Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản yêu cầu các trường học tăng cường công tác phòng chống dịch, không tổ chức lễ tổng kết năm học.

Sóc Trăng: Không tổ chức lễ tổng kết năm học, dừng hoạt động karaoke...

Vũ Phong | 14/05/2021, 14:24

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản yêu cầu các trường học tăng cường công tác phòng chống dịch, không tổ chức lễ tổng kết năm học.

Sở GD-ĐT Sóc Trăng yêu cầu các trường không tập trung học sinh để làm lễ tổng kết năm học. Nhà trường chỉ tổ chức họp cán bộ, giáo viên đánh giá tổng kết các hoạt động của năm học. Đối với học sinh được nhận thưởng, nhà trường trao riêng cho các em. Không tổ chức các hoạt động tri ân đối với học sinh cuối cấp hoặc các hoạt động tập thể khác.

st.jpg
Sóc Trăng đang tăng cường các giải pháp phòng chống dịch bệnh - Ảnh: Vũ Phong

Đối với học sinh lớp 9, các trường tiếp tục tổ chức ôn tập cho học sinh để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022, nhưng phải điều chỉnh kế hoạch ôn tập theo hướng giảm bớt số lượng học sinh vào trường ôn tập một cách hợp lý (các lớp tổ chức học luân phiên đảm bảo không quá 50% số lượng học sinh đến trường trong mỗi buổi học). Chú ý việc khử khuẩn, đeo khẩu trang ở trong và ngoài trường học đúng quy định.

Riêng với học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường 1 tuần (kể từ ngày 17.5 đến hết ngày 23.5). Kế hoạch kiểm tra, khảo sát chất lượng cuối cấp sẽ chuyển sang tuần sau. Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, tùy điều kiện thực tế giáo viên tổ chức cho học sinh ôn tập bằng các hình thức phù hợp để không ảnh hưởng đến kết quả tốt nghiệp,

Trước đó, chiều 13.5, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã ban hành công văn hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tạm dừng các hoạt động lễ hội, lễ cưới, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim từ 0 giờ ngày 14.5 cho đến khi có chỉ đạo mới của cơ quan có thẩm quyền.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ khác phải đảm bảo các giải pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Hạn chế tụ tập trên 30 người nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy sản xuất). Hoạt động hội họp quan trọng được tổ chức với số lượng cho phép dưới 30 người nhưng phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt là phải tuân thủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay theo đúng quy định.

Các cơ sở giáo dục mầm non (kể cả ngoài công lập) tạm dừng hoạt động từ ngày 14.5 cho đến khi có thông báo mới của cấp có thẩm quyền. Đối với cấp tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên khẩn trương tổ chức kiểm tra học kỳ 2 (thời gian kết thúc muộn nhất vào cuối ngày 15.5). Sau khi kết thúc kiểm tra học kỳ 2, học sinh sẽ dừng đến trường. Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 vẫn tổ chức ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 nhưng phải đảm bảo thực hiện 5K, trong đó lưu ý việc khử khuẩn và đeo khẩu trang trong và ngoài trường học đúng quy định.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
37 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Không tổ chức lễ tổng kết năm học, dừng hoạt động karaoke...