Sau khi rút đơn kiện đòi tài xế cũ 12 tỉ đồng, con trai chủ tiệm vàng Tuyết Vũ và là chủ khách sạn Quê Tôi đã gửi đơn tố giác ông Trần Kim Hoàng, nhưng cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu tội phạm.

Sóc Trăng: Kiện tài xế cũ đòi 12 tỉ đồng nhưng không được, còn phải trả lại 61 triệu

30/05/2020, 14:30

Sau khi rút đơn kiện đòi tài xế cũ 12 tỉ đồng, con trai chủ tiệm vàng Tuyết Vũ và là chủ khách sạn Quê Tôi đã gửi đơn tố giác ông Trần Kim Hoàng, nhưng cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu tội phạm.

Anh Giang khẳng định 4 lần vay tiền của gia đình ông Kiệt và tất cả 14 tỉ đồng đều nhận tại tiệm vàng Tuyết Vũ - Ảnh: Hàm Yên

Ngày 30.5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết có kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ ông Phùng Anh Kiệt (35 tuổi, ngụ P.1, TP.Sóc Trăng) tố giác ông Trần Kim Hoàng (60 tuổi, còn gọi là Tám Tèo, ở P.9). Ông Kiệt là Giám đốc Công ty TNHH Kiệt Phùng, chủ khách sạn Quê Tôi lớn nhất Sóc Trăng và là con trai duy nhất của chủ tiệm vàng Tuyết Vũ; còn ông Hoàng từng là tài xế của gia đình ông Kiệt.

Theo Công an Sóc Trăng, cuối năm 2019, ông Kiệt gửi đơn đến cơ quan điều tra tố giác ông Hoàng có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” với số tiền 12 tỉ đồng. Thiếu gia chủ tiệm vàng nổi tiếng ở Sóc Trăng cho rằng sự việc xảy ra từ tháng 3 - 5.2018 tại TP.Sóc Trăng. Sau khi mời ông Hoàng và những người liên quan lên làm việc, cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu tội phạm nên hướng dẫn ông Kiệt gửi đơn đến tòa án.

Thông báo của Cơ quan CSĐT về việc ông Hoàng không có hành vi như ông Kiệt tố giác - Ảnh: Hàm Yên

Tuy nhiên, ông Kiệt sau đó có đơn tố giác ông Hoàng gửi Viện KSND tỉnh Sóc Trăng. Cơ quan công tố sau đó chuyển đơn đến cơ quan điều tra và Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục vào cuộc làm rõ đơn tố giác này. Sau nhiều tháng xác minh, cơ quan điều tra nêu kết quả không đủ căn cứ xác định ông Hoàng có hành vi như ông Kiệt tố giác nên không khởi tố vụ án. Kết quả này cũng được Công an Sóc Trăng gửi đến cơ quan công tố cùng cấp.

Liên quan đến vụ lùm xùm giữa ông Kiệt và ông Hoàng, ngày 28.5, TAND TP.Sóc Trăng tuyên chấp nhận đơn khởi kiện của ông Hoàng, buộc ông Kiệt trả lại ông Hoàng 61 triệu đồng. Đây là số tiền ông Hoàng đưa cho một phụ nữ đóng tạm ứng án phí tại Chi cục Thi hành án dân sự H.Trần Đề và ông Kiệt đã nhận khi được tòa yêu cầu trả lại vì vụ án bị đình chỉ.

Ông Kiệt là Giám đốc Công ty TNHH Kiệt Phùng, chủ đầu tư khách sạn Quê Tôi lớn nhất Sóc Trăng - Ảnh: Hàm Yên

Hồ sơ tố tụng thể hiện năm 2017, ông Hoàng làm trung gian cho ông Phùng Anh Vũ (cha ông Kiệt và là Hội trưởng Hội Kim hoàn tỉnh Sóc Trăng) và anh Lưu Trường Giang (30 tuổi, ngụ H.Trần Đề) quen biết nhau. Từ tháng 3 - 5.2018, anh Giang 4 lần vay của ông Kiệt với tổng số tiền 14 tỉ đồng, lãi suất 2% mỗi tháng. Đến giữa năm 2019, do anh Giang không đóng lãi nên ông Kiệt gửi đơn đến TAND H.Trần Đề để kiện đòi nợ.

Từng làm trung gian cho anh Giang vay vốn của gia đình ông Kiệt nên ông Hoàng thấy có trách nhiệm giúp chủ cũ đòi nợ. Vì vậy, ông Hoàng vay mượn bạn bè 61 triệu đồng để đưa cho bà Trương Thị Mỹ Linh (được ông Kiệt ủy quyền tham gia vụ kiện) đóng tạm ứng án phí. Đầu tháng 9.2019, ông Kiệt rút đơn kiện anh Giang và đến Chi cục Thi hành án dân sự H.Trần Đề nhận 61 triệu đồng mà bà Linh nộp trước đó.

Cuối tháng 9.2019, ông Kiệt dùng một số giấy tờ từng kiện anh Giang để kiện ông Hoàng tại TAND TP.Sóc Trăng để đòi nợ 12 tỉ đồng. Con số này chênh lệch với số tiền ông Kiệt kiện đòi nợ anh Giang, do anh Giang đã đưa ông Hoàng 2 tỉ đồng để trả nợ ông Kiệt. Tháng 11.2019, ông Kiệt tiếp tục rút toàn bộ đơn khởi kiện ông Hoàng tại TAND TP.Sóc Trăng. Lúc này, ông Kiệt bị ông Hoàng phản tố đòi 61 triệu đồng mà ông Kiệt đã nhận tại Chi cục Thi hành án Dân sự H.Trần Đề nhưng không chịu trả lại cho ông Hoàng.

Giấy biên nhận ghi rõ ông Kiệt nhận 2 tỉ đồng do ông Hoàng trả nợ thay anh Giang - Ảnh: Hàm Yên

Tại tòa, luật sư của ông Kiệt nói lý do không trả 61 triệu đồng vì ông Hoàng còn nợ 12 tỉ đồng. Còn luật sư của ông Hoàng khẳng định ông Hoàng không nợ ông Kiệt, đồng thời giữ nguyên yêu cầu phản tố đòi lại 61 triệu đồng.

Trả lời HĐXX, anh Giang cũng khẳng định đã vay tiền của ông Kiệt 14 tỉ đồng và mỗi lần nhận tiền đều do ông Kiệt với người cha là ông Vũ đưa. Ông Vũ cũng nhiều lần nhắn tin cho anh Giang với nội dung đề cập đến tiền lãi hằng tháng.

Theo HĐXX, vụ án tranh chấp đòi lại tài sản này quá rõ ràng và phía ông Kiệt thừa nhận có nhận 61 triệu đồng tại Chi cục Thi hành án dân sự H.Trần Đề. Đây không phải là tiền của ông Kiệt mà là của ông Hoàng nên HĐXX buộc ông Kiệt trả lại cho ông Hoàng.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Kiện tài xế cũ đòi 12 tỉ đồng nhưng không được, còn phải trả lại 61 triệu