lưu Khánh Đường - Ảnh: Hàm Yên

Sau khi trả tiền cho ông Đường trên 1,6 tỉ đồng, ông Công phát hiện thửa đất số 430 đã được ông Đường ký giấy bán cho ông Trương Tấn Lộc (66 tuổi, còn gọi là Hua, ngụ tại ấp An Trạch, xã An Hiệp, H.Châu Thành tỉnh Sóc Trăng) từ năm 2007 với số tiền là 3,5 tỉ đồng. Đến ngày 18.4.2011, Phó chủ tịch UBND xã Lịch Hội Thượng - Nguyễn Văn Mẫm (hiện là Chủ tịch) ký chứng thực hợp đồng chuyển nhượng thửa đất số 430 giữa vợ chồng ông Đường và vợ chồng ông Lộc.

Ông Công cho biết trước khi bán thửa đất 430 cho ông, ngày 9.6.2017, ông Đường có đơn gửi UBND xã Lịch Hội Thượng với cam kết thửa đất này đang canh tác và không có tranh chấp. Ông Mẫm lúc đó đã xác nhận vào đơn nên ông Công tin tưởng, đồng ý mua đất của ông Đường.

"Thấy ông Đường có giấy xác nhận của UBND xã nên tôi an tâm mua và đưa cho ông Đường tiền tỉ. Không ngờ thửa đất 430 đã được ông Đường ký giấy bán cho ông Lộc trước đó vài năm. Tôi tố giác ông Đường và làm đơn gửi cơ quan chức năng để yêu cầu xử lý cán bộ này mà đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm", ông Công nói.

Trong quá trình xử lý đơn tố giác của ông Công, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng giám định chữ ký được cho là của vợ chồng ông Đường trên nhiều giấy tờ (hợp đồng, biên nhận).

Theo thông báo kết luận giám định số 61 thì chữ ký mang tên Hoàng Nữ Thục Anh (vợ ông Đường) trong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất được UBND xã Lịch Hội Thượng xác nhận so với mẫu chữ ký đứng tên Hoàng Nữ Thục Anh trong tờ khai chứng minh nhân dân và các văn bản khác là không phải chữ ký do cùng 1 người ký ra. Như vậy, chữ ký của bà Anh trên hợp đồng chuyển nhượng đất cho ông Lộc là giả, cần được làm rõ do người nào ký giả mạo.

PV từng hỏi ông Đường về việc vì sao 1 thửa đất bán cho 2 người thì vị này nói ông viết giấy tay và ký chuyển nhượng đất cho ông Lộc là không đúng pháp luật do hợp đồng không được công chứng chứng thực theo quy định của Luật Đất đai. Do đó, ông chỉ chuyển nhượng hợp pháp cho 1 người là ông Công.

Ông Đường còn nói rằng việc ký giấy bán đất cho ông Lộc là do nợ tiền mua thức ăn nên ký để làm tin. "Ký giấy để làm tin mà giấy tay đâu gọi là mua bán đất được. Đất đai là tài sản đặc biệt chứ không phải xe cộ. Giấy tay thích thì viết với nhau thôi. Tôi ký vì ổng thích, còn ra pháp luật người ta không công nhận. Trong vụ này tôi là bị hại vì bán đất cho ông Công nhưng không nhận đủ tiền", ông Đường nói.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Không tái bổ nhiệm Cục phó bị tố cáo