Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tại cuộc họp ngày 10.9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thống nhất chủ trương không thu học phí có thời hạn đối với trẻ em mầm non và học sinh phổ thông, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Sóc Trăng: Không thu học phí học sinh, học viên cơ sở giáo dục thường xuyên trong năm học mới

Vũ Phong | 10/09/2021, 18:02

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tại cuộc họp ngày 10.9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thống nhất chủ trương không thu học phí có thời hạn đối với trẻ em mầm non và học sinh phổ thông, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn chỉnh các quy trình, thủ tục, trình cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định. Đồng thời tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ học sinh theo quy định, không để một học sinh nào phải nghỉ học, bỏ học do khó khăn vì dịch COVID-19. Xây dựng kế hoạch chi tiết, chu đáo, chặt chẽ, an toàn và khoa học, bảo đảm thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2021-2022.

st.jpg
Chỉ khi nào đảm bảo các điều kiện quy định an toàn, Sóc Trăng mới tổ chức cho học sinh đến trường - Ảnh: Vũ Phong

Theo thông tin từ ngành giáo dục Sóc Trăng, do tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp tại một số vùng, để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, Sóc Trăng đã quyết định không tổ chức khai giảng năm học 2021-2022. Ngành giáo dục tỉnh Sóc Trăng quán triệt phương châm “nhập học phải an toàn, an toàn mới nhập học”. Chỉ khi nào đảm bảo các điều kiện quy định an toàn mới tổ chức cho học sinh đến trường.

Theo bà Trần Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng, dự kiến từ ngày 15.9, ngành giáo dục sẽ tổ chức dạy trực tuyến cho học sinh cấp THPT. Đối với với những trường hợp quá khó khăn không có điều kiện học trực tuyến nhà trường cần liên hệ, hỗ trợ kịp thời cho các em bằng các hình thức linh hoạt nhằm đảm bảo cung cấp đủ kiến thức cho học sinh. Từ ngày 27.9, nếu dịch COVID-19 được kiểm soát, đảm bảo an toàn sẽ tổ chức dạy học trực tiếp ở các cấp học phổ thông. Nếu dịch bệnh chưa kiểm soát được thì sẽ tổ chức cho các em nhập học để thực hiện chương trình từ ngày 4.10, tức là lùi lại 1 tuần. Trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ sẽ đến trường vào ngày 18.10.2021.

Ngoài ra, tùy tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19, Sở GD-ĐT phối hợp với UBND các huyện, thị thông qua Phòng GD-ĐT sẽ điều chỉnh thời gian và cách thức tổ chức thực hiện chương trình một cách phù hợp nhất. Trong thời gian này, các trường chủ động triển khai chương trình bằng các hình thức phù hợp để học sinh có thể học tập tạm thời. Sau khi học sinh được trở lại trường, giáo viên sẽ tiếp tục bổ sung kiến thức cho học sinh kịp thời, đầy đủ, đảm bảo chương trình và chất lượng theo quy định. Trong thời gian học sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh, nhanh chóng xử lý các trường hợp phát sinh, đảm bảo an toàn chọ học sinh, giáo viên, tránh gây hoang mang cho mọi người…

Hiện nay theo thống kê, trong tỉnh vẫn còn nhiều cơ sở giáo dục đang được trưng dụng làm khu cách ly tạm thời để phòng chống dịch COVID-19. Ngoài ra, toàn ngành giáo dục cũng có gần 6.000 học sinh, giáo viên đang ở ngoài tỉnh chưa có điều kiện về trường và khá nhiều học sinh ở giáp ranh với các tỉnh khó đi lại sẽ là khó khăn trong việc tổ chức dạy và học của ngành giáo dục các địa phương.

Đối với các trường còn lại, ngành giáo dục, nhà trường đã và đang chuẩn bị cơ bản các cơ sở vật chất, thực hiện vệ sinh, trường lớp, phun khử khuẩn để chuẩn bị cho năm học mới, đồng thời, nhà trường cũng thực hiện nhiều biện pháp huy động học sinh ra lớp, đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Năm học mới này, toàn tỉnh Sóc Trăng có 490 trường dạy các cấp học, trong đó, có 470 trường công lập, 20 trường ngoài công lập với tổng số khoảng 275.000 em học sinh theo học. Với việc được miễn thu học phí trong năm học tới đối với học sinh các cấp học và học viên giáo dục thường xuyên sẽ giảm bớt khó khăn và gánh nặng cho học sinh cũng như phụ huynh, tạo điều kiện tiếp bước cho các em đến trường tốt hơn.

Bài liên quan
Công an tỉnh Sóc Trăng ra quân giúp dân chống thiên tai
Ngày 11.4, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ ra quân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân chống thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Không thu học phí học sinh, học viên cơ sở giáo dục thường xuyên trong năm học mới